Top 5 tập phim hay nhất trong Season 6 The Walking Dead

Tin điện ảnh · DQ ·

Mở đầu danh sách này là tập thứ 12 - Not Tomorrow Yet. Sau khi trở về từ cộng đồng Hilltop mà mình vừa phát hiện ra, Rick thông báo với người dân của Alexandria về một thỏa thuận mà hai bên đã đạt được.

Trước khi Season 7 của The Walking Dead quay lại, hãy cùng ôn lại một chút những diễn biến nổi bật của mùa phim trước đó thông qua list 5 tập phim hay nhất này. Xếp hạng sau đây hoàn toàn không phải là theo cảm nghĩ chủ quan của tác giả bài viết, mà được dựa trên những số liệu từ cả ý kiến của giới phê bình trên trang Rotten Tomatoes và điểm chấm của khán giả trên IMDb.

5. Tập 12 - Not Tomorrow Yet

Rotten Tomatoes: 96%

IMDb: 9.2/10

Mở đầu danh sách này là tập thứ 12 - Not Tomorrow Yet. Sau khi trở về từ cộng đồng Hilltop mà mình vừa phát hiện ra, Rick thông báo với người dân của Alexandria về một thỏa thuận mà hai bên đã đạt được. Theo đó, đội quân thiện chiến của Alexandria do Rick cầm đầu sẽ đến tiêu diệt căn cứ của The Saviors - những kẻ đang bóc lột Hilltop, để đổi lại nhận được lương thực từ cộng đồng này.

Nếu để nói về một tập phim tạo cho người xem cảm giác bồn chồn, thách thức sự kiên nhẫn của khán giả trong Season 6 thì đó chính là tập phim này. Mạch truyện của “Not Tomorrow Yet” mở đầu khá chậm rãi khi nhóm Rick trở về nhà; tăng dần tốc độ khi đội quân bước vào quá trình bàn bạc, chuẩn bị chiến lược; và đỉnh điểm là khi tất cả cùng xông vào “hang cọp”, khiến khán giả cũng phải nín thở dõi theo từng hành động của các nhân vật trong phim. Bên cạnh đó, mặc cho số lượng nhân vật xuất hiện trong tập khá đông đảo, biên kịch vẫn làm tròn nhiệm vụ khi phát triển cốt truyện đầy đủ và dàn đều cho tất cả họ, thậm chí là với cả những nhân vật phụ như Denise và Heath. Cái kết của tập cũng được đánh giá cao, khi mà những tưởng nhóm Rick đã dành thắng lợi vẻ vang thì một giọng nói bí ẩn vang lên từ chiếc bộ đàm thông báo rằng Carol và Maggie đang bị bắt làm con tin. Với một cái kết như vậy, có không muốn mong ngóng tập tuần sau cũng thật khó.

Nếu nói về điểm trừ thì chỉ có một điểm duy nhất trong tập. Nhiều nhà phê bình đã chỉ ra rằng việc tất cả các thành viên trong đội quân Alexandria đều sống sót sau cuộc tấn công vào đồn địch, thậm chí không có chút sứt mẻ nào trên người có vẻ như chưa thực sự hợp lý.

