Stephen King muốn phần tiếp theo của The Dark Tower phải dán nhãn R

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Nếu cha đẻ của bộ truyện The Dark Tower là Stephen King muốn góp ý cho phiên bản điện này, thì nó sẽ phải được gán mác R. Đồng thời bài viết cũng sẽ chỉ ra một vài Easter Eggs thú vị trong phim dành cho người xem.

Nếu cha đẻ của bộ truyện The Dark Tower là Stephen King muốn góp ý cho phiên bản điện này, thì nó sẽ phải được gán mác R. Đồng thời bài viết cũng sẽ chỉ ra một vài Easter Eggs thú vị trong phim dành cho người xem.

Sau hơn một thập niên dành hết tâm huyết của mình cho bộ truyện huyền thoại The Dark Tower, cuối cùng câu chuyện vĩ đại nhất trong vũ trụ của Stephen đã được đưa lên màn ảnh rộng. Không những chỉ có vậy, tham gia vào phim còn là những cái tên diễn viên nổi tiếng và đầy triển vọng như Idris Elba trong vai tay súng cô độc, người bảo vệ Tòa Tháp Đen Tối là Roland Deschain, cùng Matthew McConaughey trong vai Man in Black - đây là một trong những kẻ phản diện có tiếng và nguy hiểm nhất trong vũ trụ tiểu thuyết của Stephen. Kịch bản của phim đã "có sẵn" từ kho tư liệu vô cùng to lớn do Stephen viết ra và đứng ra chỉ đạo cho dự án là Nikolaj Arcel.

Thế nhưng, chất lượng nội dung của phim lại không được thành công như nhà sản xuất mong đợi, phim chỉ có vỏn vẹn 17% điểm đánh giá từ những nhà phê bình điện ảnh trên trang Cà Chua Thối. Tuy nhiên, so với bộ phim hoạt hình The Emoji Movie thì hãng Sony vẫn nên tự hào với con số này. Mặc khác, dù bị chê tơi tả về khâu nội dung nhưng con số doanh thu của The Dark Tower thì lại hứa hẹn sẽ là một cú "hit" trên phòng vé vào cuối tuần này.

Về phần của mình, tác giả Stephen không có gì hơn ngoài những lời khen tích cực của ông đành cho bộ phim, cho thấy quan điểm của ông rất khác so với một số người xem và những nhà phê bình. Đây không phải là một sự bênh vực vô cớ từ cha đẻ của một bộ phim được chuyển thể từ chính tác phẩm của họ sáng tạo. Trước kia người xem cũng đã từng thấy Stephen đã không thích thú gì mấy với bộ phim The Shining của đạo diễn Stanley Kubrick. Đương nhiên, The Shinning cũng là một tác phẩm dựa trên tiểu thuyết của Stephen. Trong một cuộc trò chuyện mới đây với trang Cinemablend, Stephen chia sẻ rằng nếu The Dark Tower có phần phim tiếp theo, thì nó nên được gán mác R thay vì là PG-13.

"Tôi hoàn toàn hiểu lý do vì sao bộ phim được chọn gán mác PG-13. Tôi cũng đã ký kết cho điều này. Tôi muốn có nhiều người xem bộ phim này, đấy là một trong những lý do tôi cam kết. Một trong những yếu tố đấy liên quan đến tay súng Gunslinger và cậu bé trong phim. Đó là mối quan hệ giữa cha và con. Nhưng tôi cũng đồng thời thích xem bộ phim với mác R. Đây là điều chúng tôi đang hướng đến trong thời điểm hiện tại, là điều bộ phim cần hướng đến. PG-13 là một mốc dễ dàng, nhưng với R thì những nhà sản xuất có thể nói: "Vâng, chúng tôi sẽ thực hiện bộ phim với ít kinh phí hơn, giảm xuống tầm 20% đến 30% bởi vì chúng tôi sẽ có sự sàng lọc về lượng khán giả khi đến rạp.". Tôi nghĩ một bộ phim như Deadpool đã thay đổi yếu tố này."

Với những ai đã đọc qua bộ truyện này, sẽ có thể dễ dàng nhận thấy những yếu tố trong câu chuyện rất khó để có thể "biến hóa" thành một bộ phim PG-13, nhưng với nhãn R thì thật sự rất dễ dàng. Thế nhưng, mấu chốt ở đây là liệu Sony có dám chơi trội để thực hiện ý định trên, đặc biệt là sau khi họ đã lỗ một số tiền khá lớn trong Quý 1 đầu năm 2017 mới đây.

Dành cho người hâm mộ, dưới đây là một vài Easter Egg trong Dark Tower liên quan đến những tác phẩm khác của Stephen King:

Gánh xiếc Pennywise - vâng, Pennywise chính là tên của Gã Hề Sát Nhân trong bộ phim IT do Stephen King viết. IT phiên bản reboot sẽ chính thức ra mắt với người hâm mộ vào tháng sau.

Con số 19 bí ẩn, đây là con số rất được Stephen yêu thích và dùng trong mỗi cuốn tiểu thuyết của ông. Đặc biệt là trong bộ truyện The Dark Tower.

Misery's Child, trong thế giới của Stephen King thì Misery's Child là một trong những tập truyện được tác giả Paul Sheldon viết. Paul là nhân vật xuất hiện trong tập truyện có tên Misery và đồng thời cũng đã được dựng thành phim, nội dung kể về một "bà điên" là người hâm mộ cuồng nhiệt của Paul, trong một tai nạn xe hơi Paul được bà ta cứu đồng thời trở thành tù nhân biệt giam của bà ta.

Nhà tù The Shawshank Redemption.

Bạn có nhận ra bức ảnh treo trong phòng giam của Andy?

Mr. Mercedes

Phòng khách sạn 1408

Bạn có nhìn thấy con số 1408? Đây chính là số của căn phòng bị ma ám trong bộ phim có cùng tên.

Cujo, chú chó sát nhân nổi tiếng trong tiểu thuyết của Stephen.

Stand by Me

Bạn là một fan cuồng của Stephen King? Bạn đã nhận thấy thêm nhiều Easter Eggs thú vị khác từ phim? Hãy chia sẻ phát hiện của bạn cùng với Moveek nhé!

Nguồn: Screen Rant