Siêu Trộm - Xứng đáng bom tấn phim Việt mùa Tết

Tin điện ảnh · Minh Giang ·

Trong số nhiều phim hài giải trí mùa Tết 2016, Siêu Trộm của đạo diễn Hàm Trần như một món ăn lạ và ngon, xứng đáng trở thành bom tấn của làng phim Việt mùa Tết này.

Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, trong đó có nhiều gương mặt mới toanh. Nhưng không vì thế mà giảm đi chất lượng diễn xuất. SuboiHuyme đã có bước dấn thân vào điện ảnh với nhiều phản hồi tích cực. Suboi cá tính nhưng sống rất tình cảm. Thành Phạm (Huyme) hoàn toàn thoát khỏi hình tượng vlogger để vào vai Phúc khá tròn vai, cộng thêm vẻ ngoài điển trai sẵn có chắc chắn sẽ làm đổ gục nhiều fan nữ. Nhung Kate đảm nhận vai nữ chính khá nặng ký nhưng vẫn đầy táo bạo và sắc sảo, tuy đôi lúc diễn còn hơi gồng. Tuyến diễn viên phụ mỗi người một vẻ sống động riêng đều hoàn thành tốt vai diễn của mình. Diễn viên nhí Thanh Mỹ tiếp tục chứng tỏ sự đa dạng trong diễn xuất của mình với một vai đòi hỏi nhiều pha hành động khó nhằn. Petey Nguyễn vào vai ảo thuật gia đúng sở trường của anh và là điểm nhấn dí dỏm cho phim; và anh chàng Hàn Quốc Teo Yoo đẹp trai nhưng tiếc là không nhiều đất diễn.

Hàm Trần là đạo diễn đầu tiên ở Việt Nam táo bạo khai thác sâu đề tài băng đảng siêu tội phạm (heist). Góc quay của Siêu Trộm thể hiện sự vượt trội so với hầu hết các phim hành động Việt, từ những cảnh bắn giết nhau đến các màn rượt đuổi, cộng với các plot-twist xen kẽ đủ kịch tính để khiến người xem phải tập trung cao độ và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Yếu tố tình cảm là một gia vị được thêm thắt hợp lý và tự nhiên.

Dù vậy, Siêu Trộm vẫn có một số hạn chế nhất định. Tiền ảo (bitcoin) là một khái niệm xa lạ với đại đa số khán giả. Trong khi lời thoại phim còn đôi lúc dài dòng.

Siêu Trộm quy tụ những tên trộm thông minh, mỗi người một xuất thân riêng, có những hoàn cảnh và toan tính riêng cho bản thân mình. Với sở trường và cá tính của mỗi người, liệu phi vụ "heist" này và kế hoạch lật đổ Bóng Ma có thành công không? Hãy ra rạp xem ngay để biết câu trả lời nhé!