[Recap] Game of Thrones mùa 7 tập 1 – Jon và Dany sẽ kết hợp với nhau?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Sau hơn một năm đợi chờ, series Game of Thrones (tựa Việt: Trò Chơi Vương Quyền) mùa thứ 7 đã trở lại với người hâm mộ. Tập đầu tiên mở ra khá yên ả, không quá kịch tính nhưng đủ để ngầm xác nhận những giả thuyết quan trọng của phim.

Sau hơn một năm đợi chờ, series Game of Thrones (tựa Việt: Trò Chơi Vương Quyền) mùa thứ 7 đã trở lại với người hâm mộ. Tập đầu tiên mở ra khá yên ả, không quá kịch tính nhưng đủ để ngầm xác nhận những giả thuyết quan trọng của phim.

Bài viết có tiết lộ nội dung, khán giả cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Bộ phim mở đầu với cảnh lão già Walder Frey đang nâng ly cùng các binh lính. Lão ta lớn tiếng tung hô ca ngợi những binh sỹ đã cùng lão kề vai sát cánh trong vụ Tiệc Cưới Đỏ (Red Wedding). Nhưng, đó không phải là một cảnh hồi tưởng. Các tên lính sau màn nâng ly bắt đầu nghẹt thở và khạc ra máu, tới đây mọi người thấy quen quen rồi chứ. Đúng thế, cô bé Arya trong lốt lão Walder tuyên bố: “Chỉ cần một con sói còn sống thì đàn cừu sẽ không bao giờ yên ổn” và “Phương Bắc luôn ghi nhớ!”.

Không chần chừ, Arya thúc ngựa tiến về phương Nam. Trên cuộc hành trình, cô bé gặp nhóm lính của Lannister đang nghỉ ngơi và ca hát (do Ed Sheeran bắt nhịp). Họ mời Arya cùng dùng bữa và chia sẻ về nỗi nhớ quê nhà của những người lính tha phương. Có lẽ, Arya cho rằng việc diệt trừ hiểm hoạ Cersei sẽ giúp anh em họ có thể đoàn tụ tốt hơn chăng?

Người hâm mộ của Ed có nhận ra anh không?
Người hâm mộ của Ed có nhận ra anh không?

Hướng về phương Bắc, ở bên kia Bức Tường (the Wall), đoàn quân khổng lồ của Dạ Vương (Night King) đang hành quân một cách chết chóc. Bên cạnh đó, Bran và Meera đã được Đội Tuần Đêm (Night Watch) đưa vào thành. Dự là cuộc đoàn tụ với anh em nhà Stark sẽ không còn xa nữa.

Tiếp nối tập cuối mùa 6, Jon Snow bắt đầu công việc trị vì và chuẩn bị cho phương Bắc đối phó với đội quân Bóng Trắng sắp tràn xuống phía Nam. Tuy nhiên, ngay từ lần họp đầu tiên, cả Jon lẫn Sansa đang có bất đồng quan điểm. Cô nàng cho rằng Jon quá để mắt đến kẻ thù phía Bắc mà quên đi ở phương Nam cũng còn một bà hoàng thâm hiểm không kém. Có vẻ như Sansa đã học được khá nhiều từ Cersei. Trong một diễn biến khác, Littlefinger đang cố gắng thu hút sự chú ý của Sansa nhưng cô nàng đã bản lĩnh hơn khi đối đáp với hắn.

Chó Săn Clegane tuy đi cùng nhóm của Beric Dondarrion và Thoros nhưng vẫn tỏ thái độ báng bổ Quang Thần (Lord of Light) cho đến khi chứng kiến một đạo quân không chết đang hành quân như một mũi tên lao vút không gì dừng lại được trong ánh lửa.

Chốn Vương Đô, Jaime bắt đầu tỏ thái độ quan ngại với Cersei và không hy vọng gì cho cuộc chiến sắp tới. Ngược lại, Cersei có vẻ lạc quan dù kẻ thù của mụ bao vây tứ phía. Học hỏi được từ Tywin, Cersei liên kết với Euron Greyjoy và hắn ta sẵn sàng dâng đầu của mấy đứa cháu cho mụ ta như một món quà cầu hôn.

Tại Citadel, chàng Sam tội nghiệp với ham muốn tìm hiểu về sinh vật Bóng Trắng giúp Jon nhưng lại làm những việc vô cùng lặt vặt. Quá bất bình, chàng lén vào khu vực sách cấm và phát hiện ra một chi tiết vô cùng đắc giá. Chính xác là thứ vũ khí Móng Rồng (Dragonglass) không hề hiếm mà có cả một mỏ quặng khổng lồ chôn dưới Dragonstone – nơi mà Daenerys Targaryen đang trị vì. Nếu như Jon muốn bảo vệ người của anh thì phải liên kết với Dany, nhưng liệu anh chịu giúp cô lật đổ Cersei và cuối đầu trước cô nàng? Và khi Bran hé lộ thân phận thật sự của Jon, liệu anh có chấp nhận việc anh chỉ đơn thuần là Vua của miền Bắc? Và hơn hết, Dany sẽ nhường ngôi cho Jon khi Ngôi Báu Sắt là mục tiêu cả đời của nàng?

Tập đầu tiên khép lại khi Dany đặt chân lên Dragonstone, nàng cuối xuống áp tay vào bờ cát, chạm đến từng ngóc ngách nơi nàng đi qua. Khoảnh khắc Dany giật tấm gia huy Baratheon và tuyên bố bắt đầu cuộc chiến thật sự khiến khán giả nỗi da gà.

Một mùa phim mới đã thật sự mở ra. Hãy theo dõi cùng Moveek vào mỗi thứ hai hàng tuần nhé!