[Review] Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way of Water)

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước không uổng công được người hâm mộ chờ đợi suốt 2 thập kỷ. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước dễ dàng hơn tại Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar: The Way of Water) là phần tiếp theo đầy ấn tượng của Avatar (2009), thu hút ngay từ phút giây đầu tiên với hình ảnh choáng ngộp và duy trì tính cuốn hút bằng câu chuyện không mới nhưng được thực hiện tinh tế, nhấn nhá và chân thật đến xúc động.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước bắt đầu sau trận chiến ở phần 1, Jake đã lập gia đình và có một đám con trai gái đủ cả để truyền lại những di sản quý báu. Trong đó, Netayam, người con trai đầu và là niềm kiêu hãnh của Jake, là một đứa con ngoan với mong muốn làm hài lòng cha, hoàn toàn trái ngược với em trai Lo’ak cứng đầu muốn được cha thừa nhận. Con gái nuôi của gia đình, Kiri, đến với họ trong tình huống chưa từng có tiền lệ - cô bé được sinh ra từ Avatar không ý thức của tiến sĩ Grace và là thành viên có mối liên kết kỳ lạ với Eywa (Nữ thần vĩ đại của người Na’vi). Nhưng hạnh phúc không dài lâu khi Người Trời trở lại với kho tàng vũ khí đồ sộ hơn trước, quyết tâm thực hiện dã tâm “thuần hoá” Pandora.

Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Đạo diễn James Cameron từng trải lòng về quá trình xây dựng nên thế giới Pandora cho Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước, những công nghệ mới được thử nghiệm, diễn viên say mê tập luyện những cảnh quay dưới nước và các góc máy điêu luyện đã chứng minh tâm huyết của những người đứng sau dự án, không chỉ có đạo diễn mà còn có công sức của các diễn viên. Là những cái tên thực lực, ngay cả khi mang những phụ kiện cồng kềnh, diễn xuất của họ vẫn đúng điệu. Một phần cũng vì công nghệ đã giúp chuyển động của dàn cast thêm mượt mà mà không hoá đá những cảm xúc hay biểu cảm từ nhân vật.

Song, mọi bộ phim đều phụ thuộc vào kịch bản chất lượng. Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước là một phim hành động. Đã là hành động bom tấn, đòi hỏi chiều sâu của dòng phim nghệ thuật là một đòi hỏi không thể. Tuy nhiên, sự chỉn chu là một mong muốn hợp lý. Thật là một điều tốt lành cho các mọt phim khi Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước sở hữu tính chất này và hơn nữa.

Tinh thần cốt lõi của Avatar được kế thừa trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước. Dù câu chuyện trong đây có thể nói là bình mới rượu cũ, vẫn là Jake và những mối tơ vò chật vật học hỏi một cuộc sống mới giờ đây được mở rộng ra cho con cái anh, bộ phim vẫn biết xoay chuyển và nhấn nhá để câu chuyện được truyền tải trọn vẹn, các tình tiết nối đuôi nhau từ tốn trở thành một bức tranh rộng lớn, trả lời cho câu hỏi tại sao sau tất cả, Jake vẫn chọn chiến đấu - dù quyết định ấy có thể đoán trước được.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vẫn có một chiều sâu nhất định khi khơi gợi những cung bậc cảm xúc nhất định từ khán giả. Nói không ngoa khi nhận xét bộ phim là một tấm gương phản chiếu thế giới hiện thực mượn tay những hình ảnh đắt giá và những chủng tộc xa lạ. Luôn có một sự thật trong các thể loại thần thoại hay khoa học viễn tưởng. Đối với Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước, giọng điệu chỉ trích hướng về phía con người, giống loài từng làm trung tâm cho những bộ phim tương tự. Thể loại khoa học viễn tưởng kinh điển thường để con người đối đầu quái vật hoặc những chủ thể thông minh như để ngầm ngợi ca những bản chất anh hùng của chúng ta, hoặc một khía cạnh nhân tính tốt đẹp hơn định nghĩa phần "người". Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước chắc chắn đã làm ngược lại khi để những hình ảnh đắt tiền lột tả lòng tham và thảm cảnh giống loài này luôn tự đưa bản thân mình vào. Khắc hoạ một dân tộc bản địa phải gồng mình chống lại những kẻ ngoại lai khát máu, hám của và mang sẵn tính cách tự huỷ diệt, đứa con tình thần của Cameron đã thành công thuyết phục người xem đứng về phía của những kẻ chiếu dưới ngoan cường, nhưng đâu đó, giống loài bị ghét trong đây vẫn có chút ánh sáng lương tri, dẫu cho chúng lay lắt trước mong muốn được sống bằng mọi giá.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước không hoàn toàn hoàn hảo. Về mặt tổng thể, đây là dự án không thể thu hút hơn dịp cuối năm, chứa đầy sự kịch tính, gay cấn và thổi bùng mong muốn khám phá từ người xem, tuy nhiên, khi chịu khó bóc tách từng đoạn một, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vấp phải lỗi rời rạc và mạch logic mong manh.

Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Bộ phim nhấn mạnh ngay từ đầu Jack đã hoàn toàn trở thành một phần của Pandora, là thành viên của tộc Omaticaya. Anh chứng tỏ bản thân là một thủ lĩnh hoàn hảo và trách nhiệm, từ bỏ chức trách tù trưởng để bảo vệ thị tộc. Nghe thì thật cao thượng, nhưng nó không phù hợp với tính cách và sự hiểu biết của Jack về bản chất của chủng tộc Trái Đất khi chính anh từng là một thành viên trong đó. Với Neytiri là phối ngẫu – người được chuẩn bị để trở thành thủ lĩnh tinh thần cho thị tộc, Jake, người đã cảm nhận và là minh chứng cho quyền năng của Eywa lại đưa ra quyết định tin vào thứ khoa học hạn hẹp đã khiến anh thất vọng mấy lần thì quả là một mâu thuẫn rối rắm. Một người như Jack đáng lẽ phải nhận thức được hậu quả từ quyết định ấy. Đây là nước đi không khôn ngoan để kéo dài thời lượng cho phim.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Hơn nữa, lượng nhân vật trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước đã nhiều lên, khiến tiêu điểm chính không thể tập trung vào một chủ thể nhất định. Điều này khiến Aavtar 2 bị rời rạc khi nói đến khâu phát triển nhân vật. Và khi bộ phim lựa chọn phương án chia "spotlight" cho từng nhân vật, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước lại không thể thể hiện sự gắn kết đã cho gia đình Sully sức mạnh kiên cường chống lại nghịch cảnh, từ đó khiến gia đình trung tâm trở thành gia đình một cách miễn cưỡng. E là ngay cả những phân cảnh chạm trán dưới nước cũng khó mà bù đắp cho sự thiếu liên kết trong một bộ phim đề cao sự liên kết. Người xem cũng sẽ khó hiểu trước mối quan hệ gập ghềnh giữa Jake và con trai Lo'ak. Sau tất cả, đáng lẽ anh phải hiểu hơn ai hết cảm giác bị gắn mát kẻ ngoại lai.

Thật may mắn là Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vẫn bảo toàn được sức hút với các phân đoạn chiến đấu mãn nhãn, kịch tính với những trận đối đầu. Chủ đề "gia đình có thể được tìm thấy ở nơi bất ngờ nhất" và "sự chấp nhận" có vẻ không được trau chuốt cho lắm khi kịch bản đã quên nhấn vào một nhân vật quan trọng không kém. Thời lượng 3 tiếng cũng dễ để người xem bắt bài câu chuyện – một điều thường không được khuyến khích nếu bộ phim ấy muốn giữ sự chú ý càng lâu càng tốt.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước có thể thoả mãn cơn khát bom tấn mà phòng vé cuối năm đang cần lúc này, cũng như cơn khát của những fan khoa học viễn tưởng hầu như bị “bỏ đói” kể từ Star Wars: The Rise of Skywalker – người cần lắm những thước phim sci-fi mãn nhãn thực sự. Chỉ là phần hai của một thương hiệu dài kỳ thường sẽ không vươn đến đỉnh cao phá cách mà được tạo ra để làm nền tảng cho tương lai rộng mở sắp đến. Nên sẽ không có gì bất ngờ khi phim để ngỏ những câu hỏi quan trọng, những úp mở về những hành trình sắp tới. Nhìn vào bức tranh lớn hơn, lời cuối cùng người viết vẫn giữ quan điểm dù vẫn có những khúc mắt, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước đáng đồng tiền bát gạo để xem.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước được đánh giá là hay hơn phần đầu tiên vào năm 2009 về cả mặt cốt truyện và hiệu ứng hình ảnh vượt bậc. Xem lịch chiếu Avatar 2 và mua vé Avatar 2 tại Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Doanh thu có thể là một canh bạc nhưng Avatar: The Way of Water chắc chắn khiến đường đua VFX của Oscar nóng lên. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Có thể mong chờ gì từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước? (Phần 2)

Có thể mong chờ gì từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước? (Phần 2)

Phần phim ban đầu là một thành công chưa từng có, nhưng phần tiếp theo đã mất nhiều thời gian để tới được ngày hôm nay. Bộ phim sẽ thích ứng với điện ảnh thời nay như thế nào? Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

Từ vai trò mới của Sigourney Weaver trong bộ lạc dưới nước của người Na’vi, James Cameron tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau bộ phim. Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.