[REVIEW] Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh

Đánh giá phim · LaRoma ·

Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh tưởng chừng là một bộ phim có thể chiều lòng người hâm mộ với sự xuất hiện của những nhân vật quen thuộc.

Kéo xuống để xem tiếp

Đều đặn mỗi năm, phim điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan đều tái ngộ khán giả và năm nay, cậu thám tử bị teo nhỏ tái xuất màn ảnh rộng qua bộ phim Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh (Detective Conan: Fist of Blue Sapphire) do Tomoka Nagaoka đạo diễn từ kịch bản của Takahiro Ohkura. Trong bộ phim lần này, Conan bất đắc dĩ bay sang tận Singapore để giúp siêu trộm Kid làm rõ vụ án mạng liên quan đến Viên đá Sapphire Xanh huyền thoại của Đảo quốc Sư tử. Nếu nhìn nhận trên phương diện một phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh có nội dung quá nhồi nhét, còn ở khía cạnh một phim trinh thám cần tư duy động não thì lại quá hời hợt.

Viên ngọc Cú Đấm Sapphire Xanh (Nguồn: CGV)
Viên ngọc Cú Đấm Sapphire Xanh (Nguồn: CGV)

Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh có tính giải trí và chiều lòng đông đảo người hâm mộ của loạt truyện và phim. Bộ phim tạo ra sự thỏa mãn cho những ai gán ghép các cặp đôi, đặc biệt là Sonoko Suzuki với Makoto Kyougoku và chứng kiến sự hợp tác phá án cũng có phần ăn ý giữa Conan với Kid. Bên cạnh đó, chút chemistry nhỏ giữa Haibara và Conan cũng đủ khiến những người ship cặp đôi này phải thốt lên vì thích thú.

Kid và Conan hợp tác (Nguồn: CGV)
Kid và Conan hợp tác (Nguồn: CGV)

Về mặt hình ảnh, các công trình tại Singapore được mô phỏng rất chi tiết và chân thực trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh. Một số cảnh quay sử dụng mô hình ba chiều cho thấy được sự hùng vĩ của các tòa nhà. Tuy vậy sự luân phiên giữa 2D và 2.5D đấy có phần nào tạo ra sự thiếu nhất quán về mặt thị giác.

Về phần nhạc nền, cá nhân người viết không chuộng kiểu nhạc đổ bức tường dày synthesizer thường gặp của nhạc trẻ Nhật, nên dù các bản nhạc intro, outro của Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh đã có sự giản lược nhất định, cũng không để lại nhiều điểm nhấn. Rất may là trong cảnh nhạc nước ở Marina Bay Sands đã đưa vào bản Clair De Lune nổi tiếng của Claude Debussy khiến cảm xúc dâng trào và ấn tượng cả về thị giác lẫn thính giác.

Singapore tráng lệ (Nguồn: CGV)
Singapore tráng lệ (Nguồn: CGV)

Không chỉ xoay quanh việc phá án, truy tìm thủ phạm giết người và việc trộm cắp của Kid, Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh còn đề cập đến những vấn đề nhạy cảm như tệ nạn tham nhũng, thao túng xã hội của những kẻ giàu có. Bên cạnh đó, phim phê phán hiện thực quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa, lấn biển lấy đất của không chỉ Singapore mà nhiều quốc gia trên thế giới đang làm ảnh hướng đến cuộc sống của người dân lẫn môi trường biển.

Bộ phim đề cập đến không ít vấn đề chính trị và quy hoạch (Nguồn: CGV)
Bộ phim đề cập đến không ít vấn đề chính trị và quy hoạch (Nguồn: CGV)

Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh có ý tưởng rất tiềm năng với những kẻ phản diện cùng anti-hero đối đầu nhau, những chiêu trò tương kế tựu kế lẽ ra đã tạo ra sự phức tạp nhất định cho vụ án và phần dẫn truyện. Tuy vậy, nhiều nhân vật quan trọng thiệt mạng và sự thừa thải của nhiều tuyến nhân vật, tình tiết và diễn biến đã khiến cho phim trở nên vụn vặt, thiếu mạch lạc và nhất quán.

Siêu trộm Kid (Nguồn CGV)
Siêu trộm Kid (Nguồn CGV)

Phần lớn thời lượng bộ phim tạo ra cảm giác có kẻ thứ ba đứng đằng sau sự đối đầu trực tiếp của Leon Lowe và Kid (Kaito Kuroba). Cách mà biên kịch sử dụng để loại trừ kẻ tình nghi lại hơi lộ liễu và ngây thơ, đặc biệt khi các nhà làm phim thực sự muốn tạo ra sự bất ngờ về cuối. Còn nếu sự bất cẩn của chi tiết che đậy đó là một sự cố tình của kẻ chủ mưu nhằm điều khiển thế cục theo ý muốn, thì vẫn còn thiếu thuyết phục và là một lỗ hổng của cốt chuyện vì chính hắn trở nên mất cảnh giác và tinh ranh vào phút cuối.

Một tình tiết vô lý của phim (Nguồn: CGV)
Một tình tiết vô lý của phim (Nguồn: CGV)

Bên cạnh đó, phim bộc lộ nhiều điểm vô lý trong cách hải quan Nhật và Singapore vận hành khi Kid mang theo một cái vali to đùng, máy quét sân bay không thăm dò được bên trong mà nhân viên an ninh lại dễ dãi cho qua. Chi tiết này chỉ có thể được được du di bởi khán giả nhỏ tuổi, những người không có nhiều kinh nghiệm ở cảng hàng không.

Phim về cuối trở thành thể loại siêu anh hùng không cần thiết (Nguồn: CGV)
Phim về cuối trở thành thể loại siêu anh hùng không cần thiết (Nguồn: CGV)

Sự xuất hiện của cặp đôi Sonoko và Makoto Kyougoku tuy có được đầu tự phát triển tính cách, mối quan hệ giữa hai nhân vật tương đối kỹ lưỡng, lại trở nên thừa thãi, không cần thiết, bị gượng ép vào tình tiết chuyện và nhiều điểm vô lý. Thời lượng phim liên quan đến cặp đôi này cũng không phải ít dù chỉ là nhân vật phụ làm cho bộ phim trinh thám bị pha lãng mạn lẫn chất siêu anh hùng quá nhiều.

Những hứa hẹn về phần phim sau (Nguồn: CGV)
Những hứa hẹn về phần phim sau (Nguồn: CGV)

Bên cạnh những điểm sáng hiếm hoi, Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh bộc lộ quá nhiều điểm hạn chế. Nên vì thế theo cá nhân người viết, trong dòng phim Thám Tử Lừng Danh Conan, đây là sản phẩm có chất lượng thấp nhất. Những gì người hâm mộ có thể kỳ vọng là sự xây dựng tính cách, mối quan hệ nhân vật lần này được sử áp dụng tốt hơn ở các phim về sau.

[REVIEW] Phim Angry Birds 2 (The Angry Birds Movie 2)

[REVIEW] Phim Angry Birds 2 (The Angry Birds Movie 2)

Phim Angry Birds rất phù hợp cho trẻ nhỏ và gia đình đang tìm kiếm một lựa chọn giải trí cho cuối tuần.