Power Rangers – Những Siêu Nhân cá biệt

Đánh giá phim · Han ·

Giây phút “5 Anh Em Siêu Nhân” vượt qua chính bản họ, thấu hiểu nhau và biến hình bước ra cùng nhạc nền thật không thể diễn tả nên lời.

Thương hiệu Power Rangers chắc chắn đã rất quen thuộc đối với đại đa số lứa 8x và những 9x đời cuối. Hẳn là ngày bé các bạn nam trong nhà hầu như có đủ loại băng/đĩa phim “Siêu Nhân”. Tuy có tuổi đời đến hơn 20 năm nhưng có vẻ như “5 Anh Em Siêu Nhân” dần mất đi sức hút và không thể cạnh tranh với các thể loại Siêu Anh Hùng như Marvel hay DC. Tưởng chừng thương hiệu này sẽ mãi lay hoay với các TV series thì hãng phim Lionsgate công bố dự án đưa Power Rangers lên màn ảnh rộng một lần nữa. Điều này khiến các fan-boy đứng ngồi không yên.

Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Dĩ nhiên mình cũng là một fan-boy chính hiệu của Power Rangers khi còn nhỏ. Và phiên bản lần này đã thỏa lòng mong chờ bấy lâu nay của mình, một cảm giác rất đã sau khi bước ra khỏi rạp. Power Rangers 2017 đã dành rất nhiều sự tôn trọng cho những giá trị cũ và bên cạnh đó cũng thêm thắt nhiều chi tiết mới mẻ hơn. Nội dung vẫn vậy, một nhóm các bạn trẻ được lựa chọn để trở thành những “Siêu Nhân”, những người mang sứ mệnh bảo vệ cả Vũ Trụ. Nhưng ẩn bên trong lớp áo giáp đó là những học sinh cá biệt và mỗi người đều có những câu chuyện riêng.

Ngay từ những giây đầu tiên, mình đã cảm thấy vô cùng phấn khích và bất ngờ với nguồn gốc của các Rangers cổ đại. Chỉ một vài phút ngắn ngủi đó đã khiến mình cảm thấy háo hức vô cùng. Đoạn này cũng có thể xem là lời giải thích tại sao bộ Suit của các Rangers trông có vẻ nặng nề và cứng cáp hơn các bản TV Series, vì nó là bộ giáp ẩn chứa sức mạnh to lớn để các Rangers có thể chiến đấu với các mối đe dọa ở tầm vóc Vũ Trụ.

Hơn nữa đầu bộ phim là quá trình trở thành Rangers của 5 bạn trẻ học chung một ngôi trường. Chắc là nhiều bạn sẽ cảm thấy phần này hơi dài dòng nhưng cá nhân mình thì lại rất thích, vì để xây dựng nên cả một chặng đường dài cho các Siêu Nhân thì khán giả nên biết rõ hơn về thân thế của 5 con người này. Mỗi người đều có mỗi tính cách có phần cá biệt so với các bạn đồng trang lứa. Họ được lựa chọn trở thành Rangers không phải vì họ là “Con ngoan trò giỏi” mà bởi họ thật sự mạnh mẽ, liều lĩnh và có cái nhìn khác biệt so với bạn bè của mình. Chính vì lẽ đó mà họ có thể hòa hợp nhau và trở thành những Rangers, những người bạn thân thiết sau này.

Ở phần sau của bộ phim, khi họ đã trở thành các Rangers vĩ đại thì cũng chính là lúc các khán giả trong rạp phấn khích tột độ. Giây phút “5 Anh Em Siêu Nhân” vượt qua chính bản họ, thấu hiểu nhau và biến hình bước ra cùng nhạc nền thật không thể diễn tả nên lời. Bộ suit khi lên phim trông rất đẹp và ngầu, nó không phải bộ “quần áo” bên ngoài mà được biến ra từ da thịt của các Rangers. Màn chiến đấu của các Rangers với lũ tay sai của Rita thật sự rất đã dù khá là ngắn. Cảnh này chắc chắc sẽ khiến các bạn cảm thấy thích thú vì nó gợi lại các tập phim ngày xưa, khi các siêu nhân hợp sức đánh kẻ thù. Cao trào được đẩy lên cao là lúc các Zord đồng loạt xuất hiện cùng nhạc nền “Go Go Power Rangers

Nhìn chung các cảnh chiến đấu trong phim khá bắt mắt và hoành tráng dù hơi ngắn và kỷ xảo chưa tốt. Cả đoạn Megazord biến hình đánh với Goldar có thể cũng không thể thỏa lòng khán giả. Nhưng với mình một bộ phim Set Up cho cả một chặng đường dài với 5 tập nữa thì như vậy là rất ổn. Mình đặc biệt thích cách dẫn truyện ở nữa đầu bộ phim và diễn xuất của 5 người bạn trẻ này. Mỗi bạn đều lột tả được cá tính nổi bật của nhân vật. Trong đó Blue Ranger là nổi bật nhất, một chàng trai tốt bụng, anh là tâm điểm của mọi cảnh hài. 2 cô nàng Pink Yellow Ranger chắc chắn sẽ làm các fan-boy ưng ý, họ không những đẹp mà còn vô cùng cá tính và mạnh mẽ. Red Ranger đã  thể hiện được cái tầm của Leader còn Black Ranger lại là một chàng trai ngổ ngược nhưng vô cùng ấm áp. Mình không thích nhân vật Rita,  nhân vật này cố làm ra vẻ độc ác và kinh dị nhưng lại trông khá hài hước.

Tóm lại mình rất thích phim này dù còn những phân đoạn chưa ổn và kỷ xảo cũng chưa tốt. Nhưng điểm cộng là câu chuyện phim đã được sắp xếp chỉnh chu, nhạc phim cũng rất hay và có một cảnh thật sự cảm động. Power Rangers là một bộ phim thuần giải trí có nội dung đơn giản nhưng như vậy có thể chấp nhận được, vì nó là tuổi thơ của chúng ta. Hãy ra rạp và thưởng thức với tâm trạng háo hức như ngày còn bé.

Nhớ nán lại xem Mid-Credit nhé, phim sẽ bật mí nhân vật phản diện “huyền thoại” sẽ cho các siêu nhân kia một trận no đòn.