Ra rạp cuối tuần xem gì 11.08 - Liệu Oppenheimer có thể 'bùng nổ' ở phòng vé Việt?

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Oppenheimer, Gọi Hồn Quỷ Dữ, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng là những cái tên sáng giá cho vị trí quán quân mới của bảng doanh thu tuần tới.

Cuối tuần thứ 2 của tháng 8, cụ thể là bắt đầu vào 11.08, đánh dấu sự xuất hiện của những bộ phim được mong chờ từ lâu như Oppenheimer Gọi Hồn Quỷ Dữ của studios A24, cùng những cái tên mới mẻ hơn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng như The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng, thanh xuân vườn trường như Châu Báu Đời Tôi. Đặc biệt hơn, tuần này, một bộ phim thuộc thể loại nghệ thuật Bên Trong Vỏ Kén Vàng của Việt Nam chính thức khởi chiếu sau hành trình vòng quanh thế giới tại các LHP.  

Oppenheimer có thể bùng nổ ở phòng vé Việt Nam | Slate Magazine
Oppenheimer có thể bùng nổ ở phòng vé Việt Nam | Slate Magazine

Oppenheimer

Lý do xem phim: Sau những ngày tháng nín thở chờ đợi, Oppenheimer đã có thể ra mắt tại Việt Nam. Không những vậy, bộ phim có thể giữ lại hết nội dung – theo cơ quan kiểm duyệt điện ảnh Việt Nam. Như vậy, khán giả có thể chứng kiến một trong những chương cuộc đời trắc trở, mâu thuẫn, vĩ đại và kinh hoàng của nhà vật lý Oppenheimer được tái hiện trên màn ảnh, thông qua những kỹ thuật quay phim và đạo diễn của Christopher Nolan.

Được mệnh danh là nhà làm phim có bàn tay vàng, Nolan được mong đợi sẽ mang đến những kỳ quan điện ảnh đến với khán giả. Thêm vào đó là câu chuyện truyền cảm về thời khắc thay đổi cả lịch sử nhân loại.

Gọi Hồn Quỷ Dữ là bộ phim đáng tiền
Gọi Hồn Quỷ Dữ là bộ phim đáng tiền

Lý do xem phim: Nhiều bộ phim được bảo chứng bằng tên diễn viên, hoặc đạo diễn, thậm chí là biên kịch, nhưng đối với những bộ phim như Gọi Hồn Quỷ Dữ lại được bảo chứng bằng tên tuổi Studios. A24 hiện là cái tên đi đầu trong việc đem đến những bộ phim kinh dị mới lạ và phi truyền thống. Gọi Hồn Quỷ Dữ bắt đầu với tiền đề quen thuộc, nhưng nhanh chóng trở thành một câu chuyện khai thác sang chấn và các mớ drama rối rắm của lứa tuổi ẩm ương – những nhân vật chính trong đây.

Gọi Hồn Quỷ Dữ không thử làm gì quá mới, nhưng bằng cách kết hợp lối kể chuyện sâu sắc và khai thác nhân vật đa chiều, về tổng thể, bộ phim kinh dị này là một trải nghiệm đáng thời gian.

Bên Trong Vỏ Kén Vàng là phim nghệ thuật đầy tiềm năng của Việt Nam
Bên Trong Vỏ Kén Vàng là phim nghệ thuật đầy tiềm năng của Việt Nam

Bên Trong Vỏ Kén Vàng

Lý do xem phim: Phim nghệ thuật luôn là “của hiếm” của điện ảnh Việt Nam, nhưng nếu không có những cái tên tiên phong, những mọt phim sẽ bỏ qua một nhánh phim dùng để nuôi dưỡng tình yêu điện ảnh trong mình. Sau một cuộc du lịch các LHP quốc tế và gần đây nhất là màn vinh danh ở hạng mục Camera d’Or ở Cannes 2023, Bên Trong Vỏ Kén Vàng sẽ mang đến điện ảnh Việt câu chuyện đi tìm đức tin và lẽ sống đậm tính chiêm nghiệm, lắng đọng, được thể hiện dưới những góc máy và thủ thuật quay phim, đạo diễn ngoạn mục đậm chất nghệ.

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng thuộc thể loại khoa học viễn tưởng
The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng thuộc thể loại khoa học viễn tưởng

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng

Lý do xem phim: Thể loại hành động không kén người xem, trong khi điện ảnh Hàn là một nền điện ảnh đầy tiềm năng và những yếu tố đó hội tụ trong The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng. Được chèo chống bằng một dàn diễn viên thực lực, bộ phim kể về chuyến giải cứu tưởng chừng như không tưởng một phi hành gia mắc kẹt trên mặt trăng, câu chuyện trong đây sẽ đầy hào hứng, gay cấn và hồi hộp, kết hợp với màn kỹ xảo thượng thừa. Sau những bộ phim như Train to Busan, The Witch: Part 1. The Subversion…điện ảnh Hàn đã cho thấy nó hoàn toàn có thể làm nên một phim hành động viễn tưởng lôi cuốn.

Châu Báu Đời Tôi đem đến câu chuyện thanh xuân vườn trường ấm áp và trong trẻo
Châu Báu Đời Tôi đem đến câu chuyện thanh xuân vườn trường ấm áp và trong trẻo

Châu Báu Đời Tôi

Lý do xem phim: Sau những hương vị phim giật gân, một chút tình cảm, thanh xuân vườn trường cho hành trình xem phim không tệ chút nào. Châu Báu Đời Tôi ngọt ngào và trong trẻo như một tiểu thuyết ngôn tình nhưng có não. Vì đây là phiên bản Thái của Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi. Đối với những mọt phim Thái Lan, đây chắc chắn là bộ phim không thể bỏ lỡ

Trailer chính thức của Oppenheimer

Từ Bên Trong Vỏ Kén Vàng bàn về chuyện làm phim của các đạo diễn trẻ Việt Nam

Từ Bên Trong Vỏ Kén Vàng bàn về chuyện làm phim của các đạo diễn trẻ Việt Nam

Bên Trong Vỏ Kén Vàng (Inside the Yellow Cocoon Shell) đã nhận giải Camera Vàng cho phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2023

Những cú chơi lớn của Nolan dành cho bộ phim Oppenheimer

Những cú chơi lớn của Nolan dành cho bộ phim Oppenheimer

Oppenheimer là một bộ phim “bom tấn” được Nolan đầu tư cực khủng để tạo nên những thước phim cực hoành tráng.