Review phim Âm Hồn Đô Thị - 5 Câu chuyện ma đô thị gây ám ảnh

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Susureview ·

Với tuyển tập 5 câu chuyện kinh dị ngắn, Âm Hồn Đô Thị dẫn dắt người xem từng bước vào không khí đáng sợ một cách nhẹ nhàng.

Âm Hồn Đô Thị official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Không phải 1 mà tận 5 câu chuyện khác nhau

Không đơn thuần là một bộ phim với tuyến truyện dài cùng dàn nhân vật cố định. Âm Hồn Đô Thị tập hợp 5 câu chuyện ngắn được thực hiện bởi 5 đạo diễn khác nhau, đem đến góc nhìn và cách kể chuyện cực kỳ đa dạng. Những câu chuyện của Âm Hồn Đô Thị dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng Tastes of Horror

5 câu chuyện dựa theo bộ truyện kinh dị nổi tiếng Tastes of Horror
5 câu chuyện dựa theo bộ truyện kinh dị nổi tiếng Tastes of Horror
 

Vũ đạo chết người là câu chuyện đầu tiên, kể về một xu hướng nhảy thịnh hành trên ứng dụng xã hội, có lời đồn rằng một điều ước sẽ được thực hiện khi họ hoàn thành vũ đạo này. Kể từ đó, nhiều vụ án mạng không lời giải bắt đầu xảy ra. 

Ba câu chuyện cuối lần lượt là thanh niên ăn cắp răng vàng của người chết khi làm việc ở nhà tang lễ, hai nữ streamer mukbang thi ai ăn nhiều hơn và cuối cùng, là chuyện ma trong phòng tập gym tại một chung cư tập thể. 

Bối cảnh và tình huống đậm chất đời thường

Bộ phim đánh vào các chuyện đáng sợ đời thường
Bộ phim đánh vào các chuyện đáng sợ đời thường
 

Điểm cộng đầu tiên của Âm Hồn Đô Thị là các tình huống và bối cảnh diễn ra đều hết sức gần gũi như phòng tập gym, trend nhảy, mukbang… 

Với những bối cảnh và tình huống gần gũi, Âm Hồn Đô Thị chạm được đến nhiều người xem
Với những bối cảnh và tình huống gần gũi, Âm Hồn Đô Thị chạm được đến nhiều người xem
 

Các nhà làm phim không cố gắng tạo nên một nỗi sợ xa lạ, khó chạm đến mà hướng vào những điều hết sức đời thường. Nhờ đó mà Âm Hồn Đô Thị dễ chạm hơn với khán giả đại chúng bởi người xem tin rằng, bất cứ nơi nào mình gặp qua đều “đáng sợ” và có những lời đồn bí ẩn. 

Các trải nghiệm nỗi sợ đa dạng và khác nhau 

Xem tập này xong bảo đảm ai cũng ăn chậm nhai kỹ
Xem tập này xong bảo đảm ai cũng ăn chậm nhai kỹ
 

Một điều đặc biệt của Âm Hồn Đô Thị là sự kinh dị của từng tập vô cùng đa dạng. Không đơn thuần là những chuyện ma quỷ, tâm linh, Âm Hồn Đô Thị còn bày ra những nỗi sợ về mặt tâm lý khi dồn con người ta đến mức cùng cực. Một người ôm một đống tiền và giữ chúng một cách bất chấp có thể dám làm gì? Hay cảnh ăn dồn ngấu nghiến của hai youtuber cũng khiến không ít người nhăn mặt. 

Chất lượng các tập không quá đồng đều
Chất lượng các tập không quá đồng đều
 

Tuy nhiên vì quá đa dạng và được thực hiện bởi 5 bàn tay khác nhau mà các câu chuyện trong Âm Hồn Đô Thị bị thiếu đi tính thống nhất. Các câu chuyện cũng chênh lệch rõ ràng về chất lượng, có những cái hù dọa quá phô trương, cũng có những phần thực hiện khéo léo và thú vị hơn. 

Một bộ phim kinh dị nhẹ nhàng

Âm Hồn Đô Thị là một bộ phim kinh dị nhẹ nhàng cho dịp lễ Halloween bởi sự kinh dị của tác phẩm này chưa thực sự khiến người xem cảm thấy thỏa mãn. Một số nội dung nếu đọc bản gốc truyện tranh thì có thể sẽ sợ đấy, nhưng khi đưa lên phim lại tạo ra cảm giác không được chân thật cho lắm.

Chưa kể là hình tượng ma quái trong phim cũng không mấy gì là đáng sợ hay gây dấu ấn đặc biệt. Cá nhân người viết ấn tượng với các tập phim kinh dị tâm lý hơn là các phần tâm linh. 

Mọi thứ chỉ dừng lại ở phần cảm giác, một chút rùng rợn, một chút kỳ bí, và việc bộ phim dùng jumpscare chưa khéo cũng khiến người viết không đánh giá cao. 

Tóm lại, Âm Hồn Đô Thị là một bộ phim vừa đủ để bạn hòa mình vào không khí Halloween, nhưng là một người có gu kinh dị hạng nặng thì Âm Hồn Đô Thị sẽ không thể khiến bạn thỏa mãn. Theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu phim nhanh chóng và đặt vé nhiều cụm rạp trên toàn quốc.