Steven Yeun không muốn nhân vật nào khác ngoài Glenn nhận cái chết trong truyện

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Thực sự về cá nhân tôi thấy thì tôi không muốn bất kỳ nhân vật nào khác nhận cái chết đó cả, cũng như khoảnh khắc đó được tạo ra không phải để dành cho bất kỳ ai khác.

Trong bài phỏng vấn cuối cùng của mình với AMC, Steven Yeun - nam diễn viên thủ vai Glenn Rhee đã có những chia sẻ về cái chết của nhân vật mình trong tập mở đầu Season 7.

AMC: Cái chết của Glenn được lấy thẳng ra từ truyện tranh. Suy nghĩ của anh như thế nào khi được thể hiện một khoảnh khắc tiêu biểu mà nhiều người hâm mộ có thể đã biết đến? Anh có trải qua nhiều cảm xúc khi quay cảnh đó không?

Steven Yeun: Thực sự về cá nhân tôi thấy thì tôi không muốn bất kỳ nhân vật nào khác nhận cái chết đó cả, cũng như khoảnh khắc đó được tạo ra không phải để dành cho bất kỳ ai khác. Đó là một khoảnh khắc quá tiêu biểu đến nỗi việc đưa nó vào phim là điều cần thiết. Khi quay cảnh này, tôi cứ làm theo đúng vai trò của mình thôi, thể hiện cái chết của nhân vật mình theo một cách tốt nhất. Tôi không biết rằng cảm xúc khi đó có giống như mình đang chết thật không nữa, nhưng đó là một trải nghiệm vô cùng độc đáo và ít nhiều mang đến cho tôi sự xúc động. Sau khi cảnh quay đã được hoàn thành, tôi bắt đầu suy ngẫm về ý nghĩa của cái chết này đối với tôi, về việc tôi đã trở nên gắn bó mật thiết với Glenn đến nhường nào.

AMC: Michael Cudlitz (Abraham) kể là anh ấy vốn đã biết từ rất lâu trước đó rằng nhân vật của mình sẽ chết. Còn với anh thì sao? Việc giữ kín bí mật này có khó khăn lắm không?

Steven Yeun: Thực ra thì tôi cũng đã biết về việc này từ đầu Season 6. Tôi nghĩ rằng quá trình dẫn tới điều đó (cái chết của Glenn) diễn ra theo một cách tự nhiên. Vào một dịp gặp mặt, tôi đã tới nói chuyện với showrunner Scott Gimple rằng: “Nghe này. Nếu chuyện đó thực sự sẽ xảy ra, hãy nói cho tôi biết để tôi chuẩn bị tinh thần”. Tất cả mọi chuyện sau đó xảy ra như dự kiến. Càng gần đến giây phút cuối tôi lại thấy bồn chồn, vì khi tâm lý bạn đã bước qua một ngưỡng cửa và tự nhủ với bản thân rằng “OK vậy là câu chuyện của mình kết thúc rồi đó” nhưng vẫn phải nấn ná ở ngưỡng cửa đó thêm một năm nữa. Cảm giác đó thật không thoải mái.

AMC: Anh có nghĩ Daryl sẽ tự trách bản thân rằng sự nóng nảy của mình đã dẫn đến cái chết của Glenn không?

Steven Yeun: Tôi nghĩ Daryl đã làm một điều mà bất kỳ ai trong khoảnh khắc đó cũng có thể sẽ làm, chỉ không may là hành động đó lại dẫn đến một mất mát khác thôi. Daryl là kiểu người có thể sẽ tự trách bản thân vì chuyện đó. Ở trong nội tâm Daryl thì anh ấy sẽ thấy vậy, nhưng tôi không nghĩ rằng anh ấy đáng bị những người khác đổ lỗi cho chuyện đó. Với tôi thì điều đó là không nên. Anh ấy là một người tốt và tôi không nghĩ rằng anh ấy thích phải sống với suy nghĩ như vậy.

AMC: Cảnh mà Glenn cố gắng nói những lời cuối với Maggie thực sự rất đau lòng…

Steven Yeun: Tôi đã cố gắng thể hiện cảnh đó chân thực nhất có thể. Tôi nghĩ là Glenn đã cố tìm những lời cuối để nói ra, và “Maggie, rồi anh sẽ tìm thấy em” là một lời gợi nhớ về trước đây, khi mà anh ấy thực sự đang đi tìm vợ mình. Có thể đó là một suy nghĩ chợt hiện lên trong tiềm thức, cũng có thể là điều gì đó mà anh ấy đã giữ kín trong lòng từ rất lâu để lấy đó làm động lực sống, để rồi khi bị cây gậy của Negan đập vào đầu, những lời ấy mới được thốt ra. Có rất nhiều cách để nhìn nhận về chi tiết này.

