The Eternals – Một câu chuyện sử thi trải dài hàng triệu năm

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

The Eternals, một trong những dự án đã được xác nhận của Marvel Studios, sẽ giới thiệu khán giả với một nhóm siêu anh hùng hoàn toàn mới, với lịch sử trải dài hàng triệu năm.

The Eternals (Ảnh: Digital Spy)
The Eternals (Ảnh: Digital Spy)

Giai đoạn 3 của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel đang dần kết thúc với phim bom tấn sắp được ra mắt, Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame), khép lại hành trình của những siêu anh hùng mà người hâm mộ đã gắn bó suốt 10 năm qua. Kevin Feige và các cộng sự đang rục rịch chuẩn bị cho một chương hoàn toàn mới của MCU, với Người Nhện: Xa Nhà (Spiderman: Far From Home) là bộ phim mở màn. The Eternals, một trong những dự án đã được xác nhận của Marvel Studios, sẽ giới thiệu khán giả với một nhóm siêu anh hùng hoàn toàn mới, với lịch sử trải dài hàng triệu năm. Hãy cùng Moveek tìm hiểu họ là ai nhé!

Nguồn gốc

The Eternals được tạo ra bởi tác giả/họa sĩ lừng danh Jack Kirby, xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện The Eternals #1 vào năm 1976. The Eternals là một chủng tộc mang hình dạng của con người, đã tồn tại trong hệ mặt trời hàng triệu năm. Khi những Celestial, những thực thể cấp vũ trụ vô cùng quyền năng (như bố của Star-Lord – Ego The Living Planet), đến Trái Đất để thí nghiệm trên cơ thể con người hàng triệu năm trước đây, The Eternals đã sinh ra, một sự tiến hóa so với loài người nguyên thủy. Một chủng tộc khác cũng được tạo ra bên cạnh The Eternals đó là The Deviants, nhưng trong khi những Eternals chọn đi theo con đường hòa bình, The Deviants lại mang trong mình sự thù hận và tính hiếu chiến, được phản chiếu qua vẻ ngoài xấu xí và dị hợm của họ. Cả hai chủng tộc này đã rơi vào một cuộc chiến tranh chưa có hồi kết từ những ngày đầu (giống loài Skrull và Kree), và đôi khi loài người phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ cuộc chiến này.

Celestial đã tạo ra các Eternals (Ảnh: Marvel Cinematic Universe Wiki - Fandom)
Celestial đã tạo ra các Eternals (Ảnh: Marvel Cinematic Universe Wiki - Fandom)

Sức mạnh và năng lực

Do thừa hưởng cấu trúc sinh học của Celestial, The Eternals là tập hợp của những cá thể vũ trụ với sức chịu đựng tuyệt vời, khả năng miễn dịch và sống lâu (lên đến hàng nghìn năm), có thể phục hồi từ hầu hết các vết thương cũng như sở hữu những siêu năng lực như siêu sức mạnh, khả năng bay, tạo ra trường lực hay chi phối vật chất ở mức độ phân/nguyên tử... Tuy mỗi Eternal đều có khả năng phát triển những sức mạnh này, họ hầu hết đều tập trung vào việc mài dũa một số năng lực nhất định. The Eternals cũng có khả năng hợp nhất cơ thể và năng lực của họ để trở thành một thực thể quyền năng được gọi là The Uni-Mind.

The Uni-Mind (Ảnh: Wordpress)
The Uni-Mind (Ảnh: Wordpress)

Thanos và các nhân vật có thể sẽ xuất hiện

Trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Avengers: Infinity War), trận chiến giữa các Avenger và Thanos đã diễn ra trên Titan, quê nhà của Thanos. Trong truyện tranh, Titan cũng là nơi sinh sống của một nhánh của chủng tộc Eternals. A’lars, người mà Red-Skrull đã nhắc đến, chính là cha của Thanos, người đã xây dựng một nơi sinh sống mới cho các Eternals trên mặt trăng của Sao Thổ sau khi rời khỏi Trái Đất và kết hôn với một người phụ nữ tên Sui-San. Tuy nhiên, Thanos lại mang trong mình gen của loài Deviants, lý giải tại sao ông lại có bề ngoài khác người và tư tưởng cực đoan như vậy.

