Review Quỷ Cẩu - Bộ phim kinh dị chất lượng đáng ngạc nhiên

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Quỷ Cẩu là bộ phim kinh dị Việt Nam tốt hơn mong đợi.

Quỷ Cẩu không thể nói là hoàn hảo nhưng lại có chất lượng tốt hơn mong đợi. Sau Kẻ Ăn Hồn, bộ phim là bất ngờ tích cực tiếp theo của điện ảnh kinh dị Việt Nam, mặc dù có một số khía cạnh phim có thể làm tốt hơn.

Trong Quỷ Cẩu, cả nhà ông Mạnh làm nghề giết mổ chó đã ngót nghét 3 thập kỷ. Họ thường bỏ mối cho những hàng quán thịt chó xung quanh nhà. Lò mổ nhà ông lớn nhất vùng, còn có chú Quyết và vợ chú, cùng cô Thúy, em gái ông Mạnh cùng nhau kinh doanh hàng thịt của gia đình. Còn con trai Nam (Quang Tuấn) thì sống và lập nghiệp trên thành phố, không mặn mà với nghề nghiệp gia đình. Một ngày, ông Mạnh đang đi bỏ mối thịt thì chết bất đắc kỳ tử. Từ đó, những tai ương liên tiếp đổ xuống các thành viên còn lại, gieo rắc họa sát thân.

Trailer Quỷ Cẩu

Quỷ Cẩu đầu tư bối cảnh

Trong thời buổi hiện nay, thật đáng mừng khi thấy những bộ phim Việt Nam đều bắt đầu để ý đến khâu hình ảnh và kỹ thuật. Mặc dù phim thường trọng kịch bản, nhưng tiếp cận những thể loại như kinh dị thì bối cảnh không thể sơ sài khi chính việc dựng cảnh góp phần không nhỏ vào bầu không khí kinh dị cho phim. Quỷ Cẩu là một phim như thế.

Càng không thấy, người xem càng tò mò và khi ma quỷ thật sự lộ diện, phim có thể mang lại cảm giác thật sự rùng rợn, phủ bầu không khí tâm linh quỷ dị lên bộ phim. Song, Quỷ Cẩu sẽ không hiệu quả nếu không có một kịch bản khá tốt.

Trong Quỷ Cẩu, nhìn thẳng vào gia đình mình sẽ hối hận
Trong Quỷ Cẩu, nhìn thẳng vào gia đình mình sẽ hối hận

Tinh gọn kịch bản

Về mặt này, Quỷ Cẩu đã thực hiện một loạt những quyết định đúng đắn. Một trong số đó là đặt câu chuyện trong không gian có kiểm soát. Thực tế là Quỷ Cẩu không có một câu chuyện chồng chéo phức tạp, nhưng câu chuyện lại có tính chồng lớp. Phim đơn thuần chỉ ra gia đình nó nói đến làm nghề mổ chó, cái nghề ác nghiệt nên quả báo đến tìm. Và mọi thứ sau đó chỉ diễn ra xung quanh gia đình này mà thôi. Nên Quỷ Cẩu tránh được những phân đoạn lê thê, dài dòng không đáng có.

Song, Quỷ Cẩu dùng chất liệu tâm linh dân gian để trải đường cho sự xuất hiện từ từ của bức tranh gia đình hoen ố, như thể những lớp màu đẹp đẽ, bình thường trong mắt Nam dần dần bị gột rửa, để lại các mảng đen nhầy nhụa, xấu xí. Đây vốn là chi tiết mà người viết nhận thấy sự tâm đắc của phim.

Quỷ Cẩu - Quỷ của địa ngục có độc địa hơn lòng người?
Quỷ Cẩu - Quỷ của địa ngục có độc địa hơn lòng người?

Đạo diễn Lưu Thành Luân dù để câu chuyện nhuốm màu ma mị, vẫn không quên lồng ghép chi tiết con quỷ đáng sợ nhất ngụ tại lòng người. Từ đó, Quỷ Cẩu khiến mọi người tự hỏi ma quỷ khiến người ta điên cuồng, hay lòng dạ con người độc địa mới thu hút những cô hồn dã quỷ về quấy phá. Nhìn nhận mối liên quan giữa người và quỷ, nghiệp ác và ác báo thúc đẩy nhiều ý nghĩa cho bộ phim. Ngay cả chi tiết thầy cúng cũng mang một sức nặng riêng.

Những yếu tố trên được đưa vào phim cân bằng với yếu tố đáng sợ. Suy cho cùng, Quỷ Cẩu vẫn là một bộ phim kinh dị và nó muốn người ta sợ hãi. Và phim đã không chùn tay chút nào. Yếu tố đáng sợ nhất của Quỷ Cẩu là sau những màn hù dọa, màn trả oán thật sự bạo lực và đẫm máu. Như vậy, phim thật sự trở nên nặng đô với cảnh đầu rơi, máu chảy, mang tính mỉa mai cùng cực – mổ chó thế nào, thì chết thế ấy.

Quỷ Cẩu vận dụng khá tốt yếu tố kinh dị
Quỷ Cẩu vận dụng khá tốt yếu tố kinh dị

Quỷ Cẩu có đáng xem?

Quỷ Cẩu thật sự đáng xem. Tất nhiên, chúng ta sẽ không gọi bộ phim là siêu phẩm, nhưng về tổng thể, đây là dự án thật sự tròn trịa, với chất lượng tốt đến đáng ngạc nhiên. Bộ phim mang đến trải nghiệm kinh dị không nhỏ, lồng ghép nhiều ý nghĩa. Diễn xuất tròn vai. Không có chi tiết thừa thải. Độ ma quái, kinh dị thực hiện mát tay kết hợp với câu chuyện kịch tính u ám làm nên một bộ phim đủ đầy trong tuần phim này. 

Tại web Moveek bạn có thể cập nhật lịch chiếu nhanh nhất và mua vé xem phim vô cùng tiện lợi. 

Quỷ Cẩu - Trailer hé lộ câu chuyện rợn người

Quỷ Cẩu - Trailer hé lộ câu chuyện rợn người

Quỷ Cẩu tung trailer chính thức gây ám ảnh với những cảnh mổ chó. Đoạn trailer còn tạo nên những nghi ngờ xoay quanh cái chết của Mạnh rằng những người trong nhà mới chính là hung thủ và tất cả những hiện tượng tâm linh là bàn tay con người tạo nên. Thực hư ra sao?

Review Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc - Phần nghe nhìn cực kỳ đã

Review Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc - Phần nghe nhìn cực kỳ đã

Tuy kịch bản còn đơn giản và không có nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc vẫn là một bộ phim giải trí tròn trịa đúng nghĩa.