AMC: Anh thấy Negan thế nào nếu so với những nhân vật phản diện trong phim trước đây (The Governor, Gareth, v.v…)?

Steven Yeun: Negan như một minh chứng cụ thể cho việc thế giới đó đã thay đổi đến nhường nào ở thời điểm này. Cũng giống như The Governor và Gareth là minh chứng cho sự thay đổi của thế giới vào thời điểm mà nhóm nhân vật gặp họ. Mỗi một nhân vật phản diện lại phản ánh quá trình thay đổi của thế giới vào thời điểm tương ứng. Các bạn nhìn The Governor sẽ thấy hắn là một kẻ chỉ huy độc tài, sang đến Gareth thì là một kẻ với tư tưởng bất ổn. Còn ở Negan, hắn là một sự hỗn loạn đúng nghĩa trong hình dạng một con người. Cái thế giới mà họ đang sống, nó đã hủy hoại họ và khiến họ trở nên như bây giờ.

Tôi có cơ hội được làm quen với Jeffrey Dean Morgan (Negan) trong một thời gian ngắn cuối mùa phim trước, nhưng chúng tôi cũng thỉnh gặp mặt nhau trong các sự kiện ở Atlanta. Anh ấy tham gia vào bộ phim này, biết rằng nhân vật của mình sẽ làm gì và thực hiện điều đó bằng tất cả sự vinh dự & tôn trọng. Anh ấy đã đối xử rất tốt với tôi. Jeff quả là một diễn viên đẳng cấp.

AMC: Anh là một trong số ít những người trong dàn diễn viên đã đồng hành cùng với bộ phim từ ngày đầu tiên. Điều gì là khó khăn nhất khi phải chia tay dự án này sau bao năm gắn bó?

Steven Yeun: Tôi nghĩ ngay trong câu hỏi đã là điều khó khăn nhất rồi. Bạn đã dành rất nhiều thời gian với những người này, làm việc với họ một cách thật gần gũi, học hỏi được nhiều điều và có với nhau những trải nghiệm tuyệt vời. Khó khăn nhất đối với tôi chính là phải nói lời tạm biệt sau 7 năm gắn bó. Thật vui khi trong thời gian làm việc ở đó tôi đã có được những người bạn tuyệt vời. Tôi sẽ rất nhớ Atlanta và nhớ đoàn làm phim.

AMC: Cảm giác của anh như thế nào khi không còn ở trong bộ phim nữa? Anh trông chờ điều gì trong mùa phim này tới với tư cách là một khán giả?

Steven Yeun: Nó sẽ là một bối cảnh hoàn toàn mới. Cái chết của Glenn và Abraham là một sự xáo trộn đối với những gì ta đã quen được nhìn thấy trong phim. Đây sẽ là dịp để bộ phim mang đến những câu chuyện mới mà chúng ta chưa được thấy. Tôi đang hào hứng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

AMC: Khoảnh khắc vui nhộn nhất mà anh từng có được trong thời gian tham gia bộ phim là gì?

Steven Yeun: Nhiều lắm. Tôi không biết rằng có một khoảnh khắc nào cụ thể nào vui nhộn nhất không nữa, nhưng trong những ngày đầu được làm việc cùng với Andrew Lincoln (Rick), khi mà hai chúng tôi phải bôi máu & ruột xác sống khắp người, đó là một khoảnh khắc tiêu biểu với tôi. Tất cả những cảnh quay với Lauren Cohan (Maggie) và Scott Wilson (Hershel) cũng thực sự rất tuyệt. Bất cứ khi nào tất cả diễn viên tụ tập cùng nhau để diễn một cảnh lớn, mọi người đều cảm thấy hứng khởi và tràn đầy năng lượng.

AMC: Vậy còn khoảnh khắc yêu thích nhất của anh đứng từ góc nhìn của nhân vật?

Steven Yeun: Đó là cảnh trong tiệm thuốc cùng Maggie và cảnh bị trói vào ghế ở Woodbury, mỗi cảnh đều là khởi đầu cho sự thay đổi ở con người Glenn. Anh ấy đã học cách chấp nhận và thay đổi con người cũ của mình, những gì mình từng có thể làm, đồng thời trân trọng giá trị của cuộc sống. Gặp được Maggie và bảo vệ cô ấy khỏi nguy hiểm chính là khởi đầu và sự thể hiện ra bên ngoài của thay đổi đó.

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang ra tiếp tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC