Tại sao Prometheus 2 lại trở thành Alien: Paradise Lost?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau hàng loạt thông tin mà Ridley Scott bật mí về dự án Prometheus 2 thì giờ đây ông lại gây sốc khi đổi tên phim thành Alien: Paradise Lost luôn. Và biết chắc các fan sẽ muốn biết lý do cho vấn đề này, Scott lại nhanh chóng giải thích.

Sự kết nối với Ellen Ripley

Với cái tên Alien thì không ít người sẽ nhớ đến Ellen Ripley (Sigourney Weaver) – nữ anh hùng phim hành động hiếm hoi trong dòng phim hành động, đặc biệt là kinh dị. Và bạn đã đúng khi nghĩ như vậy vì Scott cho biết dự án sẽ có mối quan hệ đặc biệt với Ripley. Nhưng Scott chỉ bật mí bây nhiêu để làm khán giả tò mò. Làm thế nào mà Prometheus lại có liên kết chặt chẽ với Ripley nhỉ?

Câu hỏi về Xenomorph

Và nếu đã liên quan đến Ripley thì hãy nhớ đến con quái vật huyền thoại ngoài không gian từng gây điên đảo phòng vé khắp thế giới – Xenomorph. Một lần nữa với ý nghĩ muốn khám phá bí mật của quá khứ, Scott muốn đi tìm lời giải đáp cho việc tại sao Xenomorph được tạo ra, ai đã tạo ra chúng và với mục đích gì. Mọi việc có vẻ rối rắm nhỉ. Trong lúc cố gắng tìm ra bí mật của các Engineers thì giờ lần mò thêm cả bí mật của Xenomorph. Hay là chúng cũng có liên quan đến nhau đây. Và nếu bạn còn nhớ thì đoạn cuối của Prometheus đã giới thiệu 1 phiên bản nhìn rất giống Xenomorph. Thì ra là Scott đã sắp đặt mọi thứ sẵn rồi…

Không liên quan gì đến Alien 5

Và đừng vội lo lắng vì Alien 5 của Neill Blomkamp sẽ không bị ảnh hưởng gì đâu. Alien 5 và Alien: Paradise Lost của Ridley Scott tuy cùng khai thác 1 chủ đề nhưng sẽ tách biệt với nhau, việc ai nấy làm. Như vậy là sẽ có đến 2 phiên bản Alien ra mắt liên tiếp vào 2017 và 2018. Nhưng chắc hẳn cách giới thiệu Alien của Scott sẽ làm khán giả bị ảnh hưởng ít nhiều và làm khó cho Alien của Blomkamp. 

Bạn nghĩ gì về điều này?