Kỷ nguyên của Ông Hoàng dòng phim kinh dị Stephen King đã trở lại

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bạn đã sẵn sàng cho một kỷ nguyên phim ảnh mới từ những bộ phim kinh dị, bí ẩn được chuyển thể từ những tập truyện kinh điển của ông hoàng kinh dị Stephen King?

Bạn đã sẵn sàng cho một kỷ nguyên phim ảnh mới từ những bộ phim kinh dị, bí ẩn được chuyển thể từ những tập truyện kinh điển của ông hoàng kinh dị Stephen King?

Stephen King (sinh ngày 21/09/1947) là nhà văn người Mỹ, ông chuyên viết thể loại kinh dị hoặc giả tưởng được tán thưởng khắp thế giới, đặc biệt với logic biến đổi những tình huống căng thẳng bình thường thành hiện tượng khiếp đảm. Những cốt truyện kinh dị và lối viết đa dạng của King đã giúp giới phê bình chấp nhận thể loại kinh dị giả tưởng là một thành phần của nền văn học trong thế kỷ 20. Cuối năm 2006, tổng số sách ông đã bán có khoảng 350 triệu cuốn, bao gồm 56 tiểu thuyết, gần 200 truyện ngắn và 5 cuốn sách phi tiểu thuyết. Không những vậy, đã từng có một khoảng thời gian rất nhiều tựa truyện của Stephen được chuyển thể thành phim truyền hình và điện ảnh, ví dụ như: ITCarrie, Firestarter, The ShiningDreamcatcher hay The Mist.

Bạn không thể bỏ qua mỗi tựa phim có gán mác Stephen King
Bạn không thể bỏ qua mỗi tựa phim có gán mác Stephen King

Trong thời gian sắp tới, người hâm mộ của Stephen lại chuẩn bị được đón nhận thêm rất nhiều dự án mới của ông được chuyển thể thành phim bom tấn hoặc reboot thành TV series. Dưới đây là một vài cái tên sẽ giúp bạn có thể biết và dễ dàng theo dõi hơn những tác phẩm này.

Castle Rock

Thể loại: TV series

Nhà đài phát sóng: Hulu và Bad Robot

Ngày phát sóng: đầu năm 2018

Castle Rock sẽ bao gồm 10 tập phim, được đứng ra sản xuất bởi Devens, Massachusetts, series ngắn này sẽ được phát sóng trên hệ thống VOD Hulu. Không những vậy, một trong những cái tên đứng ra giám sát sản xuất cho chính là đạo diễn nổi tiếng J.J.Abrams (Star Trek, Star Wars: The Force Awakens). Theo như thông tin dự tính, series này sẽ liên quan đến bộ truyện "vĩ đại" nhất của Stephen là The Dark Tower.

Mr. Mercedes

Thể loại: TV series

Nhà đài phát sóng: AT&T

Ngày phát sóng: 8.8.2017

Mr. Mercedes là một series phim ngắn được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen được ra mắt vào năm 2014. Series gồm 10 tập phim sẽ tập trung vào câu chuyện của thám tử Bill Hodges, người nhận được một bức thư kỳ lạ của một người đàn ông tự xưng là Mr. Mercedes về một tai nạn đẫm máu, nghiêm trọng trong một chiếc xe Mercedes. Thay vì thông báo cho các đồng nghiệp cũ của mình điều tra kẻ giết người bị cáo buộc, một tên tâm thần bệnh hoạn có tên là Brady Hartsfield, anh đã tự dẫn thân vào một vụ án cực kỳ bí ẩn và đầy nguy hiểm.

The Mist

Thể loại: TV series

Nhà đài phát sóng: Spike

Ngày phát sóng: Thứ 7 hàng tuần theo giờ VN, hiện đã đến tập 6.