4. Tập 13 - The Same Boat

Rotten Tomatoes: 100%

IMDb: 8.8/10

Tiếp nối “Not Tomorrow Yet” chính là tập phim liền kề ngay sau nó - The Same Boat. Đối với nhiều người, điểm độc đáo của TWD không chỉ là những tạo hình xác sống ấn tượng, các pha hành động kịch tính mà còn là những tập phim khai thác tâm lý nhân vật - hay còn được gọi là “đặc sản” của phim. Dù trong Season 6 có khá ít tập thuần tâm lý nhưng tất cả các tập này đều được đánh giá cao. Bên cạnh tập 4, “Here’s Not Here” kể lại câu chuyện của Morgan, “The Same Boat” là tập nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Sau khi bị một nhóm các thành viên của The Saviors chạy thoát được khỏi căn cứ kia (cầm đầu bởi Paula) bắt lại, Carol và Maggie đã bị họ đưa đi trong thời gian chờ đàm phán trao đổi con tin. Bản thân Carol trước giờ đã là một nhân vật với tâm lý vô cùng phức tạp với dòng suy nghĩ đan xen “giết hay không giết”, nay được đặt vào trong tình cảnh đối mặt với một người có nhiều nét tương đồng giống mình là Paula lại càng khiến tập phim thêm phần thú vị. Rất nhiều chi tiết và bài học ý nghĩa có thể rút ra được từ tập phim này.

Biên kịch của “The Same Boat” cũng khéo léo tận dụng tập phim khai thác Carol này để đưa nhân vật Maggie, vốn đang khá mờ nhạt ở các season trước đó, trở nên nổi bật hơn trong mặt khán giả. Bên cạnh đó, diễn xuất của các nữ diễn viên cũng được đánh giá cao. Mặc dù chỉ xuất hiện trong đúng tập này, Alicia Witt, thủ vai Paula đã thu về thêm được lượng người hâm mộ lớn chỉ sau một đêm phát sóng. “The Same Boat” còn là tập phim duy nhất trong Season 6 thu về được 100% phản hồi tích cực tuyệt đối từ các chuyên gia phê bình.

3. Tập 2 - JSS

Rotten Tomatoes: 96%

IMDb: 9.4/10

Đây lại tiếp tục là một tập phim nữa có trọng tâm là Carol. Với tất cả những “The Grove”, “The Same Boat” và “JSS” như thế này, quả thật là tội lỗi nếu nữ diễn viên Melissa McBride không nhận được thật nhiều giải thưởng cho diễn xuất của mình.

Trong tập đầu Season 7, khi kế hoạch dụ bầy xác sống khổng lồ ở mỏ đá đi xa của nhóm Rick dường như đã trót lọt, một tiếng còi lớn từ xa bất ngờ vang lên và kéo theo một nửa số chúng tiến về phía Alexandria. Khán giả đã chẳng cần phải đợi thêm lâu để biết được nguồn gốc của tiếng còi này trong tập “JSS” ngay sau đó. Hẳn là sau khi nhặt được chiếc ba lô mà Aaron đánh rơi ở căn cứ của chúng, The Wolves - “bầy sói khát máu” đã nhanh chóng tìm đến chỗ ở của con mồi.

Một lần nữa, Carol trở thành vị cứu tinh cho cả nhóm và cho thấy rằng độ “badass” của mình ngày một gia tăng. Không chỉ khởi đầu chuỗi ngày tháng đấu tranh nội tâm “giết hay không giết” sau đó của Carol, “JSS” còn mở đầu cho một sự tương tác đầy thú vị giữa cô với Morgan - một mối quan hệ mà ban đầu tưởng như đối lập nhưng càng về các tập sau của season ta lại thấy họ dành nhiều cảm thông cho nhau hơn. Cũng trong tập phim này, những người dân Alexandria “khờ khạo” chưa từng tận mắt chứng kiến thế giới đại dịch bên ngoài đã lần đầu ý thức được thực tại tàn khốc của nó. “JSS” là viết tắt của “Just survive somehow” (“Phải sống bằng mọi giá”), lời mà bố mẹ Enid dặn dò con gái trước khi chết. Giờ đây nó không chỉ áp dụng đối với cô bé mà còn với tất cả các cư dân của cộng đồng. 

