Star Trek – Loạt phim tiền truyện của Khan đang được phát triển

TV Series · Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Ngày phát hành của Star Trek: Discovery đang đến gần thế nhưng dường như nó không phải là loạt phim Star Trek duy nhất được phát triển.

Ngày phát hành của Star Trek: Discovery đang đến gần thế nhưng dường như nó không phải là loạt phim Star Trek duy nhất được phát triển. Nicholas Meyer, đạo diễn của Star Trek II: The Wrath of KhanStar Trek VI: The Undiscovered Country, được đưa tin rằng ông đang phát triển một loạt phim về Khan, nhân vật phản diện được cho là xuất sắc nhất trong lịch sử các thương hiệu phim.

Meyer đã tham gia vào thế giới Star Trek từ năm 1982, sau thất bại về doanh thu lẫn phê bình của phần phim đầu tiên, Star Trek: The Motion Picture. Meyer quyết định thực hiện phần tiếp theo mà có thể sử dụng một trong những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất trong loạt phim truyền hình – Khan Noonien Singh, người đã xuất hiện trong tập phim nổi tiếng Space Seed. Sau khi cố gắng xâm chiếm con tàu Enterprise, Khan và phi hành đoàn của hắn bị lưu đày ở hành tinh Ceti Alpha V và bắt đầu một xã hội mới. Ngay sau khi họ đến nơi, một hành tinh gần đó đã phát nổ, biến Ceti Alpha V thành sa mạc cằn cỗi. Lấy bối cảnh 15 năm sau, The Wrath of Khan xoay quanh Khan tìm cách trả thù Kirk và phi hành đoàn Enterprise.

Chúng ta có thể sẽ được biết nhiều hơn về những gì đã xảy ra trong những năm lưu đày đó. Theo một bài báo của Geek Exchange, Meyer đang phát triển một loạt phim lấp đầy khoảng trống giữa Space Seed và The Wrath of Khan, khi Khan và phi hành đoàn của hắn cố gắng sống sót trên hành tinh bị tàn phá. Nếu thông tin này là đúng thì loạt phim tiền truyện này chính là dự án Star Trek bí ẩn mà Meyers đã đề cập trước đó.

Từ lâu Meyer đã được coi là một trong những người cầm trịch tuyệt vời trong lịch sử của Star Trek. Không chỉ vì ông đã chỉ đạo The Wrath of Khan và The Undiscovered Country – được coi là hai bộ phim xuất sắc nhất của dàn diễn viên gốc – mà còn vì ông là đồng biên kịch của Star Trek IV: The Voyage Home do Leonard Nimoy chỉ đạo. Bryan Fuller đã đưa Meyer vào thực hiện Star Trek: Discovery, mặc dù chưa rõ phần đóng góp của Meyer sẽ được lên sóng bao nhiêu.

Trong loạt phim tiền truyện của Khan, chỉ có một cốt truyện có thể được sử dụng (sự tàn phá của hành tinh) và các nhân vật khác ngoài Khan thì hoàn toàn vô danh. Ngoài ra cũng cần phải tuyển chọn diễn viên đảm nhận vai Khan vì Ricardo Montalban đã qua đời vào năm 2009 và không chắc liệu Benedict Cumberbatch – đảm nhận vai Khan trong Star Trek phiên bản tái khởi động – sẽ tham gia bộ phim hay không.

CBS dường như có ý định khai thác quá khứ của Star Trek. Ngay cả bản thân Discovery cũng lấy bối cảnh 10 năm trước khi cuộc phiêu lưu của Kirk và Spock diễn ra và có một số mối quan hệ với những nhân vật này. Trong khi đó, The Next Generation và Deep Space Nine thì lại đẩy câu chuyện và vũ trụ về phía trước. Có vẻ như CBS nghĩ rằng việc lấp đầy các khoảng trống lịch sử là chiến lược đúng đắn thế nhưng có rất nhiều mốc lịch sử của Star Trek mâu thuẫn với khái niệm này. Nếu có ai đó nguyện ý mạo hiểm, có lẽ người đó là Meyer.

Nguồn: Geek Exchange & Screen Rant