[Review] Biệt Đội Rất Ổn

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Biệt Đội Rất Ổn không ổn như tên.

Biệt Đội Rất Ổn sẽ khiến bạn thấy ổn với những bộ phim của Trấn Thành hoặc bất ổn với phim giải trí Việt trong tương lai.

Lịch chiếu Biệt Đội Rất Ổn và mua vé Biệt Đội Rất Ổn tại Moveek

Biệt Đội Rất Ổn nói về Khuê (Hoàng Oanh), từng là con nhà giàu, cô bị chồng là Tuấn (Quang Tuấn) lừa nhận tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đẩy vào tù. Còn Tuấn thì chiếm đoạt hết tài sản cùng con gái của 2 người. Ra tù, Khuê chỉ muốn một lòng nhận lại con, nhưng Tuấn thì đang chuẩn bị làm chồng đại gia hột xoàn Tư “Xoàn” (Lê Khánh). Với sự giúp đỡ của Hào Phong, người bạn của gia đình Khuê, Khuê lên kế hoạch lật mặt Tuấn trong đám cưới của Tư “Xoàn” và lấy lại quyền nuôi con. Nhưng để làm điều đó, cả hai phải nhờ đến sự giúp đỡ của một gia đình đặc biệt – Gia đình cục súc.

Trong những năm gần đây, sau những phim remake, kể từ thành công của Bố Già chuyển thể, làng phim Việt đang hướng về các web-drama làm tư liệu cho những phim điện ảnh. Điều khó nhất về sự chuyển đổi này là giảm chất kịch và tăng chất điện ảnh, trau chuốt câu chuyện sao cho các tình tiết kịch tính. Bố Già làm cái được, cái không, nhưng có thể nói là vẫn ở mức xem được nhờ vào sự đầu tư nghiêm túc. Trước đó, Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay của Huỳnh Lập cũng chuyển thể từ web-drama cũng không tệ, với tính gay cấn được đẩy mạnh. Nhưng có vẻ như may mắn không mỉm cười với Biệt Đội Rất Ổn. Bộ phim dường như mắc kẹt trong vũng lầy của câu chuyện phi logic, nhịp điệu bất ổn và chất kịch quá nặng nề.

Biệt Đội Rất Ổn sẽ tốt hơn nếu được trình chiếu trên một nền tảng streaming hoặc youtube, ít nhất ở đó, khán giả không có yêu cầu quá cao. Nếu xâu chuỗi những tình tiết trong đây, bên cạnh tính sắp đặt, nhiều nơi bị gãy gọng ở mảng logic, ngay cả mục tiêu mà nam, nữ chính đặt ra. Nếu muốn giành quyền nuôi con và lật tẩy Tuấn, thì cả hai phải tìm cách chứng minh Khuê vô tội, từ đó truy đến Tuấn mới đúng. Tại sao lại đi vạch mặt hắn trong đám cưới với Tư “Xoàn”, người hoàn toàn không có quyền hành tư pháp. Dù cho như vậy, vạch mặt Tuấn trao cho Tư “Xoàn” một chiếc vòng kim cương giả chỉ nói lên hắn lọc lừa, chứ không thể giải tội cho Khuê.

Những mục đích của Biệt Đội Rất Ổn ngay từ đầu đã mâu thuẫn lẫn nhau, không thì không thể bổ trợ nhau khiến bộ phim như mất phương hướng ngay từ khi bắt đầu. Mạch logic không hoạt động khiến việc xem phim trở nên khó khăn với hàng trăm thứ khó hiểu chạy qua đầu khán giả. Tình huống của phim cũng không gỡ gạc được bao nhiêu, với những chiêu trò gượng gạo và màn tấu hài nhạt nhẽo.

Cặp đôi gánh phim còng lưng
Cặp đôi gánh phim còng lưng

Một trong những điểm yếu của phim Việt là lời thoại và lối diễn xuất vẫn còn đậm chất sân khấu, không thể toát lên chất điện ảnh. Biệt Đội Rất Ổn không nằm ngoài cú hụt chân này. Các diễn viên tương tác tự nhiên, nhưng lối đài từ vẫn gượng, còn nhân vật được họ thể hiện được bê thẳng từ web-drama lên màn bạc. Họ cường điệu, ồn ào, nhưng không để lại dấu ấn nào ngoài đáng kể. Những diễn viên kỳ cựu hơn như Lê Khánh, Hứa Vĩ Văn, Quang Tuấn đã nỗ lực hết sức có thể để thay thế khoảng trống diễn xuất này.

Cốt truyện ít nhất cũng gây ngạc nhiên ở đoạn giữa, nhưng hoàn toàn dễ đoán sau đó trở đi. Kế hoạch trộm cướp quá ngây ngô, không thể khiến mọi thứ trở nên kịch tính, cũng chẳng thể đẩy câu chuyện lên cao trào. Tệ hơn, cú twist của Biệt Đội Rất Ổn khiến một số nhân vật trong đây bị vụn vỡ ở khâu bồi đắp, cuối cùng là khiến khán giả bối rối tột độ. Cộng thêm một số tình tiết như được thêm vào một cách ngẫu nhiên, Biệt Đội Rất Ổn trở nên rất không ổn.

Màn cao trào không giúp phim kịch tính hơn
Màn cao trào không giúp phim kịch tính hơn

Lịch chiếu Biệt Đội Rất Ổn và mua vé Biệt Đội Rất Ổn tại Moveek

Nhìn chung, Biệt Đội Rất Ổn có thông điệp ý nghĩa, nhưng đây không phải là điều quá ngạc nhiên ở phim Việt. Điểm trọng yếu vẫn là kịch bản, câu chuyện, tình tiết và nhân vật. Trong đây, phim thiếu mỗi thứ một khoảng khá nhiều. Miếng hài và thông điệp không thể bù đắp cho quá nhiều lỗ hổng như vậy được. Nên về chất lượng, Biệt Đội Rất Ổn rất là không ổn.

Biệt Đội Rất Ổn - Web drama thành nguồn cảm hứng cho phim điện ảnh Việt

Biệt Đội Rất Ổn - Web drama thành nguồn cảm hứng cho phim điện ảnh Việt

Web drama hiện đang là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà làm phim điện ảnh khai thác chất liệu.

Lại thêm một web-drama tiến ra phòng vé, liệu Biệt Đội Rất Ổn có đáng xem?

Lại thêm một web-drama tiến ra phòng vé, liệu Biệt Đội Rất Ổn có đáng xem?

Bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về sự ra đời của Biệt Đội Rất Ổn.

Ra rạp xem gì tháng 4? – Lật Mặt 6 hứa hẹn làm nên chuyện

Ra rạp xem gì tháng 4? – Lật Mặt 6 hứa hẹn làm nên chuyện

Renfield, Ngục Tối Và Rồng, Anh Em Super Mario,… đều là những tựa phim mà khán giả đang rất mong chờ.