Sony vượt qua nhiều đối thủ khác mua bản quyền phim khoa học viễn tưởng The Last Human của Phil Lord, Chris Miller

Tin điện ảnh · VLynd ·

Công ty con Tri-Star Pictures đã thành công trong việc mua bản quyền dự án khoa học viễn tưởng The Last Human, vượt qua cả Netflix, Warner Bros. và Universal.

Phil Lord và Christopher Miller (WireImage)
Phil Lord và Christopher Miller (WireImage)

Bộ đôi Phil Lord và Christopher Miller tiếp tục hợp tác cùng Sony. Công ty con Tri-Star Pictures đã thành công trong việc mua bản quyền dự án khoa học viễn tưởng The Last Human, vượt qua cả Netflix, Warner Bros. và Universal. Bộ phim được dựa trên đầu truyện dành cho trẻ em sắp ra mắt của Lee Bacon.

Henry Gayden – biên kịch của Shazam! sẽ chấp bút phần kịch bản. Lord và Miller sẽ đồng đạo diễn, dự kiến thực hiện sau khi hoàn tất Artemis cho Fox. Hannah Minghella giám sát dự án cho Tri-Star.

Phim lấy bối cảnh hậu tận thế robot, con người đã bị tuyệt chủng trong 30 năm, một cậu bé robot 12 tuổi tên là XR_935 đang hạnh phúc trong một thế giới không có tội phạm, sự ô nhiễm hay chiến tranh. Một ngày nọ, XR phát hiện ra một cô bé con người 12 tuổi tên là Emma, sống dưới lòng đất để tránh xa khỏi tầm mắt của những cỗ máy. Emma và XR dần bắt đầu một tình bạn kỳ quặc và cùng mạo hiểm khám phá một điểm đến bí ẩn trên bản đồ. Cũng trên hành trình ấy, họ buộc phải phá vỡ mọi luật lệ mà đã từng biết cũng như bị thử thách trước các định kiến.

Những dự án trước đây mà Lord và Miller từng hợp tác cùng Sony gồm 21 Jump Street, Cơn Mưa Thịt Viên và gần đây nhất là Người Nhện: Vũ Trụ Mới đem về cho họ một giải Quả cầu Vàng và BAFTA. Đồng thời, bộ phim hoạt hình này cũng đang là ứng cử viên nặng ký của giải Oscar sắp tới.

Nguồn: THR