[Review] The Walking Dead S06E01 – First Time Again

Tin điện ảnh · Moveek ·

First Time Again - vẫn là câu chuyện về sự đổi thay của mỗi con người sau những ngày tháng họ phải trải qua trong thế giới dịch bệnh. Những người đã quen từ lâu, bỗng chốc cảm thấy lạ lẫm với nhau, hay thậm chí với chính bản thân mình, bởi họ-con người mới của họ, đã rất khác. Và những gì xảy ra trong quãng thời gian này cũng là dịp để họ có thể thấu hiểu hơn con người mới của nhau, để "lại một lần nữa" được "làm quen" với nhau.

Chân ướt chân ráo đến với nhóm, ngoài người bạn Rick, hay Carl và Michonne đã từng gặp, thì Morgan chưa kịp quen thân với ai. Ông chưa có dịp biết về "Carol của ngày hôm qua", nhưng đã rất tinh tường đọc vị được Carol "đáng sợ" ngày hôm nay. Thánh hoa tuy không có đất nhiều trong tập, nhưng cũng vẫn tiếp tục thể hiện được khả năng "diễn" quá ảo diệu của mình. Sắm vai "người phụ nữ nội trợ yếu đuối", thốt lên những câu như "Ôi tất cả những chuyện này thật đáng sợ quá đi", Carol lại ngay lập tức sau đó đưa ý kiến rằng kế hoạch của Rick là cách duy nhất - làm sao mà mọi người ở cuộc họp không xuôi theo cho được. Thế nhưng tất cả không qua được mắt Morgan, ông đã nhìn ra đó không phải là sự vô tư, mà là vẻ thản nhiên của người đã suy tính để đối phó với tất cả mọi chuyện.

Abraham và Sasha thì trước đây không thân thiết với nhau cho lắm, nhưng số phận đẩy đưa họ trở thành "đôi bạn đồng cảnh". Họ cùng chung nỗi đau mất mát, cảm thấy lạc lõng với cuộc sống bình yên giả tạo trong Alexandria, và cho rằng phải chiến đấu sinh tồn mới là "sống" thực sự. Chiếc nhẫn cưới trên tay Reg vẫn gợi lại nỗi bi thương trong quá khứ của Abraham, còn nỗi đau mất người thân của Sasha cũng không dễ gì ngày một ngày hai mà nguôi ngoai đi được. Họ trò chuyện với nhau nhiều hơn, và rồi lại sát cánh bên nhau cùng thực hiện kế hoạch, để được "sống" cho đúng nghĩa.

Nicholas cũng bỗng chốc trở thành trợ thủ (dù chưa được đắc lực cho lắm) của Glenn. Lòng nhân đạo, bao dung của Glenn đã giúp cho một con người tội lỗi yếu đuối có cơ hội để sửa sai và thay đổi mình. Gạt bỏ đi nỗi sợ hãi đã khiến mình gây ra nhiều sai lầm, Nicholas đã dũng cảm hơn, sẵn sàng đối mặt và chiến đấu với xác sống. Tình nguyện mạo hiểm ra bên ngoài thực hiện kế hoạch để tự vượt qua bản thân, cũng như để chuộc lỗi, anh ta tin tưởng tuyệt đối vào Glenn, và cũng dần làm cho Glenn tin tưởng vào mình.

Và mối quan hệ chủ đạo trong tập phim cũng là của cố nhân xa cách đã lâu giờ mới gặp lại: Morgan và Rick. Cả 2 đều đã thay đổi, và giờ đây như phải "làm quen" lại với nhau một lần nữa. Morgan vẫn giữ được lòng nhân đạo và trân trọng mạng sống con người, thể hiện qua hình ảnh ông luôn lau chùi kỹ cây gậy của mình - không để nó phải "vấy bẩn", dù là máu của xác sống. Còn Rick giờ đã là người không ngại để đôi tay mình nhuốm máu, miễn đó là "việc cần phải làm" để bảo vệ người thân của mình. Sự khác biệt tư tưởng đã đẩy họ tới một cuộc "đối đầu", bởi Morgan cho rằng hình ảnh anh cảnh sát ngày xưa mới đúng là con người Rick - như lúc anh tha cho Carter để tất cả cùng hợp tác, hay vẻ dịu dàng khi bế trên tay Judith. Câu nói "Tất cả chưa kết thúc" của Rick trước đây trở nên rất có ý nghĩa với Morgan - chưa tới lúc để buông xuôi mọi thứ, và cũng mang nghĩa nhân tính của một con người không thể nào :kết thúc", đánh mất hoàn toàn. Nhưng tất nhiên Rick có những lý lẽ của riêng mình, bởi anh chỉ làm điều cần phải làm. Những người như Pete, và sau đó là Carter, bất kể thế nào rồi cũng sẽ chết thôi - Rick nói như vậy, và mọi thứ đều đã ứng nghiệm. Cuộc "đối đầu ngầm" giữa họ hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục không có hồi kết, bởi còn rất nhiều biến cố lớn phía trước sắp xảy ra...

Hiểm họa xác sống đã cận kề, và "bầy sói đói" vẫn còn ẩn mình trong bóng tối...