Dựa trên tập truyện đầy máu me và gây cấn của Stephen xuất bản vào năm 1980, The Mist cũng đã từng được chuyển thể thành một phiên bản phim chiếu rạp vào năm 2007 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Như phiên bản trước đấy và tập truyện đã miêu tả, phiên bản TV series cũng sẽ tập trung vào một thị trấn nhỏ - nơi bỗng dưng bị một làn sương mù bí ẩn bao trùm, trong làn sương là những sinh vật ẩn nấp đầy nguy hiểm chết người. Chương trình truyền hình cũng cho thấy rằng làn sương mù xuất phát từ một thí nghiệm của căn cứ quân sự gần đó của Mỹ có tên là  "Project Arrowhead". Điều thú vị trong câu chuyện The Mist chính là nhờ vào làn sương mù, chúng ta có thể thấy được bản chất thật sự của mỗi con người khi họ bị đưa đến đường cùng cũng như những ý tưởng điên rồ và độc đoán của những thành phần mê tính, dị đoan. Series truyền hình tập trung vào tuyến nhân vật chính là Kevin (Morgan Spector) và Eve Copeland (Alyssa Sutherland) cùng cô con gái Alex.

The Dark Tower

Thể loại: Phim chiếu rạp

Hãng sản xuất: Sony

Ngày phát hành: 4.8

Dựa trên bộ truyện 9 tập và nhiều quyển truyện tranh khác nhau, The Dark Tower là bộ truyện vĩ đại nhất của Stephen, ông đã dành 10 năm để hoàn thành và chính những nhà làm phim đã phải nhấn mạnh rằng đây là một kho tàng rất khó để đưa lên màn ảnh rộng vì quy mô của chính bản thân bộ truyện. Với việc Sony triển khai The Dark Tower, đây là một quyết định táo bạo của hãng hòng ngang hàng với trilogy The Lord of the Rings. Nội dung của bộ truyện được coi như là một phiên bản "vũ trụ chia sẻ" của nhà văn Stephen King, gồm nhiều Earth khác nhau (hãy hình dung đến The Flash). Chúng ta có một chủng tộc Ma Ca Rồng đến từ Salem's Lot - chủng tộc trong đấy có Pennywise, gã hề trong IT là thành viên hay kẻ phản diện trong phim là Walter AKA The Man in Black, đây chính là nhân vật phản diện xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết The Stand.

The Dark Tower cầu nối cho Stephen King's Universe
The Dark Tower cầu nối cho Stephen King's Universe

The Dark Tower có sự góp mặt của một dàn diễn viên siêu khủng, bao gồm ngôi sao từng đoạt Oscar Matthew McConaughey và ngôi sao từng nhận Quả Cầu Vàng Idris Elba. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của người đẹp trong Mad Max: Fury Road  Abbey Lee Kershaw, nam diễn viên chuyên hóa thân vào những vai lập dị từng nhận đề cử Oscar danh giá Jackie Earle Haley và cậu bé Tom Taylor đã vượt qua hàng nghìn diễn viên nhí trên toàn thế giới để nhận vai.

IT

Thể loại: Phim chiếu rạp

Hãng sản xuất: Warner Bros. và New Line Cinema

Ngày phát hành: 8.9

Sau hai phần phim kinh điển để đời hồi năm 1990 với sự tham gia của nam diễn viên Tim Curry trong vai tên hề sát nhân Pennywise, phiên bản reboot 2017 sắp tới sẽ có sự góp mặt của nam tài tử Bill Skarsgard. Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Stephen King vào năm 1986, IT sẽ vẫn giữ nguyên câu chuyện kể về một nhóm bạn thân trẻ tuổi có biệt danh là Losers, cùng nhau bọn nhóc phải đối đầu với một cơn ác mộng kinh hoàng sẽ ám ảnh chúng cho đến lúc trưởng thành có tên là Pennywise - gã hề sát nhân.

Vẫn như phiên bản trước đấy, IT reboot vẫn sẽ bao gồm hai phần phim. Bộ phim đầu tiên sẽ tập trung vào dàn diễn viên nhí sau đó sang phần hai sẽ là lúc những nhân vật của phần một khi đã trưởng thành.

IT là một trong những tựa phim kinh dị được mong chờ nhất năm nay
IT là một trong những tựa phim kinh dị được mong chờ nhất năm nay

Cuối cùng, ngoài những cái tên chính thức ấy ra, người xem dự tính sẽ còn được đón nhận thêm những tựa phim khác như phần tiếp theo của Children of the Corn: Genesis vào năm 2011 hay Runaway dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay do nhà mạng Netflix phát sóng.

Nguồn: Scified

Bài viết liên quan