Bộ phim 1922 do Netflix thực hiện được Stephen King ca ngợi là "cực kỳ rùng rợn"

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đây sẽ là bộ phim chuyển thể thứ hai mà Netflix cho ra mắt trong năm 2017, tác phẩm đầu tiên là bộ phim kinh dị Gerald’s Game sẽ ra mắt vào cuối tháng 9.

Stephen King đánh giá rất cao bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết 1922 do Netflix sản xuất và sẽ cho ra mắt trong thời gian sắp tới. Đây sẽ là bộ phim chuyển thể thứ hai mà Netflix cho ra mắt trong năm 2017, tác phẩm đầu tiên là bộ phim kinh dị Gerald’s Game sẽ ra mắt vào cuối tháng 9.

Mặc dù 1922 không phải là tác phẩm hoành tráng như các bộ phim được chuyển thể khác của King trong năm nay, nhưng bộ phim được dựa trên một trong những truyện nổi tiếng nhất từ tuyển tập Full Dark, No Stars của ông. Tác phẩm này kể về Wilfred James – một người nông dân đã giết người vợ buồn rầu của mình để ông có thể ở lại nông trại. Sau đó ông phải chịu quả báo và cuộc sống của ông kết thúc một cách kỳ lạ. Đây là tác phẩm thứ ba được chuyển thể từ tiểu thuyết, theo sau những bộ phim dựa trên các tác phẩm Big RiverA Good Marriage nhưng lại không thành công cho lắm.

Có vẻ như 1922 sẽ có kết quả ngược lại. Bởi trong một cuộc nói chuyện với Yahoo, King đã ca ngợi bộ phim này và ông rất phấn khích để fans được thưởng thức nó:

“Netflix đã chuyển thể 1922 từ Full Dark, No Stars lên màn ảnh và đây sẽ là bộ phim mà mọi người rất muốn được xem. Tôi nghĩ nó sẽ được ra mắt vào tháng 10. Ôi trời, tôi đã được xem một đoạn phim và không thể nào quên nó được. Nó cự kỳ rùng rợn!”

Năm nay quả thực là một năm bội thu đối với Stephen King và fan của ông khi rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết của ông liên tục được cho ra mắt. Chỉ riêng năm 2017 đã có The MistMr. Mercedes được chuyển thể thành series truyền hình, trong khi J. J. Abram – một fan bự của Stephen King đang sản xuất Castle Rock, lấy bối cảnh một thị trấn giả tưởng của tác giả và sẽ được ra mắt vào năm 2018. Bộ phim được mong đợi từ rất lâu – The Dark Tower cũng đã ra rạp vào hồi tháng 8, trong khi đó bản điện ảnh của It ra mắt vào tuần này được rất nhiều người khen ngợi.

Bản thân King cũng không hề biết là sẽ có nhiều tác phẩm được chuyển thể như thế này và ông cho rằng lý do có quá nhiều phim được chuyển thể là do các nhà sản xuất không ngừng tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới:

“Đây hoàn toàn không phải là ngẫu nhiễn. Tôi nghĩ nó có liên quan đến sự thành công của tác phẩm Hulu vào 22.11.1963. Ở một mức độ nào đó, nó đã khiến Mr. Mercedes – bộ phim được phát sóng trên Audience Network trở thành một phần của AT&T Family. Họ muốn có một tác phẩm mà sẽ thu hút được khán giả. Và hiện nay các nhà sản xuất đang thiếu nguồn cảm hứng vì thế J.J.Abram đang thực hiện Castle Rock, bộ phim được dựa trên một vài câu chuyện. Nhưng tôi nghĩ những tác phẩm khác chỉ là được chuyển thể vậy thôi chứ không có lý do gì đặc biệt.”

Cho dù nguyên nhân có là gì đi chăng nữa thì vẫn còn có khá nhiều phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của King sẽ ra mắt trong năm nay và năm tới. Điều này chẳng có gì là xấu và chúng ta hãy cùng chờ đợi để được thưởng thức các tác phẩm này.

1922 sẽ có Thomas Jane làm diễn viên chính, người mà trước đó đã xuất hiện trong The MistDreamcatcher. Bộ phim sẽ có mặt trên Netflix vào ngày 20.10 năm nay.

Nguồn: Yahoo & Screen Rant