Resident Evil: The Final Chapter – Hồi kết đầy mâu thuẫn và nhiều bất ngờ!

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · thaotk ·

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh đối đầu đầy cam go và nghẹt thở giữa nhóm Alice với Dr. Isaacs (Iain Glen) cũng như Albert Wesker (Shawn Roberts) và tập đoàn Umbrella.

Chú ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Sau 15 năm tung hoành thì cuối cùng series Resident Evil cũng đặt dấu chấm hết. Một phần phim hội tụ các yếu tố từ hành động đến kỹ xảo hay kinh dị, nhưng nếu bạn là một fan ruột của series này chắc hẳn sẽ hơi bàng hoàng trước những gì mình đang được thưởng thức.

Resident Evil: The Final Chapter là một bộ phim thị trường thuần giải trí với nội dung chính vẫn xoay quanh nhân vật Alice và hành trình đấu tranh, lật đổ tập đoàn Umbrella cũng như chống lại thứ gọi là T-virus, nguyên nhân gây ra đại dịch xác sống cho toàn thế giới. Hành trình cuối cùng của Alice với một nội dung đơn giản, khi chỉ là trở lại quê nhà nơi mà mọi sự đã bắt đầu và để kết thúc nó bằng một loại thuốc được Umbrella bào chế đặc trị T-virus bằng thể khí.

Câu chuyện bắt đầu ngay sau khi Alice được Red Queen (Hậu Đỏ) cho biết Umbrella đã có thuốc chữa cho T-virus, theo sự chỉ dẫn cô trở về thành phố Raccoon. Vô tình gặp lại bạn cũ của mình là Claire Redfield, họ cùng một nhóm người sống sót khác tiến vào The Hive (Tổ Ong) để đoạt lấy kháng virus và kết thúc một lần cho mãi mãi.

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh đối đầu đầy cam go và nghẹt thở giữa nhóm Alice với Dr. Isaacs (Iain Glen) cũng như Albert Wesker (Shawn Roberts) và tập đoàn Umbrella. Bạn sẽ có cảm giác như đang tham gia một màn game cuối, vượt ải, tiêu diệt quái vật, đánh trùm và phá đảo. Với kỹ xảo hoành tráng, đánh đấm máu lửa, cháy nổ đủ kiểu, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Về phần kinh dị, máu me, bạo lực thì cũng yên tâm vì phim không bị cắt và mang nhãn C18 (18+). Với tạo hình của những con quái vật ghê gớm, bọn zombie khát máu, cùng các màn jump-scare hù dọa rất chất lượng sẽ khiến bạn giật bắn mình. Nhịp phim rất nhanh, diễn ra liên tục, bạn sẽ không thể nào rời mắt khỏi màn hình.

Điểm trừ của phim là do xài kỹ thuật shaky cam quá nhiều và nhiều cảnh quay tối nên rất khó thấy bởi đa số hành động của phim là đánh cận chiến. Phim đánh đấm có hơi ăn gian một xíu, vì cắt cảnh, chuyển cảnh liên tục. Bạn nên chọn thưởng thức bộ phim ở định dạng 2D là tốt nhất, vì nếu xem 3D sẽ không thấy được gì khi xem những cảnh choảng nhau hay rượt đuổi tốc độ.

Nhìn chung phim là vậy, nhưng về nội dung đối với những fan ruột của series Resident Evil thì sẽ rất bất ngờ. Phim có quá nhiều mâu thuẫn dẫn đến bất ngờ và từ cái sự bất ngờ đó lại tạo ra thêm mâu thuẫn. Bạn sẽ phải đứng hình và…đơ người khi xem đoạn tóm tắt nội dung phim như thông lệ ở các phần trước. Nó như một câu chuyện khác đang được kể và nó trớt quớt với những gì từng diễn ra ở 5 phần phim trước đó, ngoại trừ có 1 số chi tiết nhỏ dùng để mắc xích, kết nối với các phần trước. Và đối với những ai không phải là fan của series này thì không cần xem các phần trước đó vẫn có thể xem và hiểu được phần này, nó giống như là một câu chuyện mới hoàn toàn trên một nền nhân vật cũ. Nguồn gốc của các nhân vật cũng bị thay đổi và xáo trộn lung tung.

Đến cuối phim có một cú twist bất ngờ để cứu vãn lại tình hình và giải thích vì sao câu chuyện nó thay đổi như thế, rồi từ đó đặt ra cái kết cho bộ phim. Bạn sẽ được phim tiết lộ cho biết một bí mật cực kỳ bất ngờ. Vấn đề này được giải quyết với một lối đi cũng tạm chấp nhận được nhưng nếu như đã là fan của loạt phim RE và bạn thuộc nằm lòng những gì từng xảy ra ở các phần trước thì thật sự bạn sẽ thấy khó chịu và hụt hẫng.

Đối với mình thì mình đã xem Resident Evil: The Final Chapter này đến 2 lần. Cảm nhận ở lần xem thứ nhất mình đã chia sẻ ở 2 đoạn trên. Dường như mình rất khó chịu về nội dung mà phần này đưa ra, nhưng đến lần thứ 2 thì lại khác. Lúc đầu thì tưởng chắc sẽ ngủ trong rạp, nhưng không ngờ lại ngược lại, ngồi xem mà còn thấy bị phim lôi cuốn mặc cho màn hình nhỏ hơn, tối hơn và âm thanh thua xa lần đầu tiên mình xem. Chắc có lẽ do đã biết trước phim rồi, nên lúc xem phim cứ trên tinh thần thoải mái, không đặt nặng vấn đề liên quan hay logic gì với các phần trước đó dẫn đến cảm thấy phim tốt hơn, hấp dẫn hơn. Theo mình, nếu là một fan thì bạn nên quên hết đi, cứ xem như đây là một phần ngoại truyện hay là một câu chuyện khác thì chắc chắn sẽ cảm thấy hay hơn.

Một bộ phim thuần giải trí, về phần kỹ xảo và hành động thì khỏi phải bàn, sẽ rất máu me, đánh đấm, bắn giết rất đã, hầu như diễn ra liên tục từ đầu đến cuối phim với nhịp độ dồn dập. Sau một hành trình dài 15 năm, cũng có thể xem đây là một kết thúc ổn cho cho series Resident Evil, không soi kỹ và nhấn mạnh vào phần nôi dung nhưng thật sự bạn vẫn sẽ thấy hụt hẫng.