Review Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk to Me)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk to Me) gây ấn tượng với câu chuyện và nhân vật chính của nó.

Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk to Me) khởi đầu và phát triển một tiền đề có thể nói là cơ bản và quen thuộc trong làn sóng kinh dị hiện đại, nhưng cách phim thực hiện tiền đề là một trong những yếu tố ăn tiền nhất ở đây, yếu tố còn lại là màn thể hiện của nhân vật chính. Kết hợp cả hai, chúng làm nên một Gọi Hồn Quỷ Dữ đặc biệt bi kịch mà vẫn đủ lôi cuốn.

Trailer chính thức của Gọi Hồn Quỷ Dữ

Gọi Hồn Quỷ Dữ thiết lập màn cầu hồn kiểu gen Z

Gọi Gọi Hồn Quỷ Dữ là teen-drama cũng không sai | The Scotsman
Gọi Gọi Hồn Quỷ Dữ là teen-drama cũng không sai | The Scotsman

Nói đến đây, những fan kinh dị lâu năm hoàn toàn có thể tưởng tượng điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Chắc chắn sẽ có một đứa “trẻ trâu” nào đó làm hỏng mọi chuyện và trò chơi bị đẩy đi quá xa. Song, Gọi Hồn Quỷ Dữ không đơn giản là nhắm vào những trò nghịch vô tri của đám thiếu niên đang tuổi ẩm ương, mà mượn trò chơi này để mô tả những giai đoạn đương đầu với sang chấn tinh thần một cách tinh tế và không khỏi rùng rợn khi quá trình đó bị bóp méo bởi những linh hồn oan nghiệt.

Về cơ bản, bộ phim này là một teen-drama cộng hưởng với tính chất kinh dị gen Z, tràn đầy những lát cắt về cuộc sống không kém phần phức tạp của những đứa trẻ tin rằng chúng đang ở độ tuổi bất bại và luôn có nhu cầu cháy bỏng để hòa nhập, để trải nghiệm và được kích thích bằng cách này hoặc cách khác trong cuộc sống trung lưu đủ đầy, nhưng nhanh chóng trở thành thứ nguy hiểm và độc hại. Đó cũng là lý do việc cầu hồn trong Gọi Hồn Quỷ Dữ được khắc họa như một thứ thuốc cấm thay thế, còn nhập hồn là một “trend” nóng bỏng sau đó là để lại hậu quả khôn lường.

Sau màn dạo đầu thiết lập bối cảnh và nhóm nhân vật có thể nói là khuôn mẫu trong teen-drama, Gọi Hồn Quỷ Dữ trở thành một bộ phim kinh dị tâm lý điển hình của làn sóng kinh dị sang chấn đang nổi lên gần đây mà trong đó, yếu tố kinh dị trở thành phương tiện để diễn giải hoặc ẩn dụ cho những giai đoạn đương đầu mà nhân vật chính phải trải qua. Chính yếu tố ấy đã mang lại cho phim một tầng ý nghĩa lớp lang và ngăn cách bộ phim với những phim kinh dị hạng B chỉ chú trọng yếu tố gây sốc.

Bộ phim chú trọng cảm giác chân thật | Guardian
Bộ phim chú trọng cảm giác chân thật | Guardian

Gọi Hồn Quỷ Dữ - Bộ phim lôi cuốn từ phần cứng đền phần mềm

Nếu là khán giả trung thành của xu hướng kinh dị hóa sang chấn, bạn sẽ nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa Gọi Hồn Quỷ Dữ Smile, The Boogeyman đều đã ra mắt đầu năm 2023. Nói như thế để nhận định rằng những gì Gọi Hồn Quỷ Dữ đang làm không mới. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản bộ phim trở thành một câu chuyện lôi cuốn. Bộ phim đã tạo ra một quá trình tranh đấu để đảo ngược hậu quả từ màn cầu hồn thảm họa hấp dẫn lẫn gây tò mò, sau đó là diễn giải những tâm lý phức tạp. Tất cả được ám chỉ hơn là kể lể - cách thực hiện khiến người viết vô cùng hài lòng.

