Power Rangers và tuổi thơ dữ dội

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · thaotk ·

Power Rangers 2017 sẽ mang lại đúng tinh thần cho những ai là một fan-boy ruột và phải nói là mặn mà của series này.

Bạn đã từng có một tuổi thơ dữ dội cùng 5 Anh Em Siêu Nhân? Bạn đã từng đắm chìm với những cuốn băng V/H/S hay xịn hơn nữa là những đĩa VCD? Và bạn đã từng diễn lại hay nhập vai là một Siêu Nhân nào đó mà bạn thích? Power Rangers 2017 sẽ mang lại đúng tinh thần đó cho những ai là một fan-boy ruột và phải nói là mặn mà của series này.

Đối với Power Rangers thì sẽ luôn có 2 luồng nhận định từ người xem. Nếu là người không thích hay chưa từng thích 5 Anh Em Siêu Nhân từ những ngày đầu, lúc còn bé, thì chắc chắn sẽ không xem bộ phim ra gì, và câu cửa miệng thường thấy “Ôi, ba cái phim siêu nhân cho con nít mà coi cái gì”. Hoàn toàn ngược lại, nếu như bạn đã từng là một nhóc tì chết mê chết mệt vì các siêu nhân màu mè đủ loại thì sẽ phải cuồng hết mình trong rạp chiếu khi thưởng thức bộ phim.

Power Rangers tôn trọng nguyên bản gốc Mighty Morphin của mình. Bạn sẽ thấy toàn bộ ký ức tuổi thơ trở lại nhưng với một giao diện hoàn toàn mới. Có vẻ sẽ lạ lẫm đôi chút nhưng khi đã quen rồi thì mọi chuyện cũng sẽ đâu vào đấy. 100% bạn sẽ bất ngờ và rợn người ngay vào những giây phút đầu tiên của phim. Vì là phần đầu tiên và với thời lượng hơn 2 giờ đồng hồ nên bạn sẽ thấy có chút dài dòng để bộ phim giới thiệu và kể chuyện, nhưng phải nói là diễn biến của câu chuyện được dẫn dắt rất hay và hấp dẫn ở nửa đầu phim.

5 nhân vật chính cũng được khắc họa rõ ràng từ tính cách đến nỗi niềm, bí mật và cuộc sống riêng của họ. Tuy đất diễn không nhiều nhưng các diễn viên cũng đã thể hiện được đúng bản chất và thần thái của các nhân vật cũng như gắn liền với những màu sắc mà bạn đã từng bị mê hoặc từ nhỏ. Một anh chàng Đỏ bản lĩnh với tố chất lãnh đạo, một nàng Hồng cá tính và đầy mạnh mẽ, một thanh niên Châu Á trẻ trâu, bất đồng và đầy tình cảm với màu Đen, một màu Xanh Dương từ anh chàng người da đen tự kỷ nhưng cực kỳ tài giỏi với máy móc, công nghệ, hay thậm chí một cô nàng LGBT lạnh lùng và cô đơn với sắc Vàng.

Nhân vật ấn tượng nhất phải nói là Billy/Blue Ranger, đây là thành phần gây cười và khiến khán giả thích thú nhất trong phim, RJ Cyler đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình khi thể hiện một cậu nhóc lập dị mà kỳ lạ và đã lấy rất nhiều tiếng cười của người xem.

Bạn trông chờ vào những pha hành động đánh đấm đẹp mắt, hay những cảnh chiến đấu hoành tráng và ác liệt, thì sẽ hơi thất vọng. Cái hay của Power Rangers không chỉ bởi những robo, người máy hay các vũ khí hàng khủng, mà còn là những pha võ thuật đẹp mắt, đầy kích thích. Nhưng rõ ràng ở phiên bản 2017 này thì lại không làm được điều đó, đa số những trường đoạn chiến đấu đều là sử dụng các năng lực đặc biệt hay đại đa số là để show những cỗ máy Zord và Megazord. Hình ảnh đẹp, màu sắc hơi tối, khiến những cảnh quay tối sẽ rất khó xem, không nhìn được rõ ràng.

Và đúng như tinh thần của phiên bản mới, họ sẽ nhấn mạnh vào việc những người ngoài hành tinh cũng như là các sức mạnh đến từ nhiều vũ trụ khác. Thế nên mọi thứ về các Ranger trong phim, cũng như giáp của họ đều có hơi hướng nhìn như một Alien. Điểm đặc biệt ở phiên bản mới này là bộ giáp của các ranger được kích hoạt từ chính cơ thể của họ, và nó như là một lớp da đặc biệt xuất hiện khi cần thiết.

Phim cũng có những màn cameo từ các diễn viên cũ đã gắn bó lâu năm với thương hiệu này, cũng như màn mid-credit của Green Ranger khiến các fan phải hò hét và như muốn phát cuồng ở trong rạp.

Điểm cộng lớn nhất của phim đó là về phần âm thanh và âm nhạc. Âm thanh rất chất và các bài nhạc nền được sử dụng rất hợp lý để đẩy cảm xúc người xem. Những màn chiến đấu đầy phấn khích hay cảnh cả 5 Ranger cùng xuất hiện đi trên 1 nền nhạc cực kỳ, cực kỳ... không thể diễn tả được nếu là một fan-boy lâu năm.

Điều đầu tiên mà bạn nên nhớ là mình đang xem Power Rangers, thế nên đừng quan tâm đến việc logic hay là moi móc sạn trong phim. Đương nhiên phim có rất nhiều sạn và các tình tiết không hợp lý, nhưng đối với một bộ phim đã mang nhãn của 5 Anh Em Siêu Nhân thì đừng nên đem những điều này ra mà so sánh hoặc bắt lỗi.

Nhìn chung, là phần đầu tiên mở đường cho Power Rangers để set up các phần tiếp theo, thì đây quả là một bước thành công của loạt phim về siêu nhân khi được lên màn ảnh rộng. Đậm chất giải trí, mới mẻ, hài hước, nhẹ nhàng và sẽ đem cả một tuổi thơ trở lại, mọi thứ bạn muốn đều sẽ có trong Power Rangers.