Power Rangers 2017 - Các siêu nhân đã thay đổi như thế nào

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · masa ·

Lần này, quay trở lại với vị thế là một bộ phim điện ảnh, Power Rangers sẽ mang lại cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn mới về dòng phim này.

Power Rangers là một cú hit “khủng” trong những năm 90 và thường được nhắc lại như một kí ức tốt đẹp trong tuổi thơ nhiều người. Mặc dù được đánh giá khá tích cực nhưng phải thừa nhận rằng series này tồn tại rất nhiều điểm trừ như phần trang phục và hiệu ứng tệ hại, những người hùng của chúng ta khi ra khỏi bộ giáp thì chỉ là những nhân vật hời hợt, kém thu hút và gần như không có điểm nhấn.

Trong những mùa tiếp theo, phần nội dung phim được chú trọng nhiều hơn, cuộc sống riêng của từng thành viên trong nhóm cũng được đầu tư hơn, tuy nhiên những “siêu nhân” lại không thực sự phản ánh rõ nét giới trẻ vào thời điểm đó. Lần này, quay trở lại với vị thế là một bộ phim điện ảnh, Power Rangers sẽ mang lại cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn mới về dòng phim này.

SPOILER ALERT: bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi xem.

Power Rangers đã và đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả với dàn diễn viên “lính mới” trẻ tuổi. Bộ phim đưa chúng ta quay trở về nguồn gốc của nhóm Rangers, 5 thành viên gặp nhau, trải qua một số sự kiện và từ đó hiểu ra sứ mệnh cao cả của mình. Không giống như series dài tập trong quá khứ, lần này khán giả sẽ được hiểu thêm nhiều về đời tư của từng thành viên qua quá trình phát triển nhân vật được chăm chút kĩ lưỡng và khiến bộ phim trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Đạo diễn Dean Israelite và nhà viết kịch bản John Gatins đã xây dựng một hình tượng mới hoàn toàn cho các nhân vật, mới mẻ hơn, trẻ trung hơn và từ đó có thể tạo tiền đề để phát triển lâu dài thương hiệu tiềm năng này.

Power Rangers 2017 mang đến cho khán giả một Blue Ranger hoàn toàn mới, Billy (RJ Cyler) là một thiếu niên bị mắc hội chứng tự kỷ. Hẳn mỗi người chúng ta đều biết hoặc từng nghe qua về nỗi buồn, khó khăn mà những người tự kỷ phải chịu đựng hằng ngày và một siêu anh hùng với hội chứng này thì sẽ như thế nào? Cyler đã hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình, anh khắc họa hình tượng một Billy tinh tế, tài năng mặc cho những khó khăn, và có thể sẽ là Power Ranger tuyệt nhất từ trước đến nay.

Jason luôn sẵn sàng giúp đỡ Billy dù cho cuộc gặp gỡ giữa hai người không có vẻ “êm xuôi” lắm, Billy đã nói về căn bệnh của mình và hỏi rằng liệu Jason có hiểu điều đó nghĩa là gì không? Sau khi bông đùa một chút thì Jason nói rằng anh hiểu và sẵn lòng đồng hành cùng Billy. Và chúng ta thấy đấy, một Billy với nhiều khó khăn nhưng cũng rất thông minh, biết quan tâm và hơn hết là một người bạn tốt.

Với Trini/Yellow Ranger, cuộc sống lại khó khăn theo một định nghĩa khác. Là một cô gái rụt rè lúc nào cũng mang trong mình nỗi buồn, Trini đã rất lưỡng lự khi gia nhập nhóm. Cha mẹ cô kì vọng rất nhiều ở cô, họ bắt Trini phải chuyển trường liên tục, hy vọng rằng cô có thể kết bạn với những đứa trẻ mà theo họ là những đứa trẻ “tốt”. Và dĩ nhiên, họ cũng sẽ muốn Trini có một người bạn trai bình thường chứ không phải là một cô bạn gái, mặc dù chi tiết này không được đề cập trực tiếp nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được. Trini luôn mong mỏi tìm ra một người mà cô có thể san sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống và cô đã thực sự rất bối rối về điều này. Càng về sau, khán giả sẽ càng được nhìn thấy nhiều điều hơn về các nhân vật và Trini cũng sẽ là một trong số đó, phải nói rằng việc đưa một một nhân vật thuộc giới LGBT trở thành một siêu anh hùng thực sự rất ý nghĩa với nhiều người trong cộng đồng chúng ta hiện nay.

