Giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc "Lợn ăn xác sống"

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Ngay từ khởi đầu của TWD là Robert Kirkman đã khẳng định động vật không bị lây nhiễm virus và biến đổi, chúng chỉ giống như trung gian truyền bệnh thôi.

Động vật có bị biến đổi không?

Ngay từ khởi đầu của TWD là Robert Kirkman đã khẳng định động vật không bị lây nhiễm virus và biến đổi, chúng chỉ giống như trung gian truyền bệnh thôi. Cái này không vô lý vì ngoài đời không hiếm những trường hợp tương tự, giống như một con chuột truyền tác nhân gây dịch hạch hay một con muỗi truyền tác nhân gây sốt xuất huyết, chứ bản thân chúng không bị mắc những căn bệnh đó.

Ezekiel nuôi con hổ Shiva bằng gì?

Nó ăn xác sống. Virus xác sống ở đây nó đã làm chậm quá trình phân hủy của một xác người lên đến gấp trăm lần so với một xác chết thông thường. Đó là lý do trải qua năm tháng, mặc dù chúng có phân hủy nhưng là với tốc độ siêu chậm, thịt của các xác sống vẫn còn chứa dinh dưỡng và đủ để là nguồn cung cấp thức ăn cho hổ cũng như lợn trong tập. Ngoài đời cũng không thiếu trường hợp động vật ăn xác thối.

Ezekiel và Richard bảo Morgan "giữ bí mật về việc cho lợn ăn xác sống" là vì?

Ezekiel là một vị vua tốt. Ông ấy muốn tạo một cuộc sống đúng nghĩa cho người dân cộng đồng mình với không chỉ "sinh tồn" mà vẫn học tập, rèn luyện về kiến thức, nghệ thuật. Vậy nên không có lý do gì ông ấy cho lợn ăn xác sống để mang về cho người dân ăn cả. Ở đây "giữ bí mật" là Ezekiel muốn giữ bí mật hoàn toàn về việc The Kingdom đang cống nạp cho The Saviors. Bởi như lời Benjamin kể với Morgan, nếu người dân The Kingdom biết, họ sẽ muốn vùng lên đấu tranh. Là một người không muốn có mất mát cho cộng đồng của mình, lại biết The Saviors rất đông đảo và không thể đánh bại, Ezekiel đã buộc phải giấu kín chuyện này.

Vậy The Saviors khi ăn lợn có bị "lây nhiễm" không?

Tất cả mọi người đã mang mầm bệnh trong người rồi, thứ trong người họ mới là thứ khiến họ biến đổi. Vết cắn của xác sống chỉ là tác nhân gây nhiễm trùng, lên cơn sốt và làm họ chết đi thôi. Tương tự như trường hợp của chân Bob mà nhóm Gareth ăn, Kirkman đã xác nhận rằng vì nhóm Gareth đã nấu nướng chín kỹ thịt đó nên thịt coi như đã được "diệt khuẩn" và không gây nhiễm trùng. Ở đây thì The Saviors đương nhiên cũng sẽ không ăn sống lợn rồi. Bên cạnh đó, lợn có thể ăn xác sống nhưng thịt xác sống nếu đã được tiêu hóa sẽ chuyển thành dinh dưỡng nuôi sống bọn nó, còn những cái chưa tiêu hóa sẽ nằm trong cơ quan nội tạng (dạ dày, ruột, v.v...). Người Mỹ không có thói quen ăn nội tạng vì không có lợi cho sức khỏe mà thường chỉ ăn thịt thôi. (Kể cả nếu có ăn thì nhìn lại ở trên, nấu nướng chín kỹ rồi thì vô hại).

Tóm lại, The Kingdom cho lợn ăn xác sống vì họ không muốn lãng phí thức ăn nuôi lợn rồi chỉ để cống lại cho The Saviors, chứ thứ đó không thể gây hại được bọn chúng. Cũng chỉ giống như mình nhổ nước bọt vào cốc nước rồi cho người khác uống thôi. Cùng lắm thì chỉ gây...tiêu chảy.

Vì sao đám lợn lại ăn xác sống?

Chúng đã bị bỏ đói nên không còn lựa chọn nào khác. Nhiều bạn nói rằng lợn không ăn vật sống, đúng vậy, nhưng ở đây "xác sống" không phải là "vật sống". Như đã nói ở trên, chúng chỉ là những "tảng thịt thiu di động đang phân hủy với tốc độ siêu chậm" nên lợn đói quá mới lao vào ăn.

Chốt lại: Bạn nào chưa hiểu rõ về nguyên tắc của virus/xác sống trong TWD thì nên cứu kỹ trước ở đây: http://vi.walkingdead.wikia.com/wiki/Xác_sống rồi mới nên bàn luận về vụ "cho lợn ăn" này.

Nguồn: W