Review phim Thanh Xuân 18x2 - Tinh tế và sâu lắng nhưng không bi luỵ

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em

Romance
Khởi chiếu 08/04/2024

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em không chỉ là một bộ phim về tuổi trẻ, tình yêu, ước mơ mà chứa nỗi lòng con người về sự vô thường và đau khổ nhưng thông qua nó những thay đổi và niềm tin lại được tái sinh.

Kéo xuống để xem tiếp

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em bắt đầu khi dòng thời gian ở hiện tại là sau 18 năm xa quê hương phấn đấu cho sự nghiệp, Gia Minh/Jimmy (Hứa Quang Hán) thất vọng tràn trề khi công ty sản xuất trò chơi điện tử của mình bị các cổ đông khác đoạt lấy, anh trở về lại quê nhà Đài Nam. Vào lại căn phòng từng ở suốt thời niên thiếu, Jimmy lấy ra tấm bưu thiếp năm đó Ami (Kaya Kiyohara) gửi cho mình, bao nhiêu kỷ niệm cùng mùi nước hoa đưa anh trở lại mùa hè năm 18 tuổi. 

Jimmy quyết định đi du lịch Nhật Bản viếng thăm quê hương Ami. Hành trình đơn độc nơi đất khách ngỡ chất chứa đau buồn này lại là cuộc lữ hành tìm về tình yêu, khát vọng và ước mơ để chữa lành trái tim đau khổ khô cằn nhiều năm của Jimmy.

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Bộ phim dành cho thanh xuân mỗi chúng ta

Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em có cách dẫn chuyện, kết cấu thông minh và cực kỳ thấu hiểu diễn biến tâm lý con người. Phần đầu câu chuyện kể về sự thất bại, nỗi buồn, thất vọng và buông xuôi. Xu hướng khi mất tất cả ai cũng sẽ tìm cho mình chỗ dựa, chốn bình yêu: gia đình, vì thế Jimmy trở về nơi anh đã trốn chạy 18 năm ròng. 

Xem lịch chiếu Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em của tất cả rạp trên toàn quốc với 1 cú click trên Moveek 

Bộ phim dành cho thanh xuân mỗi chúng ta
Bộ phim dành cho thanh xuân mỗi chúng ta

Sau đó, cứ thế, phim dẫn ta về những đoạn ký ức tươi đẹp thời thanh xuân xen lẫn những đau khổ ở hiện tại nhưng mỗi lần đi xa hơn, đối diện với quá khứ thì nỗi đau khổ lại ít đi dần nhường chỗ cho niềm vui khi sống cùng hiện tại. Ta chỉ có thể thoát khỏi quá khứ khi thực sự dám đối diện với nó. 

Phần cuối khi Jimmy đến được quê nhà Ami, dám nhìn vào di ảnh của cô, cấm lấy quyển lưu bút chứa lời hẹn thề năm đó cùng là lúc anh đã gỡ bỏ được tảng đá trong lòng mình, buông nó xuống để một lần nữa thấy lại tuổi 18 đầy hy vọng. Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em được dẫn dắt dưới cả góc nhìn của Jimmy và cả Ami, hai mảng ký ức chạm vào nhau dù chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi cũng đủ làm thay đổi sâu sắc cả hai.

Diễn xuất của Hứa Quang Hán quá tuyệt vời
Diễn xuất của Hứa Quang Hán quá tuyệt vời

Diễn xuất của Hứa Quang Hán quá tuyệt vời. Người viết thấy được cậu thiếu niên 18 tuổi nhút nhát, đáng yêu và ngốc nghếch mùa hè năm xưa lẫn một trung niên đau khổ đi tìm sự bình yên, để rồi thấy lại một người 18 tuổi lần thứ hai dám sống và nuôi một khát vọng mới. 

Lịch chiếu Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em của tất cả rạp trên toàn quốc đã được cập nhật tại Moveek

Kaya Kiyohara vào vai Ami rất xuất sắc
Kaya Kiyohara vào vai Ami rất xuất sắc

Bắt cặp cùng anh là diễn viên Nhật Bản Kaya Kiyohara chắc chắn cũng không làm mọi người thất vọng. Cô vào vai Ami rất xuất sắc, một cô gái yêu đời, truyền năng lượng tích cực cho mọi người, cô là ký ức đẹp đẽ tuổi 18 của Jimmy cũng là tình yêu ngọt ngào đọng lại nơi ký ức anh mà ngay cả đau buồn cũng không che giấu hay làm sứt mẻ được. 

