[REVIEW] Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 (2022)

Đánh giá phim · anan681 ·

Bộ phim phù hợp cho đối tượng thiếu nhi và cả những người lớn muốn quay về ôn lại những ký ức tuổi thơ.

Doraemon, chú mèo máy màu xanh đến từ tương lai từ lâu đã là thần tượng, là một phần tuổi thơ của rất nhiều rất nhiều thế hệ thanh thiếu niên người Việt. Những cuộc phiêu lưu của Mèo Ú (hay Đôrêmon theo cách gọi quen thuộc của chúng ta) cùng với nhóm bạn Nobita, Shizuka, Suneo và Jaian, được hỗ trợ bằng những bảo bối đầy sáng tạo và mới lạ trên những trang truyện đen trắng luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đại đa số trẻ em vào thời kì internet chưa quá phát triển. Và khi màn ảnh rộng trở nên phổ biến, việc được thấy chú mèo máy xuất hiện qua các tác phẩm điện ảnh là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. 

Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 là tác phẩm được chuyển thể dựa trên phần truyện dài tập 6 - Nobita và cuộc chiến vũ trụ đã rất quen thuộc với độc giả. Tác phẩm kể về sự gặp gỡ của Nobita và cậu bé tí hon Papi đến từ hành tinh Pirika. Papi bị đội quân độc tài PCIA truy đuổi đến Trái đất và được nhóm bạn Nobita giúp đỡ. Papi luôn tự trách mình vì khiến những người bạn mới quen trở thành mục tiêu truy đuổi của nhóm quân độc ác, nhưng Doraemon và những người bạn, với tinh thần hào hiệp và sẵn sàng giúp đỡ người bạn mới, đã cùng nhau tiến đến hành tinh Pirika cho trận chiến lớn hơn, bảo vệ Papi và cả hành tinh này.

Câu chuyện của tác phẩm đã quá quen thuộc và chắc hẳn nhiều fan cứng đã có thể đọc vanh vách nội dung tổng thể dù chưa cần xem phim. Phim được thực hiện dưới dịnh dạng 2D và tuyến truyện phát triển từ tốn và dễ hiểu, chỉ với một số chi tiết được điều chỉnh cho phù hợp hơn với thời đại hiện tại so với nguyên tác gốc hơn 20 năm trước. Tác phẩm vẫn giữ được tinh thần và thông điệp mà tác giả Fujiko F. Fujio muốn truyền tải và hoàn toàn phù hợp cho đối tượng khán giả là các em thiếu nhi.

Phần lồng tiếng dí dỏm được ekip đã rất thành công với những tập phim ngắn về Doreamon được phát trên HTV3 tiếp tục đảm nhận thực hiện giúp cho việc tiếp cận với bộ phim rất nhanh chóng, đầy gần gũi. Những bảo bối quen thuộc như Đèn pin thu nhỏ, Cánh cửa thần kì, Bánh mì chuyển ngữ hay Chong chóng tre đều xuất hiện trong tác phẩm với hiệu ứng hình ảnh bắt mắt và tạo sự phấn khích lớn cho khán giả. Các trường đoạn chiến đấu trong vũ trụ được thực hiện tốt, tạo cho người xem cảm giác như đang được xem Star War trong phiên bản anime vậy.

Trong thế giới của Doraemon, những câu chuyện của tác giả Fujiko F. Fujio luôn tràn đầy ý nghĩa nhân văn, mọi thứ dù cho là nhỏ nhất dường như cũng đều có một giá trị riêng. Nobita có thể hậu đậu và ngốc nghếch, nhưng vô cùng nghĩa khí và hết lòng vì người bạn bé nhỏ vừa quen biết. Trong khi Suneo có thể huênh hoanh và ích kỷ, nhưng khi những người bạn của mình cần cậu vẫn sẵn lòng vào nơi nguy hiểm để cứu bạn. 5 màu tính cách khác nhau của Doraemon và những người bạn tạo nên một tổng thể tuyệt vời, một tình bạn mà bất cứ người nào cũng muốn có.

Nhìn chung, Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon 2021 là một trải nghiệm thú vị của người viết, khi được chứng kiến nhóm bạn thân thuộc trong những khung truyện đen trắng trên màn ảnh rộng, với những hiệu ứng bắt mắt hơn. Đây xứng đáng là tác phẩm phù hợp cho các khán giả thiếu nhi trong dịp Lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp tới đây, cũng như những người lớn lại muốn được tham gia chuyến phiêu lưu đầy thú vị của Doraemon và những người bạn.