Prison Break S5:E01 – Một cốt truyện mới đầy hứa hẹn

TV Series · Đánh giá phim · HeisenbergPhu ·

Sau một thời gian dài phải nói lời tạm biệt với series truyền hình kinh điển của Mỹ Prison Break (Vượt Ngục), chứng kiến sự hy sinh đầy nước mắt của anh chàng Michael, cuối cùng người hâm mộ cũng thấy được sự trở lại đầy huy hoàng của series này với 9 tập phim mới.

“Tự do có cái giá của nó!”

Sau một thời gian dài phải nói lời tạm biệt với series truyền hình kinh điển của Mỹ Prison Break (Vượt Ngục), chứng kiến sự hy sinh đầy nước mắt của anh chàng Michael, cuối cùng người hâm mộ cũng thấy được sự trở lại đầy huy hoàng của series này với 9 tập phim mới. Tuy nhiên, trước khi mùa thứ 5 ra mắt, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về chất lượng nội dung, không phụ lòng khán giả, Prison Break tiếp tục chứng tỏ sức hút.

Bài viết có chứa tình tiết spoiler, bạn đọc cân nhắc trước khi xem.

Đầu tiên, điều làm khán giả phải rung động nhiều nhất chính là cảnh mở màn, dù không có gì lạ ngoài những cảnh giới thiệu những sự kiện của bốn mùa trước, nhưng với bản nhạc nền “thần thánh”, nó làm ta nhớ đến những ngày tháng trông ngóng từng tập phim “Vượt Ngục” trên nhà đài VTV3, hay quãng thời gian lặn lội ra những shop DVD để mua đĩa, để rồi khi đi học hay ra đường, ai cũng bàn tán về nó, về anh chàng soái ca “xăm trổ” Michael Scofield.

Liệu hình xăm mới này có ý nghĩa như thế nào?

Tiếp đến là nội dung của mùa 5, tiếp nối bốn mùa trước, Michael được cho là đã chết, cuộc sống của các nhân vật dường như đã ổn định theo một cách nào đó, Lincoln (do Dominic Purcell thủ vai) trở lại cuộc sống như trước, dù "như trước" không phải là một từ tốt đẹp để diễn tả tình trạng của anh ta lúc này; Sara (do Sarah Wayne Callies vào vai) đã có một gia đình mới, một người chồng mới. Tuy nhiên, câu chuyện lại tiếp tục xảy ra tại nhà tù Fox River quen thuộc, gã T-Bag “nham hiểm” (Robert Knepper) được thả tự do và ngạc nhiên thay, hắn ta chính là người đầu tiên biết được Michael Scofield vẫn còn sống thay vì là anh trai của Michael, mục đích của việc này là sao? Thật khó tin khi một người đã chết khá lâu được cho rằng vẫn còn sống đâu đó trong một vùng đất xa lạ. Được báo tin bởi T-Bag, Lincoln dần khám phá được nhà tù đang giam giữ Michael lần này chính là Ogygia ở sana’a, yemen – nhà tù dành cho tội phạm chính trị nguy hiểm. Với một nội dung được khai thác chậm, súc tích, phim đã tạo cho khán giả một cảm giác rất bí hiểm, có phần rợn người vì tất cả đều bắt đầu từ một tấm ảnh đen trắng của Michael với một hàng chữ được ghi ẩn bên dưới bức bưu phẩm.

Cái hay mà series này dường như làm rất tốt là tận dụng những gương mặt cũ đến triệt để nhất, khiến khán giả rất hài lòng. Không chỉ có T-Bag, những thành viên cũ của nhóm “vượt ngục” của chúng ta đã trở lại như Sucre (Amaury Nolasco) – bạn thân chí cốt của Michael hay C-Note (Rockmond Dunbar) – người đã hướng thiện sau khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời. Bạn bè tốt thể hiện khi nào? Khi cả nhóm biết được người kia vẫn còn sống sót ở một nơi xa lạ, có thể trong tình thế nguy hiểm, những người còn lại không chần chờ và tình nguyện đến giúp đỡ. Michael dường như là “trái tim” của cả nhóm, cậu ấy đã trao tự do cho những người bạn, chính vì thế, dù là một chút hy vọng nhỏ nhoi, họ vẫn cố gắng tìm lại “người anh em thất lạc” sau hơn bảy năm ròng rã.

T-Bag

C-Note

Sucre và Lincoln

Để chiều lòng, cũng như thách thức tính kiên nhẫn của người hâm mộ, trong tập đầu tiên của mùa 5, Michael xuất hiện rất ít, đôi khi chỉ thoáng qua và chỉ lộ diện vào những phút cuối. Như thường lệ, nam diễn viên Wentworth Miller lại tiếp tục "đốn gục" người xem qua thần thái diễn xuất, ánh mắt tràn đầy cảm xúc, lạnh lùng và toát lên vẻ thông minh cho một kế hoạch nào đấy.

Tên tôi không phải là Michael

Việc từ chối cái tên và hình xăm mới trên tay của Michael có ý nghĩa như thế nào trong phần phim mới này?

Series đã bắt kịp xu thế hiện đại của công nghệ khoa học phát triển ngày nay khi lấy T-Bag để khai thác. Bạn còn nhớ đôi tay bị hủy hoại vì đứt lìa của hắn ta không? Có vẻ ai đó tốt bụng đến mức đã tài trợ cho hắn thực hiện một cuộc phẫu thuật chi giả. Bối cảnh phim được đặt tại thành phố Yemen, một thủ đô đang sụp đổ với những cuộc nội chiến, phù hợp để phản ánh thời đại ngày nay.

Yemen nơi có nhà tù đang giam giữ Michael

Những thành phần được cho là nguy hiểm của mùa 5

Tóm lại, nội dung tập một chỉ là sự khởi đầu cho một câu chuyện mới, sự kiện mới nhưng nó đã làm tốt khi khiến người xem cảm thấy hồi hộp, thú vị và đề ra nhiều thắc mắc khiến ta phải chờ đợi để xem tập phim tiếp theo, đúng “cái chất” của Prison Break. Đặc biệt, một nét gì đó thật sự quen thuộc trong lòng người hâm mộ đã ùa về, đáng khen cho những biên kịch đã làm tốt công việc của họ.

"Trước kia nó chỉ là một nhà tù, nay là một quốc gia!"

Câu nói đấy của nhà sản xuất đưa ra trước khi phim lên sóng nhằm hứa hẹn một tương lai rất u tối cho hai anh em Michael và Lincoln.

Trailer cho tập tiếp theo

Nếu bạn là một khán giả trung thành của series này, đừng bỏ qua mùa thứ 5 này vì đây là một món quà tri ân từ nhà sản xuất dành cho bạn! Prison Break sẽ tiếp tục phát sóng vào thứ 4 hàng tuần theo giờ Việt Nam, hãy cùng đón xem điều gì sẽ đến nhé!