The Sandman (Netflix) - Vắn tắt vài dòng về phả hệ nhà Endless

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Đây là những điều bạn cần biết về gia đình Endless trong The Sandman.

The Sandman (Netflix) có thể là một trong những bộ series tham vọng nhất Netflix từng thực hiện. Đây không phải là nỗ lực đầu tiên đưa thế giới ma mị của comic The Sandman lên màn ảnh, nhưng khi những ý tưởng khác chết trước được thai nghén, Netflix là nhà sản xuất đầu tiên đi tới cùng với ý định này. Trailer chính thức đã được tung ra trước đó cho thấy tầm nhìn của Netflix cũng không kém phần hứa hẹn. Netflix đã nhờ cậy đến cha đẻ của The Sandman là nhà văn Neil Gaiman tham gia quá trình sản xuất bộ phim. Nếu thành công, đây có thể là một cú ghi điểm mà Netflix đang mong chờ sau những cú trượt chân gần đây.

Về nội dung, Netflix dường như không muốn đưa phim rời xa nguyên tác quá đà. Câu chuyện không mấy thay đổi trong series. Trong đây, Mộng Vương Morpheus vẫn bị một giáo phái bí ẩn triệu hồi đến nhân giới và tại đây, bị cầm tù trong 105 năm trước khi có thể tẩu thoát. Mộng Giới vì thế bị hoang phế dần trong suốt giai đoạn chủ nhân vắng mặt. The Sandman được xác nhận sẽ đi theo mô hình “anthology” – những tập truyện, hồi truyện riêng lẻ. Nhưng xuyên suốt những tập phim đó là một mục đích chung – Morpheus đang tái xây dựng Mộng Giới, hay còn gọi là The Dreaming. Và mục đích đó sẽ đưa anh đến tái kiến những “bạn bè” cũ, gặp gỡ những nhân vật mới và hội ngộ những anh chị em của mình.

Chúng ta đều biết những gương mặt “sừng sỏ” mà Mộng Vương tìm đến (Lucifer), nhưng đến nay, các gương mặt trong gia đình Endless vẫn còn thiếu vắng. Nhắc đến Sandman mà không nhắc đến những anh chị em của anh ta thì thật là một thiếu sót. Không phải tập đầu tiên thì cũng là tập giữa chắc chắn sẽ đề cập đến ít nhất 1 thành viên của gia đình này. Sau đây là danh sách chỉ tên và những thông tin bạn cần biết về những thành viên trong gia đình lâu đời nhất trong vũ trụ truyện tranh DC để tránh những bỡ ngỡ.

The Sandman/Endless/Morpheus (Mộng Vương)

Bên cạnh chức danh Mộng Vương, Dream còn là được coi là Hoàng tử của các câu truyện và linh hồn của sự sáng tạo. Lâu đài ở Mộng Giới có cả một thư viện chứa những cuốn sách từng được viết và những cuốn chứa đựng những câu chuyện chưa từng được hiện thực thực hoá bằng dòng văn nào.

Mặc dù là người chấp chưởng một trong những cõi linh hoạt nhất từng được sáng tạo, Dream là người thiếu linh hoạt nhất trong Endless khi nói đến trách nhiệm của vị trí của mình.

Destiny (Định Mệnh)

Destiny là thành viên độc nhất vô nhị của gia đình Endless khi là người duy nhất không được Neil Gaiman sáng tạo cho comic The Sandman. Destiny ban đầu đóng vai trò chủ đạo trong truyện tranh hợp tuyển kinh dị Weird Mystery Tales. Sau này, nhân vật được retcon thành anh cả của Endless và và được xem là hiện thân của số phận/định mệnh.

Thường xuất hiện như một nhà sư không mắt trong chiếc áo choàng trùm đầu rộng thùng thình, ông canh giữ Sách Định mệnh – Book of Destiny, được xích vào cổ tay và có nhiệm vụ theo dõi mọi thứ đã, đang và sẽ xảy ra trong toàn bộ đa vũ trụ. Ông làm điều này từ bên trong vương quốc của mình, Garden of Forking Ways. Destiny có thói quen đi bộ trên những con đường uốn mình như mê cung khi đọc sách của mình.

Death (Chết)

TV Line
TV Line

Là chị lớn thứ 2 trong gia đình, Death cũng là thành viên bận rộn nhất. Sau em trai Dream, Death là người xuất hiện nhiều nhất trong comic The Sandman và các tuyến truyện khác (không phải Neil Gaiman chắp bút). Và xét theo trách nhiệm mà Death đảm đương, điều này hoàn toàn có thể hiểu được.

