Phòng vé Nhật Bản tuần qua – Pokémon movie đứng thứ 2 trong tuần đầu công chiếu, những phim Nhật khác đều lần lượt tụt hạng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Gekijoban Pocket Monster: Minna no Monogatari (Pokémon the Movie: Everyone’s Story) – bộ phim thứ 21 trong franchise Pokémon vừa mới ra rạp vào hôm 13.07 tại Nhật và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé.

Gekijoban Pocket Monster: Minna no Monogatari (Pokémon the Movie: Everyone’s Story) – bộ phim thứ 21 trong franchise Pokémon vừa mới ra rạp vào hôm 13.07 tại Nhật và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé. Phim bán được 440,000 vé và thu về 500 triệu yên (tương đương $4.42 triệu). Doanh thu này thua 3.1% so với doanh thu tuần đầu của Pokémon the Movie: I Choose You! (Gekijoban Pocket Monster: Kimi ni Kimeta!) ra mắt vào năm ngoái.

Gekijoban Pocket Monster: Minna no Monogatari (Pokémon the Movie: Everyone’s Story) đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé.
Gekijoban Pocket Monster: Minna no Monogatari (Pokémon the Movie: Everyone’s Story) đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé.

Phim lấy bối cảnh tại Lễ Hội Gió hằng năm tại thành phố rau, nơi được ban phước bởi những ngọn gió từ Pokémon huyền thoại Lugia. Lugia và một Pokémon huyền thoại mới tên Zeraora cũng sẽ xuất hiện trong phim. 

Kunihiko Yuyama – đạo diễn của nhiều phim Pokémon trước đó, bao gồm Pokémon the Movie: I Choose You!, quay trở lại với vai trò giám sát sản xuất. Eiji Umehara (biên kịch của Grimoire of Zero, Beelzebub) và Aya Takaha viết kịch bản cho phim.

Hãng Wit Studio (Attack on Titan, Kabaneri of the Iron Fortress) chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim cùng với studio Oriental Light and Magic. Tetsuo Yajima - trợ lý đạo diễn của Pokémon the Movie: I Choose You! Trở lại với vai trò đạo diễn chính của phim, và Shizue Kaneko (If Her Flag Breaks, Pan de Peace!) thiết kế tạo hình nhân vật.

Trong khi đó, phim live action chuyển thể từ manga cùng tên Rainbow Days (Nijiro Days) của Minami Mizuno từ vị trí thứ 3 rơi xuống tới vị trí thứ 6 trong tuần thứ 2 công chiếu. Phim thu được 64,345,800 yên (khoảng $569,800) từ hôm thứ sáu đến chủ nhật. Hiện tại, tổng doanh thu của phim là 275,594,200 yên (khoảng $2.44 triệu). Phim được công chiếu tại 317 rạp từ ngày 06.07. Tổng cộng số vé được bán ra là 87,000 và thu về 110 triệu yên (khoảng $991,000) và đứng vị trí thứ 3 trong tuần đầu công chiếu.

Rainbow Daysdo Ken Iizuka (live action Arakawa Under the Bridge) làm đạo diễn và Rika Nezu (Saint Young Men) viết kịch bản. Quá trình ghi hình diễn ra từ giữa tháng 10 đến tháng 11 năm ngoái. Nội dung phim xoay quanh 4 nam sinh là bạn thân của nhau gồm Natsuki, Tomoya, Keiichi và Tsuyoshi. 4 chàng trai này không hề tham gia vào câu lạc bộ nào và chỉ muốn học xong để có thể la cà sau giờ học. Chủ đề mà nhóm này yêu thích nhất chính là tình yêu. Natsuki thì có tình cảm với Anna – cô gái khác lớp, nhưng không được đáp lại. Còn những người bạn của Natsuki thì cứ liên tục xen vào mối quan hệ này.

Rainbow Days (Nijiro Days) của Minami Mizuno từ vị trí thứ 3 rơi xuống tới vị trí thứ 6 trong tuần thứ 2 công chiếu.
Rainbow Days (Nijiro Days) của Minami Mizuno từ vị trí thứ 3 rơi xuống tới vị trí thứ 6 trong tuần thứ 2 công chiếu.

Soreike! Anpanman Kagayake! Kurun to Inochi no Hoshi (Let’s go! Anpanman: Shine! Kurun and the Star of Life) – bộ phim thứ 30 trong franchise Anpanman, rơi từ vị trí thứ 5 xuống thứ 7. Từ thứ sáu đến chủ nhật, phim thu được 58,381,900 yên (~$517,000) và tổng doanh thu hiện giờ là 335,827,100 yên (~$2.97 triệu).

