Tháng 12, 4 bộ phim đa dạng thể loại và khai thác tốt tình cảm cha con lần lượt ra rạp

Tin điện ảnh · Maii ·

Dù là phim hành động, phim hài hay tâm lý xã hội, câu chuyện xoay quanh một người cha sẵn sàng làm tất cả vì đứa con nhỏ của mình vẫn luôn khiến khán giả cảm động và dành nhiều lời khen.

Tình cha con không phải là đề tài mới, nhưng vẫn luôn được khán giả đón nhận cũng như yêu thích bởi sự gần gũi và tính nhân văn. Dù là phim hành động, phim hài hay tâm lý xã hội, câu chuyện xoay quanh một người cha sẵn sàng làm tất cả vì đứa con nhỏ của mình vẫn luôn khiến khán giả cảm động và dành nhiều lời khen. Dưới đây là 4 bộ phim đa dạng thể loại sắp ra mắt đã khai thác và truyền tải tốt thông điệp này.

1The Bachelors – Thị Trấn Tình Yêu

Bộ phim gia đình đến từ đạo diễn kiêm biên kịch Kurt Voelker, có sự tham gia của J.K. Simmons, Josh Wiggins, Odeya Rush… Câu chuyện xoay quanh cuộc sống mới của Bill Ponder (Simmons) và cậu con trai 17 tuổi Wes (Wiggins), sau khi mất đi người phụ nữ duy nhất trong gia đình. Cả hai muốn có một khởi đầu tươi sáng hơn ở một nơi nào đó khác, nơi không có những kỷ niệm cũ về một gia đình hạnh phúc ám ảnh họ. Wes gặp Lacy (Rush) còn Bill gặp Carine (Julie Delpy), họ bắt đầu những mối quan hệ mới, nhưng đồng thời cũng bắt đầu xa nhau nhiều hơn. Tình cha con của họ được cuộc sống thử thách, qua thời gian, họ tìm lại được tình cảm gia đình đã đánh mất và trưởng thành theo cách riêng của mình.

Câu chuyện của phim khá đơn giản và cũng không có gì mới lạ. Tuy nhiên, càng xem thì bạn sẽ lại càng bị cuốn hút bởi sự nhẹ nhàng mà bộ phim mang lại. Niềm vui đan xen với nỗi buồn, cả hai cha con tìm kiếm sự chữa lành trong tâm hồn bằng tình cảm với hai người phụ nữ, nhưng quá khứ vẫn cứ đeo bám họ khiến mọi nỗ lực có lúc chỉ mang đến sự thất vọng. Gốc rễ của sự tổn thương chỉ có thể được giải quyết triệt để nếu họ học được cách cảm thông và chia sẻ để cùng nhau tiến về phía trước.

Đây có thể không phải màn trình diễn xuất sắc nhất của Simmons, nhưng ông đã thể hiện tròn vai một người đàn ông góa vợ, dù rất đau khổ nhưng vẫn phải vì con mà gượng dậy bước tiếp, nhưng càng bước lại càng xa con mình hơn và càng lún sâu vào quá khứ. Trong khi đó, Wiggins lại gây ấn tượng với giới phê bình khi thể hiện đầy đủ hình ảnh một cậu trai trẻ đang tuổi lớn, đã phải đối mặt với mất mát gia đình và dần rơi vào trạng thái trầm cảm, nhưng cuối cùng đã cố gắng vượt qua, bỏ lại quá khứ sau lưng.

Một bộ phim nhẹ nhàng và giàu cảm xúc, với chất liệu đời thường và diễn xuất tốt, sẽ đem đến cho khán giả những phút giây lắng đọng.

2. Daddy’s Home 2 – Bố Ngoan, Bố Hư 2

Phần tiếp theo của bộ phim hài Daddy’s Home ra mắt năm 2015, sẽ là đối thủ cạnh tranh của The Bachelors, Beyond Skyline A Day, đúng một tuần sau đó. Daddy’s Home 2 xoay quanh Brad (Will Ferrell) và Dusty (Mark Wahlberg), nếu đã là đối thủ trong phần 1, giờ đã trở thành những người bạn trong phần 2.

Tiếp nối sự kiện này là việc họ phải đối mặt với các ông bố của mình đến thăm vào kỳ nghỉ lễ, xung đột trong gia đình và các tình huống vui nhộn chuẩn bị bắt đầu. Bộ phim được dàn dựng bởi đạo diễn kiêm đồng kịch bản Sean Anders, cùng với John Morris. Ngoài sự trở lại của các diễn viên trong phần 1 như Ferrell, Wahlberg, John Cena, Linda Cardellini, phim còn bổ sung các vai diễn mới với sự tham gia của Mel Gibson – trong vai ông bố cool ngầu và John Lithgow – trong vai ông bố dễ thương.