Thanos và hành tinh Titan (Ảnh: IMDb)
Thanos và hành tinh Titan (Ảnh: IMDb)

Bên cạnh đó, một số nhân vật có liên quan đến nhóm Eternals được cho rằng sẽ xuất hiện trong MCU đó là:

  • Ikaris: Ikaris được sinh ra hơn 20000 năm trước tại Polaria, một trong ba thành phố của tộc Eternals trên Trái Đất, bên cạnh Olympia và Oceana. Ikaris mang trong mình dòng chảy năng lượng vũ trụ, có toàn quyền kiểm soát cơ thể cho dù anh đang ngủ hoặc bất tỉnh.
Ảnh: Marvel Database - Fandom
Ảnh: Marvel Database - Fandom
  • Sersi: Sersi được sinh ra ở Olympia và là thành viên thuộc thế hệ thứ tư của tộc Eternals. Điều khiến cô khác biệt so với các Eternals khác đó là cô mong muốn được sống chung với loài người. Một ví dụ tiêu biểu đó là cô đã gặp nhà thơ Homer và truyền cảm hứng để ông tạo nên nhân vật Circe trong sử thi Odyssey. Năng lực của Sersi đó là cô có thể thay đổi cấu trúc phân tử của vật chất.
Ảnh: Marvel Database - Fandom
Ảnh: Marvel Database - Fandom
  • Hercules: Dĩ nhiên Hercules không phải là một Eternal, thế nhưng đỉnh núi Olympus, nơi ngự trị của các vị thần Hy Lạp, lại ở gần thành phố Olympia, nơi sinh sống của các Eternals. Những vị thần Olympia đã có một thỏa thuận với tộc Eternals, rằng họ sẽ trở thành đại diện cho những vị thần này ở trên Trái Đất. Thế nhưng thỏa thuận này đã khiến nhiều người hiểu lầm rằng các Eternals mới thực sự là những vị thần Hy Lạp, dẫn đến một cuộc chiến giữa hai nhóm người này. Hercules có thể sẽ là người đứng ra giải quyết mâu thuẫn.
Ảnh: Marvel Database - Fandom
Ảnh: Marvel Database - Fandom
  • Thena: Thena là một trong số các Eternals sinh sống ở Olympia. Ban đầu, tên của cô là Azura, nhưng cha của cô Zuras đã đổi tên cô để gợi nhớ đến người con gái của Zeus, Athena nhằm đạt được thỏa thuận hiệp ước giữa hai tộc người. Vì lý do này mà cô hay bị nhầm lẫn với Athena.
Ảnh: Marvel Database - Fandom
Ảnh: Marvel Database - Fandom

The Eternals trong MCU

Đạo diễn Cholé Zhao (The Rider, Songs My Brothers Taught Me) sẽ là người chỉ đạo bộ phim, với kịch bản được chấp bút bởi Ryan và Matthew K. Firpo. Nội dung của bộ phim vẫn chưa được hé lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho biết rằng nó sẽ xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Ikaris và Sersi và được mô tả là một tác phẩm sử thi với bối cảnh diễn ra trong hàng chục nghìn năm. Dàn diễn viên của bộ phim cũng chưa được hé lộ, ngoài việc trang The Hollywood Reporter cho biết nữ minh tinh Angelina Jolie đã được tuyển vào vai nữ chính của bộ phim, và nhân vật của cô rất có thể sẽ là Sersi hoặc Thena.

Angelina Jolie có thể sẽ vào vai Sersi (Ảnh: GeekTyrant)
Angelina Jolie có thể sẽ vào vai Sersi (Ảnh: GeekTyrant)

Bên cạnh đó, Hercules được đồn đoán sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim, và nhân vật của anh sẽ mang giới tính thứ ba. Theo Marvel News India, trưởng bộ phận sản xuất của Marvel Studios, Victoria Alonso, đã nói rằng:

“Thế giới đã sẵn sàng cho một siêu anh hùng đồng tính trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel.”

Các trang tin cũng cho biết Marvel sẽ tuyển một diễn viên đồng tính ngoài đời để vào vai Hercules, với nam diễn viên Luke Evans đang là sự lựa chọn ưa thích cho vai diễn. Ngoài ra, Victora cũng hứa Marvel sẽ tuyển một dàn diễn viên tốt nhất có thể cho bộ phim.

Luke Evans là nam diễn viên đồng tính nổi tiếng (Ảnh: Youtube)
Luke Evans là nam diễn viên đồng tính nổi tiếng (Ảnh: Youtube)

The Eternals dường như sẽ bước vào giai đoạn sản xuất vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 1 năm sau. Những thông tin chi tiết cụ thể về bộ phim có lẽ sẽ được Kevin Feige tiết lộ sau khi Avengers: Hồi KếtNgười Nhện: Xa Nhà công chiếu. Có rất nhiều lo lắng dành cho tương lai của MCU hậu Hồi Kết, thế nhưng một câu chuyện có lịch sử trải dài hàng triệu năm có thể sẽ mở ra rất nhiều hướng đi mới và sáng tạo cho vũ trụ điện ảnh này.

Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Một bộ phim về Shang-Chi sẽ cho Marvel cơ hội xây dựng lại nhân vật và khai thác sâu hơn về mảng võ thuật trong MCU.