Rợn người với 5 phim cương thi Hồng Kông

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Dòng phim này cũng chính là một đặc sản nổi tiếng của nền Điện ảnh Hồng Kông.

Những con ma mặc trang phục nhà Thanh, duỗi thẳng hai tay nhảy cà tưng, cà tưng chắc hẳn là hình ảnh đã qua đỗi quen thuộc đối với các mọt phim ma. Dòng phim này cũng chính là một đặc sản nổi tiếng của nền Điện ảnh Hồng Kông. Hôm nay hãy cùng Moveek điểm qua các bộ phim cương thi nổi bật nhé!

1. Quỷ Đả Quỷ - Spooky Encounters (1980)

Một trong những đại diện đầu tiên của dòng phim cương thi chính là Quỷ Đả Quỷ, bộ phim được sản xuất bởi công ty Bảo Hòa của Hồng Kim Bảo, lấy bối cảnh tại một ngôi làng Hồng Kông có một gã Trương béo không tin chuyện ma quỷ. Trương béo bị thách đố phải ngủ trong một ngôi miếu hoang và thực hiện những hành động mà người ta cho là sẽ gọi ma quỷ. To gan thực hiện thử thách nhưng chàng ta cũng phải lãnh hậu phải chặt đứt một tay vì trò đùa với ma quỷ. Bị thương nặng, anh chàng về nhà thì lại bắt gặp vợ gian díu với Đàm lão gia. Đàm Lão Gia lo sợ bị Trương trả thù nên đã thuê tên pháp sư có khả năng điều khiển cương thi để giết Trương. Anh chàng đã phải một mình chống chọi với lũ cương thi ghê rợn kia để giữ được mạng sống của mình.

Bộ phim là sự kết hợp giữa ba yếu tố hài, võ thuật, kinh dị. Hồng Kim Bảo đã góp công lớn mở ra thời đại của dòng phim cương thi và một hướng đi mới cho thể loại võ thuật. Đây cũng là bộ phim mở màn và là nguồn cảm hứng cho một loạt tác phẩm ăn theo đề tài này.

2. Cương Thi Tiên Sinh - Mr. Vampire (1985)

Cương Thi Tiên Sinh chính là tác phẩm đầu tiên lấy hình ảnh những xác chết biết đi trở thành trung tâm. Đây cũng là series phim nổi tiếng về nhân vật “Đạo sĩ bắt ma” của Lâm Chính Anh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của pháp sư được gọi là Cửu Thúc, có hai người đồ đệ có tính cách trái ngược nhau là Văn Tài và Thu Sinh. Trong một lần làm lễ mai táng cho cha của một thương nhân giàu có, họ phát hiện ra xác chết vẫn còn nguyên vẹn và trông như vẫn còn sống. Bằng kinh nghiệm của mình, Cửu Thúc nghi ngờ đó là cương thi và quyết định mang nó về làm lễ. Nhưng pháp sự đã thất bại, xác chết biến thành cương thi, trở thành mối nguy hiểm trong vùng. Cửu Thúc cùng với hai đồ đệ đã cùng nhau phối hợp để tiêu diệt hết lũ cương thi.

Loạt phim đã thành công trong việc lăng xê và đưa tên tuổi Lâm Chính Anh trở thành huyền thoại màn ảnh, và trở thành tác phẩm về cương thi nổi bật nhất từ trước đến nay.

3. Chung Cư Quỷ Ám – Rigor Mortis (2013)

Không giống như hai tác phẩm trên, Rigor Mortis là một bộ phim kinh dị thực sự. Không có những cảnh hài hước hay những con cương thi nhảy nhót, ở Rigor Mortis là sự chết chóc, u ám đến rợn người.

