[RECAP] Loki (Tập 1) - Một khởi đầu hợp lý dành cho Vị thần lừa lọc

TV Series · Maii ·

Cùng nhìn lại những tình tiết chính của tập 1 Loki nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Được mong chờ ngay từ những phút đầu tiên khi trailer được tung ra, TV series Loki trên Disney+ cuối cùng cũng đã trình làng khán giả tập phim đầu tiên. Hãy cùng nhìn lại những diễn biến trong tập 1 của series để tóm gọn lại những tình tiết quan trọng nhất nhé. 

Loki mở màn bằng cuộc tẩu thoát của Thần Lừa Lọc Loki (Tom Hiddleston) trong Avengers: Endgame, khi nhóm Avengers du hành thời gian trở về New York năm 2012 nhằm thu nhặt đá vô cực. Sau một tai nạn ngoài dự kiến, khối Tesseract rơi vào tay Loki. Hắn nhanh chóng "bay" đến (đúng hơn là bị ném xuống) Mongolia và tìm cách truyền đạt quyền năng của mình bằng tiếng Anh với người bản xứ. Vì sự hiện diện của Loki tại đây đã gây ảnh hưởng đến Sacred Timeline (Dòng thời gian), nên Loki nhanh chóng bị TVA - cục bảo vệ nguyên vẹn dòng thời gian - bắt giữ. 

Sacred Timeline là dòng thời gian được các vị thần Time-Keepers tạo thành bằng cách thống nhất các đa vũ trụ (multiverse) về một mối chung duy nhất. Từ đó, một tổ chức có tên là TVA và các nhân viên của nó được các Time-Keepers được tạo ra để đảm bảo Sacred Timeline này không bị thay đổi hay ảnh hưởng gì từ các cá nhân cố ý hay vô tình "nhảy" khỏi vị trí được định sẵn của họ. Các cá nhân có tính "phạm tội" này được gọi là các Time Variant.

Nếu bạn thắc mắc việc tại sao Avengers cũng từng du hành thời gian nhưng không bị TVA can thiệp thì phim cũng giải thích rằng sự kiện du hành thời gian của nhóm Avengers nằm trong sự sắp xếp của các Time-Keepers, tức đây là việc bắt buộc phải diễn ra, cũng như tất cả các sự kiện như Loki và Thor hợp tác chống lại Hera hay cuối cùng Loki bị Thanos giết chết. Tuy nhiên, việc Loki trốn thoát khỏi sự kiện New York 2012 là việc không lường trước được, dẫn đến việc Vị thần lừa lọc này bị bắt giữ. 

Sau khi Loki bị bắt ở Mongolia, hắn bị đưa đến trụ sở của TVA và bắt đầu trở thành cầu nối để khán giả hiểu thêm về tổ chức này. Trong lúc Loki đang làm quen với "ngôi nhà mới" thì Mobius M. Mobius (Owen Wilson), một đặc vụ cấp cao chuyên tiếp nhận các Variant đặc biệt, đang theo dấu những vụ án mạng kỳ lạ mà nạn nhân là các Minutemen - thành viên lực lượng cảnh sát của TVA.

Sau khi bị đem ra toà án của TVA xét xử, Loki cố gắng sử dụng sức mạnh phép thuật của mình. Tuy vậy, sức mạnh phép thuật không có tác dụng trong TVA. Chiếc vòng cổ mà Loki đeo không kiềm hãm sức mạnh của hắn, mà là để TVA giam lỏng vị thần xảo quyệt trong tầm kiểm soát bằng một thiết bị cầm tay có khả năng reset lại vị trí của người mang chiếc vòng tương ứng. Vì vậy, Loki không có cách nào chạy trốn hay tấn công bất cứ ai. 

Morbius cần Loki hợp tác để ngăn kẻ giết người. Tuy vậy, đây là phản diện Loki mà chúng ta biết trong Avengers (2012), không phải Loki đã bỏ mạng ở Infinity War (2018), vậy có lý do gì mà Loki phải đứng về phía TVA trong việc này? Nhằm đạt được mục đích của mình, Mobius đã quyết định chơi trò chơi tâm lý bằng cách phá đổ "chiếc mặt nạ" của Loki. Loki luôn tin rằng mình được sinh ra để làm vua, để thống trị, nhưng việc thua người anh Thor và nhóm Avengers hết lần này đến lần khác đã chứng minh Loki được sinh ra để làm phản diện, để người khác có cơ hội được thể hiện tài năng, đạo đức và tính cách tốt đẹp nhất của bản thân. Cuối cùng, hành động của Loki đã gián tiếp dẫn đến cái chết của mẹ hắn. 

Tất cả tham vọng và giá trị mà Loki theo đuổi đã không còn ý nghĩa gì nữa từ khi hắn bước vào TVA, nhất là sau khi xem hết "cuộc đời" của mình. Sau khi trả thù một Minuteman đáng ghét hay móc mỉa và gây khó dễ cho mình từ đầu phim, Loki cuối cùng đã tự nguyện hợp tác với Mobius để đi tìm mục tiêu mới của bản thân. 

Cuối phim, Mobius còn bật mí lý do ông ta tìm đến Loki: kẻ mà Mobius đang săn lùng chính là một phiên bản Loki khác.

Loki sẽ đi qua những sự kiện gì trong quá khứ? Bất ngờ gì đang chờ đón khán giả và phần phim này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phase 4 của Marvel trong tương lai? Hãy cùng chờ xem nhé.