Bố của Dusty – Kurt (Mel Gibbson) là người yêu bản thân quá đáng, luôn tỏ vẻ nam tính và có hơi hướng coi thường người khác, đặc biệt là phụ nữ, trong khi Don (John Lithgow) – bố của Brad lại rất dễ tính, tốt bụng và thân thiện. Cuộc ghé thăm của họ gây ra những xáo trộn trong gia đình và đe dọa rạn nứt mối quan hệ của Brad và Dusty. Làm bạn chưa được bao lâu, sự xuất hiện của hai người bố khiến họ chuẩn bị trở lại làm kẻ thù. Các yếu tố hài hước trong phần này đã được tiết chế để bớt thô tục hơn so với phần 1 và các diễn viên phối hợp với nhau cũng rất tốt, dù không phải phân cảnh nào cũng hoàn hảo.

Đây không phải một bộ phim nghệ thuật hay được làm ra để tranh giải Oscar hay gì, phim chỉ đơn giản là khai thác mối quan hệ giữa những người cha, con có tính cách trái ngược nhau để đem đến những tràng cười thoải mái cho khán giả.

Phim sẽ được khởi chiếu vào ngày 08/12/2017.

3. Beyond Skyline – Vùng Trời Diệt Vong

Beyond Skyline là bộ phim hành động, viễn tưởng, kinh dị của đạo diễn Liam O’Donnell.  Nhân vật chính của phim là điều tra viên Mark Corley (do Frank Grillo thủ vai) và hành trình giải cứu cậu con trai Trent (Jonny Weston) bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Hai cha con Mark đã có nhiều rạn nứt sau khi vợ anh – Rose (Valentine Payen) qua đời. Mark chuẩn bị nghỉ việc, còn Trent thì thường xuyên nóng giận vô cớ vì cái chết của mẹ. Cha thì đắm chìm vào rượu, con thì hay đánh nhau và cả hai cha con cứ xa nhau dần, không phải về khoảng cách địa lý, mà là về tâm hồn. Cho đến khi người ngoài hành tinh bắt đầu xâm lược Trái Đất và Trent là một trong các nạn nhân bị bắt cóc, Mark bắt đầu điên cuồng lao vào nguy hiểm để cứu cậu. Bối cảnh của phim được mở rộng khi nhân vật đi từ thành phố Los Angeles đến một đất nước khác ở Đông Nam Á (Lào), liên kết với các nhân vật khác.

Để tìm lại con trai của mình, Mark sẵn sàng giúp đỡ tất cả những người khác nhằm đổi lại sự giúp đỡ của chính họ. Một người vì mọi người, mọi người vì một người. Thông điệp của bộ phim cũng đã được thể hiện qua trailer rất rõ: vì gia đình, Mark sẵn sàng làm tất cả, kể cả có phải đi đến Vùng Trời Diệt Vong.

Chưa biết câu chuyện sâu sắc đến đâu, nhưng những màn hành động hoành tráng, những chiếc phi thuyền khổng lồ và những con quái vật ngoài không gian ngoại cỡ của bộ phim sẽ bước đầu làm thỏa mãn khán giả về mặt hình ảnh.

Phim bắt đầu khởi chiếu vào ngày 01/12/2017.

4. A Day – Ngày Luân Hồi

Chốt danh sách là một bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc, dàn dựng bởi đạo diễn Cho Sun-ho, với sự góp mặt của Kim Myung-min và Byun Yo-han. Cũng lấy chất liệu vòng lặp thời gian như bộ phim kinh dị Mỹ vừa được ra mắt cách đây vài tháng Happy Death Day, nhưng A Day lại khai thác câu chuyện theo hướng hoàn toàn khác.

Trong phim, Kim Myung-min vào vai Jun-young, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng trở về nhà sau chuyến công tác dài ở nước ngoài. Anh rất nóng lòng được gặp lại con gái Eun-jung (Jo Eun-hyung), và chính cô bé cũng rất trông chờ được gặp lại anh. Nhưng trước khi hai cha con có thể đoàn tụ, cô bé gặp tai nạn giao thông và qua đời. Jun-young sau đó tỉnh dậy trở lại trên máy bay, và cứ tiếp tục sống qua ngày đau thương ấy một lần nữa.

Mỗi lần thức giấc, Jun-Young lại phải tìm cách ngăn chặn cái chết của cô con gái, nhưng tất cả các biện pháp đều thất bại. Tuyệt vọng và đau khổ khi ngày nào cũng phải bất lực nhìn mạng sống của con bị cướp đi, những tưởng trên đời này không hình phạt nào còn có thể dã man hơn được nữa. May mắn thay, anh gặp được một người đàn ông khác cũng bị cuốn vào vòng lặp thời gian giống mình và phải chứng kiến cái chết của vợ cứ lặp đi lặp lại. Ngạc nhiên thay, vợ anh cũng chính là hành khách trên chiếc taxi đã đâm phải Eun-jung.

Những đoạn cắt cảnh nhanh và âm nhạc dồn dập khiến mỗi ngày của Jun-young lại càng trở nên gấp gáp và kịch tính hơn, đồng thời diễn xuất nhận được nhiều lời khen của hai diễn viên chính cũng góp phần làm nên thành công của A Day. Một bộ phim sử dụng chất liệu cũ nhưng khai thác và dẫn dắt theo cách rất mới mẻ, cùng câu chuyện được dự đoán sẽ rất cảm động về tình cha con, liệu bấy nhiêu đó có đủ để A Day làm nên cơn sốt ở phòng vé?

Phim sẽ được công chiếu vào ngày 01/12/2017.