Chuyện kể về một ngôi sao phim cương thi nổi tiếng Châu Á lâm vào cảnh hết thời - Tiền Tiểu Hào (do diễn viên cùng tên đóng). Sau khi bỏ vợ, anh chuyển nhà đến một chung cư cũ nát dành cho tầng lớp thấp với ý định sẽ kết liễu cái cuộc sống tồi tệ này ở đây. Nhưng cả cái mong muốn đó của anh cũng không thể thực hiện được bởi những con ma đang sống trong chung cư này. Biết bao cái chết ghê rợn không rõ nguyên nhân liên tiếp xảy ra. Nhân vật chính bằng kinh nghiệm phim trường từng bước khám phá ra những con ma trong tòa nhà và câu chuyện đằng sau những cái chết. Đây là một bộ phim kinh dị, ám ảnh nhưng ẩn sâu trong đó là thông điệp đau thương về con người và cuộc sống.

Chung Cư Quỷ Ám được sản xuất bởi đạo diễn Mạch Tuấn Long, một người chưa không có kinh nghiệm làm phim nhưng không vì vậy mà bộ phim trở nên thất bại mà ngược lại còn tạo tiếng vang lớn nhờ nội dung sáng tạo và những cảnh chết chóc, ghê rợn. Hiện tại Mạch Tuấn Long đã là mộ tên tuổi nổi bật không ở lĩnh vực ca sĩ, nhạc sĩ, sản xuất, diễn viên, đạo diễn.

4. Ông Tôi Là Cương Thi - Sifu vs Vampire (2014)

Ông Tôi Là Cương Thi chính là bộ phim đầu tiên về cương thi được công chiếu tại Việt Nam. Bộ phim được sản xuất năm 2014 bởi đạo diễn Trần Dực Hằng, kể về hai tên giang hồ Nicky và Boo đi tìm sư phụ để khai quật một ngôi mộ đã bị phong ấn nhiều năm sau một vụ cá cược. Đó chính là ngôi mộ của ông cố tài phiệt Châu Á đã bị yểm bùa để hút hết sự thịnh vượng và may mắn của những ngôi mộ xung quanh. Hành động vô tình đánh thức thế lực ma quỷ làm “Ông cố nội” sống dậy, một loạt xác chết khác biết thành cương thi tràn ngập đường phố Hồng Kông.

Ông Tôi Là Cương Thi được coi là một tác phẩm tiếp nối Cương Thi Tiên Sinh khi kết hợp ba yếu tố Hài - Kinh dị - Võ thật trong một tác phẩm trừ tà. Vẫn là con ma trong bộ trang phục nhà Thanh nhưng cương thi trong Ông Tôi Là Cương Thi không hề nhảy cà tưng mà thậm chí còn di chuyển rất nhanh, mình đồng da sắt khiến cho pháp sư bắt ma phải hết sức khổ sở mới có thể tiêu diệt được nó.

5. Biệt Đội Săn Cương Thi - Vampire Cleanup Department (2017)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này chính là Biệt Đội Săn Cương Thi, bộ phim vừa công chiếu tại Việt Nam từ 13/10. Là một một bộ phim hài hành động, món ăn đặc trưng của điện ảnh Hồng Kông, phim kể về chuyện tình của chàng trai tên Trương Xuân Thiên – thành viên trong biệt đội săn cương thi và một nữ cương thi xinh đẹp. Tình cảm ngược đời, trái ngang này liệu có thành không khi mà biệt đội này mang trong mình trọng trách tiêu diệt toàn bộ cương thi ở Hồng Kông.

Dàn diễn viên bao gồm: Thái Hãn Ức, Ngô Diệu Hán, La Mãng, Viên Tường Nhân, Tiền Tiểu Hào.... Dù không sở hữu các gương mặt đình đám nhưng bộ phim cũng hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của dòng phim cương thi Hồng Kông khi đánh dấu sự trở lại của của ngôi sao võ thuật một thời Tiền Tiểu Hào với dòng phim đã làm nên tên tuổi của anh. Còn Thái Hãn Ức đã quá nổi ở lĩnh vực phim điện ảnh, lại vừa gây chú ý khi nhận lời đóng vai… học sinh ở độ tuổi 30 trong phim Anh Họ Cố Lên của TVB sẽ lột xác như thế nào đây? Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/10/2017. Các bạn hãy ra rạp để khám phá nhé.

Phạm Trang

Bài viết liên quan