2. Tập 3 - Thank You

Rotten Tomatoes: 97%

IMDb: 9.4/10

Nếu như ở nhà, Carol cùng mọi người đang phải chống chọi lại trước kẻ thù, thì bên ngoài kia, tình thế cũng cam go không kém. Tiếng còi lớn đã thu hút một nửa đàn xác sống khổng lồ tiến về phía Alexandria, khiến đường trở về nhà của những người trong nhóm làm nhiệm vụ trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

Sau nhiều mùa phim tạo cho khán giả cảm giác rằng xác sống dường như đã không còn là mối đe dọa to lớn đối với các nhân vật nữa, tập phim này của Season 6 đã hoàn toàn phủ nhận điều đó. Việc phải chứng kiến từng thành viên một trong nhóm của Glenn và Michonne hy sinh đã mang trở về cảm giác trước đây của các season đầu, khi mà việc xác sống đổ về từ khắp nơi đồng nghĩa với việc ai đó sẽ cầm chắc “vé tử thần”. Và chắc cũng không cần phải bàn luận thêm, câu chuyện của Glenn cùng “chiếc thùng rác”, dù gây nên những tranh cãi nảy lửa về việc sống hay chết, hợp lý hay bất hợp lý, thì nó cũng đã vô cùng thành công và tạo nên một hiệu ứng lan rộng. Người người, nhà nhà thi nhau suy đoán tìm ra những giả thiết để Glenn sống sót, mong ngóng từng tuần đến tập mới để xem giả thiết của mình có đúng hay không, để rồi vỡ òa ở những giây đầu tập 7 “Heads Up”.

1. Tập 9 - No Way Out

Rotten Tomatoes: 97%

IMDb: 9.7/10

Sẽ không phải điều gì bất ngờ cho lắm nếu đây nghiễm nhiên là tập phim hay nhất của Season 6. Nửa đầu mùa phim này có trọng tâm chính là “tình đoàn kết”, cốt là để hóa giải tư tưởng phân biệt giữa “nhóm mình” và “nhóm Alexandria” của Rick. Và thay vì giải quyết luôn vấn đề này trong nửa đầu đó, đoàn làm phim đã quyết định để tập mở đầu nửa sau - “No Way Out” làm việc này.

Nếu như tập mid-season finale “Start To Finish” nhận phải khá nhiều phản hồi trái chiều từ khán giả, “No Way Out” lại thu hút người xem ngay từ cảnh đầu với màn chạm trán các thành viên trong hội The Saviors của Daryl, Sasha & Abraham. Giây phút mà Daryl dùng bazooka làm nổ tan xác kẻ địch, chúng ta đều biết rằng anh đã không “chấm dứt”, mà thay vì vậy đã “khởi đầu” một điều gì đó. Một màn “nhử” cho thế lực phản diện sắp tới không thể tốt hơn!

Quay trở lại Alexandria, sau khi bức tường cộng đồng bị sập, giúp cho bầy xác sống đông đảo ở ngoài tràn vào được bên trong, hàng loạt những tình tiết lôi cuốn đã xảy ra sau tập 8. Khán giả liên tiếp trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau như: bất ngờ trước cái chết của ba mẹ con nhà Anderson (Sam, Ron, Jessie) và việc Carl bị bắn; trầm tư trước sự thay đổi theo hướng tích cực của không chỉ “Sói đầu đàn” mà cả Denis; thót tim trước việc Glenn lại “chết hụt” nếu không nhờ nhóm Daryl về kịp thời; và đặc biệt là phấn chấn trước cảnh người dân Alexandria cùng nhau đoàn kết tiêu diệt “kẻ thù xâm lược”. Những hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cũng được kết hợp một cách hoàn hảo vào tập phim. Thành công của “No Way Out” không chỉ được thể hiện qua lời ca tụng của khán giả mà còn được chứng minh bằng những con số, khi mà trên IMDb, tập phim đã vượt qua tất cả các tập trước đó để trở thành tập có điểm số cao nhất trong toàn bộ series với 9.7 trên 10.

Bạn có yêu thích hay đồng tình với Top 5 tập phim Season 6 này? Hãy cùng bình luận và chia sẻ Top 5 của riêng bạn nhé.