Star Trek đi ngược lại xu hướng hiện đại

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Series truyền hình Star Trek sẽ không được lên sóng cho tới 6 tháng sau khi Star Trek Beyond công chiếu.

Chắc nếu chịu khó xíu thì bạn cũng đã nghe hồi tháng 11.2015 rằng CSB đang rục rịch cho một series truyền hình về Star Trek được dẫn dắt bởi Bryan Fuller nhưng sau đó lại dời công chiếu tận 11.2017.

Cớ sự thế nào thì giờ cũng đã rõ mười, vì CBS đã “li dị” Paramount vào tận 10 năm về trước, và quyền làm phim truyền hình về tay CBS nhưng “bầu trời điện ảnh” thì thuộc về Paramount. Có thể bạn cho rằng đây khá sòng phẳn và chơi rất đẹp. Nhưng chúng ta đang ở trong thời đại mà TV và màn bạc cứ liện tục nhảy nhót qua lại lẫn nhau để tạo thành một “vũ trụ” hoàn chỉnh thì việc này có thể cho thấy sự “gan trời” của hai xưởng phim khi họ quyết định cho phim đi về hai hướng riêng.

Theo như IGN (thông qua Trek Core), giám đốc cổ phần Les Moonves cũng đã chia sẻ chi tiết về quyền sở hữu Star Trek. Mặc dù vẫn được phát triển bới Alex Kurtzman, người đồng viết  của Star TrekStar Trek Into Darkness, thì series truyền hình sẽ không có dính dáng gì đến Star Trek Beyond của Justin Lin.

“Khi CBS tách khỏi Viacom vào 10 năm trước (1.1.2006) thì Star Trek chính là điểm son lớn nhất. Và hiển nhiên với chúng tôi, thì ai cũng muốn điều đó xảy ra cả.

(Paramount) cho rằng:” Nó phù hợp với màn ảnh rộng hơn!” còn tôi thì lại:” Không không không, nó vừa với màn hình TV hơn.” Buồn cười là chúng tôi đều đúng. Cho nên họ giữ quyền biến nó lên màn bạc, còn chúng tôi giữ quyền màn ảnh nhỏ, và họ hiển nhiên cho nó ra đời (Star Trek Beyond) vào 22.7.2016. Giao kèo của chúng tôi đó là tôi phải đợi 6 tháng sau khi bộ phim được phát hành để không có sự nhầm lẫn trong thị trường.”

Tôi không biết sự “nhầm lẫn” này sẽ như thế nào nhưng hiển nhiên là ai mà không thấy được sự khác biệt giữa màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ, nhưng xu hướng mới của các xưởng phim lại là hòa lẫn cả hai lại thì có lẽ đây lại là một khúc mắc khó giải thích.

Còn bây giờ thì chúng ta chỉ việc chờ đợi xem mọi chuyện sẽ ra sao, cá là nó sẽ rất khác biệt ngay từ lúc mà họ tuyên bố dàn diễn viên cho phim. Cho nên hãy tiếp tục “để ý” bất cứ thứ gì liên quan đến Star Trek vào 1 năm sau và hiển nhiên là con cưng của CBS khi nó sẽ lên sóng ở hầu hết các phương tiện như CBS’s streaming, CBS All Access. Thêm vào đó là gói cước của họ ($5.99 hằng tháng) còn bao gồm tất cả các tập trước của Star Trek trờ về trước.