Death, người hiện lên như một cô gái tuổi teen yêu thích phong cách Goth, đeo dây chuyền Ankh bạc, chịu trách nhiệm đưa những linh hồn đến thế giới bên kia, đồng thời chào đón những sự sống mới ngay từ hơi thở đầu tiên. Có tin đồn rằng Death trở thành người trần mắt thịt trong để sống và chết trong một ngày duy nhất mỗi một thế kỷ để cảm nhận cảm giác được sống và mất đi nó. Vương quốc của Death, chỉ được diễn giải 1 lần trong nguyên tác truyện tranh, trông rất giống một căn hộ hiện đại. Điều này được lý giải Death thường xuyên di chuyển, nên cô không cần một bờ cõi rộng lớn như các anh em của mình. 

Có vẻ như The Sandman đã có một chút điều chỉnh cho nhân vật này khi lên hình.

Destruction (Huỷ Diệt)

Theo thứ tự, Destruction là con giữa của gia đình. Anh là biểu tượng của sự thay đổi, kết thúc và sự khởi đầu mới. Đây cũng là thành viên duy nhất quyết định từ bỏ nhiệm vụ của mình với Đa vũ trụ. Nguyên nhân đằng sau quyết định ấy đến từ con người.

Thế kỷ 17, giữa lúc Kỷ nguyên Lý trí đạt đỉnh, Destruction bắt đầu khiếp sợ sự phát triển khoa học vượt bậc của con người và lo sợ một ngày nào đó, công nghệ mà họ sáng tạo có phá huỷ cả Đa vũ trụ. Không muốn cái kết ấy hằn lên lương tâm mình, Destruction chỉ đơn giản gói ghém đồ đạc, đóng cửa vương quốc của mình và ra đi. Nhưng một Endless từ bỏ nhiệm vụ không đồng nghĩa với tính chất mà họ đại diện cũng dừng tồn tại. Sự phá huỷ vẫn tiếp diễn, chỉ là không còn sự quản lý của Destruction nữa.

Desire (Ham Muốn)

Desire là thành viên duy nhất linh hoạt về giới tính của Endless, thay đổi giữa hình dạng nam và nữ theo ý muốn. Về điều này, họ có thể được so sánh với sự mềm mại về giới tính của Loki của thần thoại Bắc Âu. Chức năng của Desire trong Endless là hoạt động như hiện thân của bất cứ thứ gì và mọi thứ mà một người có thể khao khát, có thể là về sự lãng mạn, sắc dục hoặc lòng tham đơn thuần. Dù họ ở dạng nào, Desire đều hấp dẫn và thu hút mọi xu hướng tính dục, và mặc dù họ có thể mang bất cứ hình thức nào họ muốn, nhưng một khía cạnh mà họ không thể thay đổi chính là đôi mắt vàng đặc trưng của họ.

Despair (Tuyệt Vọng)

TV Line
TV Line

Biểu tượng của trầm cảm và sự đau khổ, Despair là em song sinh của Desire. Ngay khi những sự sống đầu tiên biết ham muốn, họ đã cảm nhận được sự đau khổ khi những ham muốn đó không thể thành sự thật. Và từ đó Despair ra đời. Thường lầy hình dạng của một người phụ nữ béo phì luộm thuộm, Despair thích ở lỳ trong vương quốc của mình hơn là đặt chân đến bất kỳ nơi nào khác. Nơi này thường được bao bọc trong những làng khói sương dày đặc, trao đầy những chiếc gương ma thuật soi rọi những linh hồn đang bị dày vò theo nhiều kiểu ở khắp đa vũ trụ. Ngoài sở thích giống người chị, Despair còn hay lấy nhẫn có gắn móc câu tự móc thịt của chính mình. Mặc dù cũng thích tra tấn các linh hồn nhân loại, Despair thích để sự khổ hạnh diễn ra tự nhiên hơn là ép buộc. Giống Death, Despair là người nhẫn nại, vì cô biết rằng con người sẽ về với cõi của cô một ngày nào đó, dù khoảnh khắc đó có ngắn ngủi đến đâu.

Delight/Delirium (Khoái Hoạt/Mê Sảng)

Là thành viên trẻ nhất của Endless trong The Sandman, Delirium là hiện thân của sự điên rồ. Đã từng có thời gian, Delirium là Delight và hình ảnh đại diện của khoái lạc và niềm hân hoan, nhưng một số thay đổi đối với vũ trụ đã khiến cô biến đổi vì những lý do mà ngay cả Destiny cũng không thể giải thích. Trong khi tất cả các Endless có thể thay đổi ngoại hình của họ ở một mức độ nào đó, Delirium không thể kiểm soát tốc độ thay đổi ngoại hình của mình. Tóc và quần áo của cô chuyển đổi liên tục, nhưng Delirium luôn duy trì hình dạng chung là một cô gái trẻ tuổi teen với đôi mắt không đồng màu - một bên là màu xanh lục bảo với những đốm bạc và bên còn lại là màu xanh lam.

Vương quốc của Delirium cũng biến thiêng như chính chủ nhân của nó vậy, với điểm mốc vững chắc duy nhất là một chiếc đồng hồ mặt trời được trang trí công phu với dòng chữ "Tempus Frangit" (Time Breaks).

Nguồn: Screen Rant