Phòng vé tuần qua - Ghostbusters bắt ma nhưng không bắt được thú cưng

Tin điện ảnh · Lord ·

Tuần vừa qua chứng kiến sự ra mắt của một bộ phim rất đáng chú ý là Ghostbusters.

Tuần vừa qua chứng kiến sự ra mắt của một bộ phim rất đáng chú ý là Ghostbusters. Bộ phim kể về một nhóm 4 người phụ nữ và 1 thanh niên hợp sức để cùng nhau bắt lại những con ma trong thành phố. Với kinh phí $144 triệu, Ghostbusters rất được kì vọng sẽ vươn lên vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ trong tuần đầu công chiếu, nhưng bộ phim chỉ về đích ở vị trí thứ 2. Doanh thu mà bộ phim có được sau 3 ngày cuối tuần là $46 triệu, con số này chưa bằng 1/3 kinh phí bỏ ra. Vậy nên bộ phim sẽ rất khó để hoàn vốn dựa vào thị trường trong nước mà phải mong đợi vào những quốc gia khác trên thế giới.

Ngôi quán quân cuối tuần vừa qua vẫn thuộc về The Secret Life of Pets của Universal. Sau tuần đầu tiên mở màn thành công với $104,3 triệu, doanh thu tuần này của bộ phim giảm 51,5% và còn $50,5 triệu. Con số này vẫn hơn tân binh Ghostbusters $4,5 triệu. Chênh lệch này là khá mong manh nên ta không thể biết trước tuần tiếp theo ai sẽ đứng hơn ai. Nhưng trong tuần này thì Ghostbusters chỉ có thể bắt những con ma đáng sợ mà thôi, còn những thú cưng đáng yêu thì vẫn tung hoành ngang dọc.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua.

  1. The Secret Life of Pets - $104,3 triệu
  2. Ghostbusters - $46 triệu
  3. The Legend of Tarzan - $11,1 triệu
  4. Finding Dory - $11,0 triệu
  5. Mike and Dave Need Wedding Dates - $7,5 triệu
  6. The Purge: Election Year - $6,0 triệu
  7. Central Intelligence - $5,3 triệu
  8. The Infiltrator - $5,2 triệu
  9. The BFG - $3,7 triệu
  10. Independence Day: Resurgence - $3,4 triệu

Trong tuần đầu tiên công chiếu của The Legend of Tarzan, bộ phim này đã đứng dưới Finding Dory về mặt doanh thu, nhưng 2 tuần sau đó là tuần trước và tuần này thì thứ tự trên bảng xếp hạng lại ngược lại, Finding Dory đã đứng dưới The Legend of Tarzan. Dù vậy, số tiền mà Finding Dory thu về cho Disney trong 3 ngày cuối tuần vừa qua vẫn rất đáng ngưỡng mộ, tuy đã là tuần thứ 5 công chiếu nhưng cô cá bắp nẻ xanh vẫn mang về thêm $11,0 triệu, giảm 47,0% so với tuần trước. Con số $11,0 triệu thu thêm đó đã giúp Finding Dory vượt qua con số $441,2 triệu của Shrek 2 để trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại với tổng $445,5 triệu. Doanh thu toàn cầu của Finding Dory hiện đã là $721,7 triệu và trong thời gian tới rất có khả năng sẽ chạm ngưỡng $1 tỉ.

Tuần sau bảng xếp hạng chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ khi có đến 3 tân binh rất đáng chú ý ra mắt. Đó là Star Trek: Beyond của đạo diễn Justin Lin, phần cuối loạt phim hoạt hình Ice Age - Ice Age: Collision CourseLights Out - một bộ phim kinh dị khác của đạo diễn James Wan (ở vai trò nhà sản xuất) - người tạo nên 2 tác phẩm The Conjuring rất thành công.