Lý do vì sao Glenn chết? Do Daryl hay không?

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau khi xem xong, còn rất nhiều bạn thắc mắc cũng như đặt câu hỏi rằng, “Negan lật lọng, bảo giết 1 người mà cuối cùng giết 2” hay “Từ đầu Negan đã chọn muốn giết Glenn rồi chứ chẳng liên quan gì đến Daryl cả”.

Bài này là để đính chính lại nội dung liên quan đến nguyên do dẫn đến cái chết của Glenn. Vì sau khi xem xong còn rất nhiều bạn thắc mắc cũng như đặt câu hỏi rằng, “Negan lật lọng, bảo giết 1 người mà cuối cùng giết 2” hay “Từ đầu Negan đã chọn muốn giết Glenn rồi chứ chẳng liên quan gì đến Daryl cả”.

Bọn mình không xem vietsub nên không rõ web phim dịch khiến các bạn hiểu lầm như thế nào. Nhưng nguyên văn tiếng Anh những lời của Negan là như thế này từ sau đoạn Daryl đứng dậy đấm Negan và bị khống chế cho đến trước khi hắn đập Glenn:

“Now, I already told you people. First one’s free, then…what’d I say? I said that I would shut that shit down! No exceptions. Now I don’t know what kind of lying assholes you’ve been dealing, but I’m a man of my word. First impressions are important. I need you to know me. So… Back to it.”

Tạm dịch: “Tao đã nói với bọn mày rồi. Đứa đầu tiên manh động coi như được tha. Còn sau đó tao nói gì? Tao nói rằng (nếu còn đứa nào như vậy) tao sẽ dập tắt ngay cái thái độ đó! Không có ngoại lệ nào nữa! Tao không biết rằng bọn mày đã từng chạm trán những thể loại người dối trá như thế nào, chứ tao là kẻ nói là giữ lời. Ấn tượng đầu tiên quan trọng lắm. Tao cần bọn mày phải hiểu rõ tao là người như thế nào. Vậy nên… Tao lại phải quay trở lại làm việc đó”.

Trong tập cuối Season 6 trước đó, vì Glenn lao tới khi nhin thấy Maggie nên Negan đã cảnh báo rằng nếu còn ai trong nhóm Rick dám manh động thì hắn sẽ không nương tay, trường hợp của Glenn do là lần đầu nên được tha (First one’s free). Tuy nhiên trong tập vừa rồi, Daryl đã lao tới đấm hắn. Vậy nên hắn mới nói ra những lời như trên rằng “tao nói là giữ lời”. Và “back to it” ở đây tạm hiểu là “quay trở lại làm việc đó”, tức cái việc “đập nát đầu” Abraham trước đó. Vì Daryl đã vi phạm lời cảnh báo của hắn nên hắn chọn Glenn để trừng trị, chứ hoàn toàn không có liên quan gì đến việc Negan dự tính giết Glenn từ trước cả.

Nhiều bạn nói rằng việc Glenn chết là do kịch bản, do đạo diễn hay do đã có dự định từ trước đó 2 năm. Những cái này không sai, nhưng đó là về mặt ngoại cảnh chứ không phải về mặt nội dung phim. Cũng giống như thể nói rằng “Lori, Andrea, Nicholas, bé Sam v.v… không có tội vì tất cả do kịch bản, do đạo diễn ấy”, hay trong trường hợp cái chết của Hershel vốn cũng được lên kế hoạch từ lâu mà có ai đó bảo “cái chết này là do được dự định từ lâu lắm rồi, nên đừng trách The Governor mà trách cái dự định đó ấy”, "tất cả cái chết đều do kịch bản ấy, đừng trách mấy nhân vật phản diện" thì nghe đâu có hợp lý phải không?

Quay trở lại vấn đề lý do Glenn chết, dù thực sự không muốn nhưng chúng ta cũng vẫn đành phải thừa nhận rằng về mặt nội dung phim, Glenn chết là do hành động của Daryl. Jeffrey Dean Morgan (Negan) cũng xác nhận điều này trong Talking Dead, một câu để chọc bạn diễn Norman Reedus nhưng cũng là để khẳng định sự thật. Bản thân Norman Reedus (Daryl) trong một bài phỏng vấn mới đây nhất cũng đã xác nhận rằng nhân vật của mình đang trong mặc cảm tội lỗi rằng vì mình mà Glenn chết, sự dằn vặt này sẽ còn đeo bám anh từ các tập phim sau trở đi và là trọng tâm để phát triển tâm lý Daryl trong season này.

Còn với những ai fan Glenn đang trách móc Daryl. Đành rằng do lỗi của anh ấy nhưng tính của Daryl trước giờ là vậy, luôn quan tâm đến mọi người trong nhóm, thấy Rosita đau khổ như vậy cũng không kiềm chế được. Season trước đó thì anh đang có những ức chế về tinh thần nên hành động thiếu suy nghĩ cũng nên được thông cảm. Vả lại 2 người họ vốn đã ở cùng nhóm, cùng một gia đình được rất lâu rồi, mình chắc Glenn cũng sẽ không trách Daryl và cũng chẳng muốn vì vậy mà xảy ra mâu thuẫn giữa nội bộ fan TWD đâu. Nên các bạn hãy cứ bình tâm theo dõi TWD tiếp nhé, chỉ là phim thôi mà 

Nguồn: W