The Sandman (Netflix) - 10 lý do bạn nên xem comic trước khi live-action ra mắt (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Nối tiếp bài viết trước, bên dưới là 5 lý do tiếp theo khiến cho bất kì ai cũng nên xem lại hoặc nên bắt đầu đọc toàn bộ comic gốc của The Sandman trước khi trải nghiệm bản live-action của nó do Netflix sản xuất. Vì sao? Vì nó tuyệt vời và độc nhất khi ở thể loại cơ bản nhất mà nó được sinh ra.

6. Con chữ của comic luôn khiến người ta ngập tràn vui sướng khi đọc nó

Những con chữ luôn bị đánh giá kém hoặc hiếm khi được nhắc đến trong ngành sản xuất comic. Mặc dù cho các tác giả dùng hết trí não để gõ ra các bản thảo, đó là trách nhiệm của ngôn từ để thể hiện dòng thoại, ý nghĩa trên các trang truyện và thu hút sự chú ý đến các văn bản theo cách thức tự nhiên mà mắt người ta  sẽ theo dõi mà không cần làm mất đi tính nghệ thuật bối cảnh xung quanh. Điều này cần rất nhiều tài năng, kiến thức để làm tốt. Và nổi bật là Todd Klein - người đã giành được 17 Eisner Awards for Best Letterer, trong khi hết 10 giải là thuộc về những gì ông làm được cho The Sandman và các spin-off của nó. 

Một số nhân vật, như nhân vật chính Dream và em gái Delirium của anh ta, có những khung thoại vô cùng độc đáo, tiết lộ các khía cạnh riêng của nhân cách của họ. Những câu chuyện trong quá khứ thường có văn bản mô phỏng các phong cách viết của thời đại mà chúng được tạo ra. Con chữ của comic này đã góp phần thêm sức sống cho câu chuyện thêm phong phú.

7. Tài năng của Gaiman ngày càng nở rộ theo từng diễn biến của series

Khi Neil Gaiman bắt đầu tạo ra Sandman, ông vẫn vật lộn để tìm ra cách diễn giải cảm xúc khó thành lời của mình. Vào thời điểm ông viết bản phát hành thứ 8, ông đã phát hiện ra nó. Thật lòng mà nói, mọi thứ bắt đầu trở nên tốt hơn từ thời điểm đó. Một phong cách tinh tế và sắc thái của riêng tác giả đã vận hành mượt mà trên tâm trí và trái tim, gợi lên những tiếng cười, sự kinh hãi cũng như nước mắt khi bạn đọc tâm huyết của ông.

Neil đã giành được bốn giải thưởng Eisner Awards for Best Writer, ba cho Best Continuing Series, và một cho Best Short Story cũng như nhiều giải thưởng khác cho công trình The Sandman của mình. Để dành sự cảm kích cho sự không ngừng cải thiện của tác giả, bạn thực sự nên đọc qua comic bằng chính mắt mình.

8. Sự kết nối đầy táo bạo được tạo ra bằng nghệ thuật, con chữ và cách viết là điều cốt lõi của tác phẩm

Cho đến bây giờ, bạn đã nghe về cách các nghệ thuật, cách sáng tạo và con chữ tuyệt vời như thế nào. Nhưng có một lý do khiến The Sandman là một comic càng thêm xuất sắc là chúng không thể làm nên chuyện khi chỉ ở riêng một mảng, mà cách chúng cùng tồn tại trên một trang giấy, kết nối mật thiết với nhau để tạo ra một tổng thể trọn vẹn để làm bật nên từng khía cạnh của cốt truyện .

Các ví dụ tốt nhất để thể hiện điều này có thể được nhìn thấy qua nhân vật chính - Dream. Anh ta được mô tả qua hai hình thức là luôn nghiền ngẫm, đấu tranh trong nội tâm được thể hiện với cách vẽ u tối mang hơi hướng thoát tục và các khung thoại chữ trắng trên nền đen. Bên cạnh đó, trong mọi khía cạnh của câu chuyện, nghệ thuật, kịch bản và chữ tất cả đều kết nối cùng nhau trong sự hài hòa, bản thân chúng dường như đều nhận thức được cách mà những thứ còn lại vận hành. 

9. Dường như bộ truyện có thể liên kết với những cuốn sách và comic khác

Trong trung tâm lãnh thổ của Dreaming, có một thư viện có chứa mọi cuốn sách không bao giờ được viết. Tất cả các cuốn sách mà các nhà văn nghĩ đến để viết ra nhưng họ không bao giờ làm. Tất cả những câu chuyện đã được mơ về nhưng lại không bao giờ được hoàn thành, mọi thứ đều được trưng bày trong thư viện tuyệt vời này.

Chúng đại diện cho tính kết nối biểu tượng của The Sandman. Vì The Sandman là một câu chuyện về những câu chuyện khác. Như một tác phẩm chỉ có thể tạo ra trong thần thoại, nó liên kết đến các văn bản cổ xưa và truyền thuyết truyền miệng. Chỉ là một bộ comic nhưng nó đã vượt ra ngoài giới hạn để kết nối với các bộ truyện tranh khác và biến các nhân vật Batman, Constantine và Martian Manhunter trở thành các nhân vật khách mời cho mình. Một trong những nhân vật quan trọng nhất - Destiny đã luôn mang bên mình một cuốn sách chứa vũ trụ trên từng trang của nó.

10. Đây là một trong những tác phẩm văn học tiếng anh tuyệt vời nhất mà ta được biết đến

Khi được nhắc đến cái tên của mình, The Sandman không chỉ được nhớ đến như chỉ là một comic hay ho hay là một bộ truyện tranh tuyệt vời, mà là cả một kiệt tác văn học.

Có rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình tuyệt vời được tạo ra dựa trên các tác phẩm văn học vĩ đại. Khá nhiều trong số này thậm chí đã có thể vượt qua cái bóng khổng lồ của các tác phẩm gốc theo cái nhìn chung của công chúng. Tuy nhiên, vẫn có một số người luôn cho rằng "cái gốc luôn tuyệt vời hơn". Vì thế nếu chỉ với một vài ngoại lệ, tác phẩm gốc lúc nào cũng làm tốt hơn theo cách của mình. Và The Sandman nằm trong ngoại lệ này.

Nguồn: CBR