Đây là điện ảnh và điện ảnh kể chuyện qua hình ảnh, âm thanh và nhân vật. Gọi Hồn Quỷ Dữ trở nên tốt hơn khi nó để những khoảng trống để người xem cảm nhận và tự mổ xẻ về thông tin và tự cảm nhận về ý nghĩa. Như thế, phim có thể dành thời gian tập trung vào những gì cần thiết, ví dụ như những màn kinh dị trong đây. Tất cả đều được dựng lên từ hóa trang thay cho kỹ xảo từ những màn nhập hồn cho đến các hồn ma để làm nên một cảm giác duy nhất – chân thật.

Gọi Hồn Quỷ Dữ không có quá nhiều hù dọa | Guardian
Gọi Hồn Quỷ Dữ không có quá nhiều hù dọa | Guardian

Hai anh em đạo diễn Danny Philippou và Michael Philippou đã sử dụng các công cụ hóa trang để khiến mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn. Gọi Hồn Quỷ Dữ chắc chắn là một bộ phim kinh phí thấp hoặc vừa đủ, bằng chứng là những màn kỹ xảo được giản tiện hết mức. Thay vào đó, bộ đôi đạo diễn đã chọn tận dụng tối đa kỹ thuật hóa trang để làm nên các phân cảnh đặc biệt rùng rợn. Khán giả sẽ ngạc nhiên trước mức độ hiệu quả của chúng trong đây.

Quả thật phim có rất ít những màn hù dọa. Bộ phim tập trung truyền tải cảm giác chân thật thông qua kết hợp hình ảnh và âm thanh được trau chuốt, đánh vào cơ quan cảm thụ của khán giả ở mức cao hơn. Và Gọi Hồn Quỷ Dữ trở nên rùng rợn, nhưng không kém phần đau đớn và bi kịch.

Gọi Hồn Quỷ Dữ lấy nhân vật làm điểm nhấn
Gọi Hồn Quỷ Dữ lấy nhân vật làm điểm nhấn

Màn thể hiện xuất sắc từ Sophie Wilde

Song, những công sức dồn vào đó sẽ là vô nghĩa nếu không có dàn nhân vật ấn tượng. Gọi Hồn Quỷ Dữ là màn đấu tranh của nhân vật chính Mia và nữ diễn viên Sophie Wilde đã mang đến một nhân vật gần gũi và bi kịch đáng kinh ngạc. Ngay từ đầu, Mia đã hiện lên là một nhân vật phức tạp và bộ phim đã khai thác nhiều bộ mặt của cô một cách thuyết phục.

Đây không phải là kiểu nhân vật bạn sẽ thích thú hay tội nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên, bất chấp quá khứ đau thương. Gọi Hồn Quỷ Dữ diễn giải Mia theo kiểu đôi lúc khiến bạn giận sôi người vì sự bốc đồng của cô, sau đó là thích thú với khía cạnh ấm áp cô dành cho Riley tương đồng với mối qua hệ chị gái và em trai. Song, nhiều lúc Mia trở nên đáng ghét bởi sự cố chấp. Chỉ để sau đó, chúng ta phải rơi nước mắt cho cô. Đó là kiểu nhân vật không thể tốt hơn cho một bộ phim như thế này. Điều có thể được áp dụng cho những nhân vật khác.

Dàn diễn viên là thế mạnh của Gọi Hồn Qủy Dữ
Dàn diễn viên là thế mạnh của Gọi Hồn Qủy Dữ

Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk To Me) - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk To Me) - Lịch chiếu, mua vé và review phim

Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk To Me) đem đến một câu chuyện cầu hồn độc đáo từ nhà A24.

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Từ Oppenheimer, Blue Beetle, Gọi Hồn Quỷ Dữ của A24 đến Bên Trong Vỏ Kén Vàng, tháng 8 đầy những bộ phim mà bạn có thể cân nhắc để ra rạp.