Tập cuối của Người Phán Xử tiền truyện gây ra nhiều phản ứng trái chiều

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong tập cuối, Phan Quân đã chứng tỏ bản lĩnh và sự khôn ngoan của một ông trùm, lật ngược được tình thế để "nuốt trọn" được khu mỏ Tây An. Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa chị đại Quắm (Vân Dung) và Phan Hải (Việt Anh) lại không được như mong đợi, khiến nhiều khán giả thất vọng và gây ra nhiều phản ứng trái chiều.

Tối thứ bảy ngày 9.06, tập cuối của Người Phán Xử tiền truyện bất ngờ được phát sóng thay vì ngày 11.06 như dự định ban đầu. Trong tập cuối, Phan Quân đã chứng tỏ bản lĩnh và sự khôn ngoan của một ông trùm, lật ngược được tình thế để "nuốt trọn" được khu mỏ Tây An. Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa chị đại Quắm (Vân Dung) và Phan Hải (Việt Anh) lại không được như mong đợi, khiến nhiều khán giả thất vọng và gây ra nhiều phản ứng trái chiều.

Người Phán Xử tiền truyện kể về những sự việc diễn ra trước Người Phán Xử - phim truyền hình Việt Nam được nhiều khán giả đón nhận và khen ngợi trong năm 2017. Phần tiền truyện này chỉ có vỏn vẹn 4 tập, đủ để khán giả biết được những sự việc dẫn tới câu chuyện trong Người Phán Xử. Tuy nhiên, phim chỉ dừng lại ở mức "đủ" chứ không thể làm khán giả cảm thấy "thoả mãn" như những gì mà Người Phán Xử mang lại.

Ở tập 3, Phan Hải bị đánh tơi tả và bị vu khống là cưỡng hiếp một cô gái. Đình Khánh (Minh Thảo) đem con gái đến để kiện Phan Hải. Tuy Phan Hải bị xử nặng nhưng Phan Quân đã sớm nhận ra sự việc và điều tra được lý lịch của tên Đình Khánh. Kẻ đánh Phan Hải là cháu của Đình Khánh, hắn không chỉ đơn giản là luật sư mà còn là tay giang hồ có số má ở Hà Nội. Đình Khánh cấu kết cùng tên Đồng "cá ngão" (Tùng Dương) để đưa cha con Phan Quân và Lương Bổng (NSUT Trung Anh) "vô tròng". Nhưng Phan Quân khôn ngoan đã đoán trước được sự việc và xoay đổi tình thế, cuối cùng đã chiếm được khu mỏ Tây An đủ "nuôi" Phan Thị trong 10 năm. Cảnh phim này đã thể hiện được sự khôn ngoan và bản lĩnh của Phan Quân. Ngoài ra, đoạn đối thoại giữa Phan Quân và Lương Bổng sau khi chiếm được khu mỏ Tây An cũng khiến nhiều khán giả thích thú.

Bên cạnh màn thay đổi tình thế của Phan Quân thì cuộc đối đầu giữa chị đại Quắm và Phan Hải ở bản doanh của mụ cũng là chi tiết mà khán giả trông đợi nhiều nhất. Nhìn bề ngoài thì băng đản của mụ Quắm rất hầm hố và hổ báo, nhưng thực ra ngoài chửi nhau thì mụ không thể làm được gì khác. Thêm việc Phan Thị có luật không được đụng đến phụ nữ và trẻ em, nên Phan Hải lúc đó cũng không làm được gì mụ Quắm. Thế là, cả hai người đứng chửi nhau trong suốt 4 tiếng đồng hồ. Tuy cảnh phim này khá hài hước và mang tính chất giải trí nhưng theo nhiều lời bình luận của khán giả trên fanpage của phim thì nó lại quá trẻ trâu và dở hơi.

Nhiều khán giả cho rằng Người Phán Xử tiền truyện chỉ giống như bản parody của Người Phán Xử. Một số khác còn kêu ca phim không những dở hơi, kệch cỡm mà còn phá huỷ hình tượng mà Người Phán Xử đã xây dựng. Thêm nữa, phim kết thúc bằng cảnh hài hước khi Phan Hải nói chuyện điện thoại với Vân Điệp và thề "nếu anh nói sai cả lò nhà anh chết". Cảnh phim này tuy giải trí nhưng lại khiến nhiều người hụt hẫng. Có người còn chỉ trích nguyên phần cuối phim toàn là cảnh quảng cáo, không biết đang xem hay đang xem quảng cáo. 

Trái với những lời chỉ trích trên, một số ít khán giả vẫn khen ngợi bộ phim và nói rằng vì đây là kịch bản do chính người Việt viết nên không thể trông đợi là nó sẽ hay như bản truyền hình được mua kịch bản từ nước ngoài. Dù sao đây cũng là phần phim dùng để tri ân khán giả nên phim xây dựng được như vậy cũng đáng mừng lắm rồi.

Còn bạn, bạn thấy tập cuối của phim như thế nào?