Phòng vé tuần qua - 5 anh em siêu nhân thất bại trước Người đẹp

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

Với kinh phí khá lớn $100 triệu cùng lượng fan đông đảo từ nhiều năm trước, Power Rangers được kì vọng sẽ làm mưa làm gió trên các phòng vé thế giới, đặc biệt là khu vực Bắc Mĩ.

Power Rangers là bộ phim tiếp theo trong chuỗi phim bom tấn của tháng 3 sau Logan, Kong: Skull IslandBeauty and the Beast. Với kinh phí khá lớn: $100 triệu cùng lượng người hâm mộ đông đảo từ nhiều năm trước, Power Rangers được kì vọng sẽ làm mưa làm gió trên các phòng vé thế giới, đặc biệt là khu vực Bắc Mĩ.

Trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, Power Rangers thu về $40,3 triệu doanh thu nội địa. Đây chưa phải là một con số thành công đối với thương hiệu nổi tiếng một thời này nhưng doanh thu cũng không đến nỗi tồi. Nếu giữ được phong độ ổn định thì Power Rangers hoàn toàn có thể hòa vốn chỉ dựa vào thị trường Bắc Mĩ, và thị trường quốc tế sẽ là nơi thương hiệu này thu lời.

Tuần mở màn của Power Rangers cũng là tuần thứ hai bom tấn nhà Disney – Beauty and the Beast công chiếu, phiên bản live-action này vẫn tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ với $90,4 triệu sau 3 ngày cuối tuần vừa qua, nâng doanh thu của bộ phim ở khu vực này lên tới $319 triệu. Con số $300 triệu trong 10 ngày đã đưa Beauty and the Beast trở thành bộ phim điện ảnh cán mốc $319 triệu nhanh thứ 4 lịch sử tại khu vực Bắc Mĩ. Không chỉ cán mốc doanh thu khủng $300 triệu, Beauty and the Beast còn chính thức lên ngôi vương Top doanh thu toàn cầu với $693 triệu. Với đà này, khả năng bom tấn nhà Chuột sẽ nhanh chóng chạm mốc $1 tỉ trong thời gian tiếp theo. Tại Việt Nam, Beauty and the Beast cũng đã vượt qua các siêu bom tấn khác để đứng vị trí số 1 phòng vé cuối tuần với 46 tỷ VND.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim còn nhận được những lời khen từ người hâm mộ. Bên cạnh việc vẽ nên một chuyện tình tuyệt đẹp giữa Belle và Quái Vật, bộ phim còn gửi gắm thông điệp về nữ quyền thông qua hình tượng Belle. Một người đẹp theo đúng định nghĩa của thời đại, đẹp đẽ không chỉ ở mỗi quần là áo lượt. Đó là một cô gái xinh đẹp, thông thái và luôn có ước mơ khám phá những vùng đất mới.

Rất khác với những cô gái trong phim nhà Disney, Belle mạnh mẽ và đầy quả cảm. Cô chính là người hùng đã cứu sống cha mình và chàng hoàng tử mà cô đã đem lòng yêu chứ không phải là người gặp nạn cần giúp đỡ. Ở Belle luôn toát ra vẻ đẹp đầy mê hoặc của một cô gái đi trước thời đại của mình. Thậm chí nàng Belle còn có thể tự mình làm ra một chiếc máy giặt được chạy bằng… sức ngựa.

Beauty and the Beast được dẫn dắt bởi Bill Condon, do Stephen Chbosky và Evan Spiliotopoulos lo phần kịch bản, có sự tham gia của dàn sao sáng Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Ian McKellen và Emma Thompson. Với kịch bản thu hút, dàn diễn viên thực lực và kỹ xảo ấn tượng, Beauty and the Beast hứa hẹn tiếp tục làm bùng cháy các rạp phim trên toàn thế giới.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua (24-26/3/2017)

  1. Beauty and the Beast - $90,4 triệu
  2. Power Rangers - $40,3 triệu
  3. Kong: Skull Island - $14,6 triệu
  4. Life - $12,5 triệu
  5. Logan - $10,3 triệu
  6. Get Out - $8,8 triệu
  7. CHiPs - $7,7 triệu
  8. The Shack - $3,8 triệu
  9. The LEGO Batman Movie - $2,1 triệu
  10. The Belko Experiment - $1,8 triệu

Bộ phim Life của Sony với sự tham gia của ''Deadpool'' Ryan Reynolds chỉ về đích ở vị trí thứ 4.

Bên cạnh đó, bom tấn Kong: Skull Island hiện đã mang về $392,6 triệu toàn cầu. Có thể nói đến thời điểm này, bộ phim đã bắt đầu thu lãi.

Bây giờ hãy nói về một vị trí ngoài Top 10, vị trí thứ 15 với doanh thu $0,4 triệu sau 3 ngày cuối tuần vừa qua tại Bắc Mĩ, thứ hạng của Rogue One: A Star Wars Story. Tin được không khi tuần vừa qua là tuần thứ 15 siêu bom tấn của năm 2016 này công chiếu, và cái tên đó vẫn hiện diện trong Bảng xếp hạng. Đối với một bộ phim đã ra mắt được 15 tuần thì thứ hạng 15 vẫn là vị trí mà rất nhiều bộ phim khác mong ước, kể cả đó là những bom tấn.