Kimberly/Pink Ranger do diễn viên Naomi Scott thủ vai 

Khán giả sẽ được gặp Kimberly cùng những người bạn trong đội cổ động và nhanh chóng sau đó, họ không còn là bạn nữa. Kimberly đã cho một gã “đo sàn” khi tên này tung ra những bức hình không mấy hay ho về đội cổ động, chính vì thế, khán giả sẽ cho rằng việc cô bị tẩy chay bởi những người bạn thật phi lý. Nhưng sau đó chúng ta biết rằng những bức hình đó đều xuất phát từ Kimberly và sự mặc cảm tội lỗi đã hành hạ cô rất nhiều. Và trong thời khắc đó, Jason đã nói: “Đúng, cậu đã làm một điều rất tệ đấy, nhưng điều đó không khiến cậu trở thành một người tồi tệ đâu.” Câu chuyện của Kimberly thực tế lại rất phổ biến trong trường học ngày nay khi chúng ta đều đang ở trong thời đại bùng nổ thông tin, việc đưa ra những mặt trái đen tối là cần thiết và John Gatins đã làm rất tốt với một vấn đề nhạy cảm như vậy.

Mỗi thành viên trong nhóm Rangers đều chiến đấu với cuộc chiến của riêng mình cho đến khi họ gặp nhau. Zack/Black Ranger (Ludi Lin thủ vai) hiện lên là một nhân vật ích kỷ và ngạo mạn, anh ta đùa cợt về tất cả mọi thứ và luôn cho rằng mình ở một đẳng cấp cao hơn so với những người khác. Đến khi khán giả biết được anh sống trong một ngôi nhà di động với người mẹ bệnh tật, và anh rất sợ khi nghĩ đến việc mẹ mất vì lúc đó sẽ chỉ còn lại nỗi cô đơn ở cùng. Ngay lúc đó, quan điểm của khán giả về Zack đã thay đổi, anh ta đã nhận được sự cảm thông từ khán giả. Mặc dù không thể đặt mình vào vị trí của Zack, tuy nhiên hẳn mỗi người chúng ta đều từng lo sợ khi nghĩ về tương lai và có xu hướng che đậy con người thực sự của mình nhằm trốn tránh thực tại tàn nhẫn.

Even Jason/Red Ranger (Dacre Montgomery thủ vai), là nhân vật mạnh nhất và cũng như tự tin nhất trong nhóm, luôn tìm cách khẳng định bản thân mình trong cuộc sống. Bị loại khỏi đội bóng, Jason mất phương hướng và vướng vào rắc rối với cảnh sát. Không còn là anh chàng nổi tiếng của trường, Jason sẽ phải làm lại mọi thứ từ đầu. Anh luôn sát cánh giúp đỡ Billy và những thành viên khác, cũng như là nhân tố quan trọng trong việc gắn kết mọi người với nhau.

Thực tế, nguyên nhân họ có thể khoác lên mình bộ áo giáp là vì những cảm xúc sợ hãi, lo lắng cho nhau khi nghĩ rằng Billy đã chết, phân cảnh đó thực sự rất cảm động, như một lời nhắn nhủ từ đạo diễn rằng đây là 5 con người luôn đấu tranh trong cuộc sống của bản thân và họ đã hình thành với nhau một mối liên kết chặt chẽ mà không gì so sánh được dựa trên tình bạn và sự cảm thông dành cho nhau.

Ba chàng trai và hai cô gái được đối xử bình đẳng hoàn toàn với nhau, chúng ta sẽ không bao giờ phải thấy những hoài nghi về sức mạnh của các cô gái vì giới tính của họ, kể cả là từ Zack. Thậm chí, có nhiều tin đồn cho rằng Tommy Oliver/Green Ranger sẽ được chuyển thành một nhân vật nữ, nếu điều này là có thật, cá rằng Power Rangers sẽ trở thành một thương hiệu siêu anh hùng rất tiềm năng. Cứ nghĩ về 3 chàng trai đồng hành cùng 3 cô gái trong công cuộc chống lại cái ác và bên cạnh đó là những mẩu chuyện về đời tư và cá tính của từng người, những nhân vật sẽ trở nên gần gũi hơn rất nhiều, và khán giả thậm chí có thể nhìn thấy bản thân mình bên trong. Một trải nghiệm đáng để mong đợi trong tương lai!

Nguồn: Screen Rant