Tác giả Game of Thrones chê nhân vật phản diện của Marvel chán!

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Marvel Cinematic Universe đang là 1 trong những series phim đang ở đỉnh cao của Hollywood, kiếm hàng tỷ đô la doanh thu kể từ năm 2008 và rất nhiều nguồn doanh thu liên quan khác. Đây cũng là hiện tượng điện ảnh có ảnh hưởng lớn đến xu hướng điện ảnh hiện tại với việc kích thích các nhà làm phim khác phát triển các bộ phim về siêu anh hùng. Đặc biệt, xu hướng này phát triển mạnh nhất kể từ sau quả bom The Avengers (2012) phát nổ và tiếp sau đó 1 cuộc đua siêu anh hùng bùng nổ, trong đó có DC Comics và Warner Bros.

Khi siêu anh hùng bước từ truyện lên màn ảnh, số lượng người hâm mộ ngày càng đông nhưng cũng 1 số không ít không hứng thú hay thậm chí là chê bai nó, đặc biệt là chỉ trích về tuyến nhân vật phản diện yếu kém! Đa phần các nhân vật ác đều dễ dàng bị tiêu diệt, ngoại trừ Loki, người liên tục xuất hiện trong 1 số tập phim của MCU. Và điều này dường như làm cho các fan, đặc biệt là fan am hiểu và có kiến thức nhất định thì thấy nhàm chán!

Một trong số đó chính là tác giả George R.R. Martin, người sáng tạo ra Game of Thrones đang làm mưa làm gió. Trên trang cá nhân, ông bày tỏ thái đó không hài lòng về cách mà Marvel đang xây dựng tuyến nhân vật phản diện:

“Tôi thấy chán cách làm phim của Marvel, bọn xấu có những siêu năng lực như các anh hùng. The Hulk đấu với Abomination, 1 tên Hulk xấu xa. Spider-Man thì đấu với Venom, 1 Spider-Man phiên bản đen. Người Sắt đầu Ironmonger, lại 1 Iron Man đen khác. Tôi muốn những bộ phim mà các siêu anh hùng và nhân vật phản diện có những năng lực hoàn toàn khác nhau. Như thế trò chơi mới hấp dẫn hơn.”

Theo góc nhìn của Martin mà nói thì đây đúng là 1 công thức lặp đi lặp lại của Marvel và nếu Marvel thay đổi theo ý kiến của Martin, có khi phim sẽ thú vị hơn nhiều?

Nhắc đến mới nói, công thức của Marvel hình như bị lặp quá nhiều. Giả dụ như trong Ant-Man vừa rồi, Scott Lang lại chiến đấu với 1 người có cùng năng lực với anh. Hay trong 3 phần của Iron Man, Người Sắt luôn phải chiến đấu với những kẻ có cùng các công nghệ mà Tony Stark đang sử dụng! Về công nghệ và câu chuyện có phần khác nhau nhưng về công thức thì chẳng khác nhau.

Về cơ bản, Martin không phủ nhận chất lượng của các bộ phim Marvel, thậm chí ông còn khen ngợi ý tưởng mới lạ của Ant-Man. Ông chỉ đang muốn chỉ ra công thức nhàm chán của Marvel và muốn có 1 sự thay đổi để mọi người trải nghiệm được nhiều thứ mới mẻ hơn. Những bộ phim vốn đã hay nay sẽ còn hay hơn, tại sao không?

Trong bài review trước, mình có đề cập Ant-Man như là 1 món lạ trong bữa tiệc lạt vị của Marvel, và nhiều người thấy không thích nó. Thật ra, mình cũng rất thích phim Marvel nhưng chia sẻ cùng quan điểm với Martin đó là công thức của phim xào lại quá nhiều. Có lẽ các nhà làm phim sợ phải thay đổi vì điều đó sẽ mạo hiểm đến túi tiền của họ. Nhưng những người hâm mộ Marvel và phim của Marvel có quyền được xem nhiều bộ phim hay hơn.

Người Kiến - Ant-Man hiện đang được trình chiếu tại các rạp, xem lịch chiếu tại đây.