[REVIEW] Doraemon: Nobita và chuyến thám hiểm Nam Cực Kachi Kochi - Chuyến hành trình về với tuổi thơ

Đánh giá phim · Moveek ·

Dù hiện giờ đã đi làm nhưng tôi vẫn có một niềm yêu thích lớn đối với các nhân vật 2D Nhật Bản, và tình yêu số một của tôi chính là Doraemon.

Dù hiện giờ đã đi làm nhưng tôi vẫn có một niềm yêu thích lớn đối với các nhân vật 2D Nhật Bản, và tình yêu số một của tôi chính là Doraemon. Dù yêu thích là vậy nhưng khái niệm ra rạp xem anime vẫn còn khá lạ lẫm với tôi. Và lần đi xem Doraemon: Nobita và chuyến thám hiểm Nam Cực Kachi Kochi chính là dịp đầu tiên tôi thưởng thức một bộ phim hoạt hình Nhật ngay tại rạp.

Thực sự thì cách mở đầu và dẫn dắt của phim khá là quen thuộc với các bạn fan Doraemon lâu năm. Tất cả bắt đầu vào một ngày hè, cậu nhóc Nobita lại lười nhác như mọi ngày và nhõng nhẽo đòi Doraemon thực hiện yêu cầu vô lý của mình. Lần này Nobita muốn thoát nóng và ăn thật nhiều đá bào nên Doraemon quyết định đưa cả hai đến một tảng băng trôi lớn. Tại đây Nobita tình cờ phát hiện ra một chiếc nhẫn cổ đã có từ hàng trăm ngàn năm trước. Vì tính tò mò và mong muốn khám phá mà một lần nữa Nobita, Doraemon, Shizuka, Suneo, Jaian lại bắt đầu chuyến phưu lưu mới đến Nam Cực thám hiểm đồng thời tìm hiểu về nguồn gốc của chiếc nhẫn kia. Mặc dù các câu chuyện về Doraemon thường có mô típ như vậy nhưng cách phát triển luôn rất khác biệt và chưa bao giờ đem lại cảm giác nhàm chán. Trong tập này, nhóm bạn sẽ lần lượt đưa chúng ta đến Nam Cực buốt giá không tồn tại chút ánh nắng nào, đến với thành phố cổ nằm chìm dưới lòng Cực do một nền văn minh ngoài Trái Đất xây dựng lên, và đưa tất cả trở về quá khứ để đối đầu với một con quỷ nguy hiểm có thể đóng băng toàn bộ Trái Đất.

Khâu tạo hình nhân vật vẫn luôn là điểm cuốn hút trong các bộ phim về Doraemon. Những khuôn mặt quen thuộc bước ra từ trang truyện đen trắng trở nên đáng yêu hơn rất nhiều. Dù trong thời gian qua đã có rất nhiều xu thế anime mới xuất hiện nhưng Doraemon không hề bị ảnh hưởng, những nét vẽ trong phim vẫn giữ nguyên những đặc điểm vốn có của mình. Bên cạnh khâu nhân vật thì phần bối cảnh cũng là một điểm cộng của phim. Bằng khả năng sáng tạo tuyệt vời, nhà làm phim đã vẽ nên một công viên giải trí rực rỡ sắc màu, một thành phố cổ nguy nga tráng lệ rướm màu âm u do ảnh hưởng của những thế lực hắc ám đồng thời khắc họa chân thực một Nam Cực vào thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm. Khâu âm thanh cũng khá được trau chuốt, khớp và phù hợp với mỗi cảnh trong phim. 2 bài nhạc phim phải nói là rất tuyệt, nhẹ nhàng, da diết và lắng đọng cảm xúc trong lòng khán giả. Lại một lần nữa Doraemon có một bài ending xuất sắc, phải nói là hay ngang ngửa bài Himawari no Yakusoku trong Movie Doraemon: Stand By Me.

Giống như bao câu chuyện về Doraemon khác, tình bạn luôn là nội dung chủ đạo trong phim. Từ những sự ganh đua khá con nít của nhóm bạn với nhau cho đến những lần không ngần ngại xả thân vị bạn mình, tất cả đều góp phần thể hiện tình bạn khăng khít, bên chặt không gì có thể thay thế của họ. Đặc biệt nổi bật hơn cả là sự gắn bó giữa Doraemon và Nobita. Mặc cho thật giả lẫn lộn, Nobita vẫn có thể tìm ra được người bạn của mình. Dù cho hiểm nguy kề cần, Doraemon vẫn hết lòng tin tưởng gửi gắm hi vọng vào Nobita ở 100.000 năm sau. Tình bạn ấy dựa trên sự tôn trọng, gắn bó, tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau giữa Nobita và Doraemon. Đó là tình bạn khiến người ta phải ghen tỵ và cũng là thứ khiến bao nhiêu thế hệ độc giả vẫn luôn gắn bó với Doraemon. Phim còn có khá nhiều tình tiết đáng yêu và hài hước, đem lại sự thoải mái cho người xem.

Với những gì đã thể hiện, tôi mạnh dạn khẳng định Doraemon là một trong những bộ phim hoạt hình đáng xem nhất trong hè này.

CTV: Phạm Khánh 

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Các bạn cũng có thể gửi bài cộng tác về cho Moveek tại huyle@moveek.vn