Tập 1 của Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 (Penthouse) chiêu đãi các mọt phim Hàn bằng một bữa tiệc drama thịnh soạn

anan681 ·

Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 mở màn với ngập tràn drama, đáp lại sự kỳ vọng cho các fan phim Hàn ròng rã hai tháng qua.

Kéo xuống để xem tiếp

Tối qua 4/6, các mọt phim Hàn lại một lần nữa được lên dây cót tinh thần để nhận những cú bẻ lái gay gắt không lường trước được của biên kịch tài ba Kim Soon-ok trong Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 (Penthouse 3). Không để cho các fan ruột của mình thất vọng, bộ phim đã có màn mở đầu khá ấn tượng với những drama đầu đá và đầy kịch tính của giới thượng lưu ở Hera Palace. Ngay từ tập 1, Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 đã được gắn mác 19+, hứa hẹn nhiều phân cảnh gây sốc cho người xem. 

Bộ phim không bắt đầu từ sự việc như đã kết thúc ở phần 2, khi Logan Lee (Park Eun Seok) bị nổ bom chết trước mặt người anh chuẩn bị cầu hôn là Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah), mà lại chuyển ngược về thời gian trước đó để giải thích sự việc đã dẫn đến cái chết của Logan Lee.

Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 mở đầu với phân cảnh bức tượng trên đỉnh Hera Palace đổ sập xuống sảnh và rơi trúng làm chết một người đàn ông không rõ mặt, chuyển cảnh tiếp theo là cảnh tượng Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) tỉnh dậy trong tù. Cuối phần 2 để trả giá cho tội ác của mình, hội nhà giàu Hera Palace đã nhận những mức án tù khác nhau và đối với riêng Ju Dan Tae là tù chung thân. Mở đầu phần 3 khiến khán giả vừa hả hê khi những nhân vật cường quyền trong hội nhà giàu này bị bạn tù đánh bầm dập không thương tiếc, nhưng bên cạnh đó cũng vừa tức giận vì những hành động vung tiền lộng quyền của họ chỉ để tháo chạy ra tù cho nhanh. Dàn nhân vật phụ trong hội nhà giàu vẫn là yếu tố mang đến nét tấu hài và tiếng cười cho bộ phim dù họ ở trong tòa nhà Hera lộng lẫy hay trong tù đi chăng nữa. 

Nguồn: VOV
Nguồn: VOV

Bộ phim cũng hé lộ sự xuất hiện của hai nhân vật mới đã từng được nhắc đến ở cuối phần 2 là Yoo Dong Pil (Park Ho San) và Joon Ki. Yoo Dong Pil là chồng của Kang Ma Ri, bố của Ye Ni, sau khi ra tù nhân vật này vẫn chưa xác định được là phản diện hay chính diện? Nhưng tất cả các hành động của ông đều rất đáng ngờ khi đột nhập nơi ở của Shim Su Ryeon, không biết ông đang tìm chứng cứ để chống lại Ju Dan Tae hay đang có một mưu mô gì cho riêng mình. 

Nguồn: twitter
Nguồn: twitter

Joon Ki là người đàn ông lạ mặt xuất hiện trên chuyến bay về Hàn Quốc cùng Logan Lee, được biết anh chính là Ju Dan Tae thật, trong quá khứ đã bị Baek giết người diệt khẩu và cướp đi danh tính của mình. Nhưng khi Logan Lee bị giết hại, anh đã biến mất? Không biết được sự xuất hiện của nhân vật này là một mối thù khác của Ju Dan Tae hay là cánh tay phải đắc lực của hắn? 

Cắt từ phim
Cắt từ phim

Lớp trẻ của hội nhà giàu Hera cũng xuất hiện trong tập 1, khi tất cả đang trong giai đoạn chuẩn bị bước vào môi trường đại học. Đạo diễn của bộ phim cũng đã chia sẻ trong phần 3 Cuộc Chiến Thượng Lưu sẽ khai thác câu chuyện của những người trẻ một cách sâu sắc hơn. Seok Kyung (Han Ji Hyun) vẫn ngang ngược, bất đồng với mẹ và luôn tỏ thái độ căm ghét Ro Na (Kim Hyun Soo) mọi lúc mọi nơi. Seok Hoon (Kim Young Dae) thì ngược lại ngày càng quan tâm Ro Na hơn và đối xử có phần đặc biệt, khiến Seok Kyung ganh tị và đang dần toan tính trở lại phe của bố mình. 

Nguồn: Cắt từ phim
Nguồn: Cắt từ phim

Tập 1 dần khép lại, khi Ju Dan Tae mưu mô xảo trá đã dùng mọi thủ đoạn khiến nhân chứng thay đổi lời khai và thoát khỏi cảnh ngục tù. Bên cạnh đó, ác nữ Seo Jin (Kim So Yeon) cũng không chịu ngồi yên đợi chết trong tù, cô đã bắt đầu giả bệnh tâm thần, ngày ngày điên loạn, diễn trò trong tù để có thể mau chóng được miễn án. Cuối cùng, cô nhận được án treo, nhưng khi vừa ra tù lại bị Su Ryeon và Yoon Hee bắt cóc và đẩy xuống vách núi vì cho rằng cô đã cùng Ju Dan Tae hại chết Logan Lee. 

Nguồn: Cắt từ phim
Nguồn: Cắt từ phim

Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 kéo dài 90 phút với những màn mở đầu choáng ngợp drama và kịch tính, có thể một phần nào đã thỏa cơn khát phim của các mọt phim Hàn trong thời gian qua. Nhưng nhìn chung phim vẫn còn khá nhiều lỗ hỏng khiến người xem đôi phần hụt hẫng, vì những nhân vật được cho là thao túng quá đà, họ kiểm soát và nhiều lần qua mặt luôn cả bác sĩ, thẩm phán và quản giáo. Thậm chí, tình tiết nhân vật bị vật sắc nhọn đâm trúng động mạch chủ nhưng vẫn cứ thản nhiên vượt ngục và giết người cũng khiến người xem khó chấp nhận được. Bên cạnh đó, quyền năng hồi sinh nhân vật của biên kịch Ok cũng làm người xem đáng quan ngại, khi người đã chết nhưng lại có thể tỉnh lại bất cứ khi nào mạch phim cần. 

Nguồn: saostar
Nguồn: saostar

Drama kịch tính, giật gân và những tình tiết không thể nào lường trước được là những điểm tốt Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 vẫn đang duy trì, nhưng các yếu tố phi logic cũng ngày càng lộ liễu và xuất hiện dày đặc. Đây đã là phần cuối cùng của bộ drama Hàn hot nhất nhì năm 2021, hy vọng biên kịch sẽ tiết chế và mang câu chuyện của giới thượng lưu này có đôi phần ý nghĩa nào đó đến với khán giả hơn là những drama ê hề nhưng suy xét kỹ thì đầy sự vô lý này.

Cuộc Chiến Thượng Lưu 3 đang trình chiếu trên VieOn.