Cả hai có màn phối hợp ăn ý khiến mỗi khi đứng chung khung hình đều làm người xem ‘quắn quéo’ vì sự dễ thương và ngập tràn tình yêu trong sáng duy mỹ thánh thiện.

Bộ phim hợp tác giữa Đài và Nhật nên hình ảnh rất trau chuốt
Bộ phim hợp tác giữa Đài và Nhật nên hình ảnh rất trau chuốt

Thanh Xuân 18x2 chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ

Một lời khen nữa phải được dành cho quay phim và thiết kế cảnh quay của ê kíp Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em. Thực sự từng khung hình trên phim đều không chê vào đâu được, từ những nét trầm u buồn, đoàn tàu cô độc, rực rỡ lễ thả đèn trời hay tràn ngập yêu thương khi chở nàng trên phố. 

Phim thành công khi vừa đem đến sự tươi mát của mối tình thanh xuân đẹp rồi vùi dập khán giả khóc hết nước mắt trước khung cảnh đau đớn tuyệt vọng, cuối cùng lại kéo mọi người lên với sự nhẹ nhàng thanh thản. Đủ mọi cung bậc cảm xúc có thể diễn đạt qua màu phim, ánh sáng và bối cảnh. Kể chuyện qua hình ảnh tốt là một đòi hỏi quan trọng nhất với điện ảnh và phim đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

Xem Lịch chiếu Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em và mua vé xem phim với nhiều ưu đãi từ Moveek 

Âm nhạc, biên tập âm thanh và phục trang của Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Emcũng rất tốt
Âm nhạc, biên tập âm thanh và phục trang của Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Emcũng rất tốt

Âm nhạc, biên tập âm thanh và phục trang của phim cũng rất tốt. Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em có những khoảng lặng cần thiết, những nốt ngân trầm khe khẽ khi lần giở lại quá khứ, réo rắc vui tươi khi tỏ tình và da diết lúc chia xa. Âm thanh nếu phối hợp tốt cùng hình ảnh sẽ tôn lên câu chuyện phim, đây là vẻ đẹp và đặc trưng mà không một loại hình nghệ thuật nào khác ngoài điện ảnh có thể làm được. 

Chú ý các tiểu tiết làm nên một tác phẩm chỉn chu
Chú ý các tiểu tiết làm nên một tác phẩm chỉn chu

Chú ý các tiểu tiết làm nên một tác phẩm chỉn chu. Khi Ami rời xa, tông màu trang phục của Jimmy trở về với vẻ u ám, đơn điệu và nhàm chán, rồi cuối cùng trở thành một trung niên ‘đứng tuổi’ già dặn. Khi qua Nhật, mỗi chặng đường du ngoạn thì trang phục của Jimmy dẫn cởi mở hơn, nhiều sức sống hơn và cuối phim anh lại trở về hình ảnh chàng trai năm đó Ami yêu. Vòng xoay 18 năm của màu sắc trang phục của Jimmy cho thấy sự tinh tế và kỹ lưỡng của những nhà làm phim.

Poster phim Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em
Poster phim Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em

Ai nên xem Thanh Xuân 18x2?

Điều người viết thích ở Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em là phim không tô hồng hay u ám hóa cuộc sống. Cuộc sống với những bất trắc, biến cố bất như ý nhưng vẫn có những con người yêu thương bạn, những người lạ gặp ven hành trình có tốt có xấu nhưng đều là một trải nghiệm độc đáo của đời người. 

Quá khứ dù đẹp hay đau đớn cũng không nên để nó níu chặt, sống trọn vẹn với hiện tại chính là sự trân trọng với những ký ức quá khứ nhất. Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em có thể là một ‘bức thư tình’ cho những người trung niên từng yêu và đau khổ nhưng cũng là một bức thư tình cho những bạn trẻ ngờ nghệch trước tương lai, ai cũng sẽ tìm được điểm chạm cảm xúc của bản thân khi xem.