Trong tuần đầu công chiếu, phim thu được 121,080,500 yên (!$1.09 triệu) với 112,116 vé được bán ra và xếp hạng thứ 4. Phim ra mắt tại Nhật từ ngày 30.06 và doanh thu tuần đầu nhiều hơn 37.6% so với doanh thu tuần đầu của Soreike! Anpanman Buruburu no Takarasagashi Daiboken! vào năm ngoái. 

Nội dung phim lấy bối cảnh tại thế giới Anpanman, nơi mà mọi người đều hối hả để sẵn sàng cho lễ hội thường niên Star Festival. Vào một ngày, một quả trứng xuất hiện từ thùng rác của Baikinman, khi nó nở ra, một cậu bé bí ẩn tên Kurun xuất hiện. Tuy Kurun không hề biết mình đến từ đâu nhưng cậu vẫn chơi đùa cùng mọi người cả ngày. Nhưng đến một ngày kia, những ngôi sao đen bắt đầu rơi xuống và Anpanman nghĩ có thứ gì đó đáng nghi sẽ xảy ra tại Star of Life, thế là cậu quyết định đi đến đó.

Soreike! Anpanman Kagayake! Kurun to Inochi no Hoshi (Let’s go! Anpanman: Shine! Kurun and the Star of Life) rơi từ vị trí thứ 5 xuống thứ 7.
Soreike! Anpanman Kagayake! Kurun to Inochi no Hoshi (Let’s go! Anpanman: Shine! Kurun and the Star of Life) rơi từ vị trí thứ 5 xuống thứ 7.

Còn Meitanei Conan Zero no Shikkonin (Detective Conan: Zero the Enforcer) – bộ phim thứ 22 trong series Detective Conan đứng ở vị trí thứ 8 trong tuần thứ 14. Phim thu được 27,886,200 yên (~$246,900) từ hôm thứ sáu đến chủ nhật. Hiện tại, doanh thu tổng cộng của phim là 8,583,064,800 yên (~$75.9 triệu). Trong 7 tuần đầu liên tiếp, phim đứng đầu bảng xếp hạng và chỉ rơi xuống vị trí thứ 3 trong tuần thứ 8.

Detective Conan: Zero the Enforcer bán được 1,289,000 vé chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu và thu về 1.67 tỉ yên (~$15.6 triệu). Doanh thu mở màn vào hôm thứ 7 và chủ nhật của phim hơn tới 100.7% so với doanh thu tuần đầu của Meitanei Conan Kara Kurenai no Love Letter vào năm ngoái. Vào năm ngoái, Meitanei Conan Kara Kurenai no Love Letter là bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất của Nhật với 6.89 tỉ yên (~$.61.1 triệu) và cũng là kỉ lục của franchise này. Nhưng năm nay, Zero the Enforcer đã thế chỗ movie trước đó và là movie có doanh thu cap nhất trong franchise Conan.

Meitanei Conan Zero no Shikkonin (Detective Conan: Zero the Enforcer) đứng ở vị trí thứ 8 trong tuần thứ 14.
Meitanei Conan Zero no Shikkonin (Detective Conan: Zero the Enforcer) đứng ở vị trí thứ 8 trong tuần thứ 14.

Yuzuru Tachikawa (Mob Psycho 100, Death Parade) là đạo diễn của phim. Đây là phần nối tiếp của movie thứ 20 mang tên Detective Conan: The Darkest Nightmare, xoay quanh nhân vật Toru “Zero” Amuro. Cảnh sát trưởng Hyoue Kuroda được đồn đại chính là thành viên Rum trong Tổ Chức Áo Đen và đây cũng là lần đầu tiên nhân vật này xuất hiện trên phim.

Dưới đây là bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong tuần qua tại Nhật:

  1. Jurassic World: Fallen Kingdom
  2. Pokémon the Movie: Everyone’s Story
  3. Han Solo: A Star War Story
  4. Shoplifters
  5. Soratobu Tire
  6. Rainbow Days
  7. Let’s go! Anpanman: Shine! Kurun and the Star of Life
  8. Detective Conan: Zero the Enforcer
  9. 50 Kaime no First Kiss (50 First Kiss) (Bộ phim remake từ 50 First Dates)
  10.  Punk Samurai Slash Down

Nguồn: Anime News Network