Thông tin về The Saviors

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Những người vợ của Negan cũng được miễn và ăn sung mặc sướng. Negan không ép ai làm vợ mà luôn đề cao sự tự nguyện. Tuy nhiên, thực chất nó cũng là ép buộc, vì ai không chịu được khổ thì sẽ nhận lời làm vợ hắn. Sherry thì phải tự nguyện để giữ mạng cho Dwight.

Bạn nào chưa đọc bài trước thì xem tại đây nhé.

*Trụ sở: The Sanctuary - một nhà máy bỏ hoang

Bên ngoài là rất nhiều xác sống được xích và xiên vào cọc để làm hàng rào bảo vệ. Hàng rào này có tác dụng ngụy trang chống xác sống và cũng ngăn cản con người tấn công vào. Thành viên của bọn chúng mà chết cũng sẽ được đem ra đây để bổ sung cho hàng rào.

Quan trọng nhất là vị trí của The Sanctuary được bảo mật để tránh những cộng đồng khác nổi loạn mà tấn công. Mọi giao dịch thu thuế của chúng đều diễn ra ở nơi hẹn trước, và như Alexandria ở tập sau là tới tận nơi thu.

*Nguyên tắc hoạt động: Negan đứng đầu và đặt ra một hệ thống điểm (point)

Loại điểm này cũng có thể coi như một dạng tiền, có thể dùng để "mua" lương thực, thuốc men hay các dịch vụ, nhu yếu phẩm cần thiết khác. Nếu làm điều gì tốt và có công với sếp hay cả cộng đồng, sẽ nhận được điểm, và ngược lại thì sẽ bị trừ. Như em gái của Sherry là Tina phải dùng điểm đổi lấy thuốc vì cô bị tiểu đường.

Những thân tín của hắn thì được miễn tham gia trò này, và có thể làm gì tùy thích (trừ động đến những người vợ của Negan, hắn có nói cho cũng chẳng ai dám). Như Dwight là thuộc hàng top nên thoải mái xem phim, ăn uống đủ chất, nơi ở tiện nghi.

Những người vợ của Negan cũng được miễn và ăn sung mặc sướng. Negan không ép ai làm vợ mà luôn đề cao sự tự nguyện. Tuy nhiên, thực chất nó cũng là ép buộc, vì ai không chịu được khổ thì sẽ nhận lời làm vợ hắn. Sherry thì phải tự nguyện để giữ mạng cho Dwight.

*Vài điều khác

Những người dân thường là sống khổ nhất vì hệ thống điểm, phải làm đủ mọi việc, kể cả là nguy hiểm như ra ngoài rào "gắn" xác sống mới. Dân thường chỉ ý kiến như anh đầu tập là bị táng đến chết rồi "ra rào" luôn (Chính là anh ấy trong ảnh này).

Đối với những người không đáng tội chết, kiểu trừng phạt của Negan dành cho họ là "đóng dấu" lên mặt. Có nhiều bạn hỏi "sao lại biết điều này mà mình không thấy nói". Câu trả lời là do các bạn xem sub Việt, mà rất nhiều nơi dịch sai. Chính Negan đã nói ở cuối tập cho Daryl nghe: "So Dwight, he got the iron" (Nó đã phải ăn một cái bàn ủi/bàn là vào mặt). Vợ nào của hắn mà còn qua lại với người cũ thì người cũ sẽ bị ăn bàn là nóng đỏ vào mặt, trong phim thì Dwight được tha chết những vẫn phải chịu phạt. Nếu các bạn để ý thì đoạn intro đầu tập phim khi giới thiệu đến tên Jeffrey Dean Morgan là có hình cái bàn là.

Nhiều bạn hỏi tại sao không có ai chống lại hay lật đổ Negan. Đối với dân thường thì tất nhiên họ yếu đuối, không thể đủ sức làm chuyện này. Còn đám lính của hắn đa số là lũ du côn, đầu trộm đuôi cướp. Season trước Dwight cũng đã nói rằng từ đầu đại dịch đây là nhóm người tốt rồi dần biến chất. Đi theo Negan thì đám lính được hưởng sự an toàn và no đủ, những gì thuộc về phong cách của Negan cũng là những gì chúng thích: bạo lực, cướp bóc...

Cuối cùng tiện đây cũng trả lời luôn cho nhiều bạn cứ hỏi liên tục về những nhân vật "bị mất tích". Judith đang ở Alexandria cùng cha xứ. Jesus đương nhiên là ở Hilltop sau khi quay về đó từ trận đánh tiền đồn. Tara và Heath sau trận đó thì đi kiếm nhu yếu phẩm. Eric - người yêu của Aaron, vẫn còn sống và đang ở Alexandria.