Tản mạn đôi điều về nạn nhân của Negan

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Lúc này mà bạn nào còn chưa xem thì khuyến cáo ngừng đọc bài.

Đầu tiên phải nói là AMC dường như đã bất lực với nạn spoiler, khi dọa dẫm kiện cáo hay dùng đủ chiêu trò để che giấu thì cũng không kết quả. Danh tính các nạn nhân của ngày hôm nay đã được lộ hoàn toàn chính xác cách đây vài tháng.

Bởi vậy, đoạn video Maggie bị đập lộ ra ngày hôm qua có thể do chính AMC cố tình leak ra để đánh lạc hướng dư luận, và cũng đã phần nào đó có tác dụng. Tuy nhiên với những ai từng đọc truyện thì hoàn toàn biết khả năng Maggie ra đi là gần như không thể. Bởi dù làm khác đến mấy, thì phim vẫn phải theo mạch chính nhất của truyện, và Maggie có vai trò và hướng đi quan trọng trong tương lai sau này. Nếu cho Maggie ra đi thì công sức sắp xếp của season trước coi như vô nghĩa: cho cắt tóc, cho khám phá ra tài thương thuyết, cho theo học một người lãnh đạo giỏi như Deanna.

Việc phát sinh thêm người thứ hai thì là do Daryl đã quá bất ổn về tâm lý trong thời gian gần đây nên để cảm xúc dẫn dắt quá nhiều và hành động thiếu suy nghĩ. Negan trước đó đã tha cho Glenn và cảnh cáo trước, và hắn đương nhiên không thể nói đùa, vì còn phải áp đặt nỗi sợ hãi lên những kẻ mình muốn cai trị. Và giờ sự dằn vặt và ân hận của Daryl vốn đã có sẽ nhân thêm lên rất nhiều lần.

Về Glenn, như đã nói ở trên, để Maggie có thể có hướng đi riêng và những lý do khác thì gần như có thể nói là "Glenn không thể nào không chết được". Một người vốn nhân đạo, giữ sạch đôi tay suốt một thời gian dài giờ đã ra tay giết người. Nếu giữ Glenn lại thì với bản tính nhân đạo luôn tồn tại trong người, không thể nào bắt anh phát triển thành người kiểu như Rick, Daryl, Abraham... được. Glenn sẽ chỉ có thể trở thành người kiểu như Carol, hoặc như Morgan, nhưng hai người đó vẫn còn hiện diện trong phim, nên khó mà xây dựng cho trùng lặp được. Sẽ rất khó để kết cục của Glenn có thể đi khác truyện.

Về mặt ý nghĩa, cái chết của cả Abe lẫn Glenn đều thể hiện một thông điệp sẽ không thể có tương lai và hạnh phúc dài lâu trong thế giới họ đang sống. Mọi thứ dường như đang hướng tới những điều tốt đẹp nhất, thì bị "cắt phăng" đầy phũ phàng và hụt hẫng.

Vợ chồng Glenn gặp lại được nhau, Maggie đang mang trong mình đứa bé - sự kết tinh đẹp nhất của hạnh phúc lứa đôi. Nhưng tất cả giờ chỉ còn là sự mất mát, và điều này còn khiến quan hệ giữa Maggie và Rick bị sứt mẻ. Cảnh này trong truyện làm mạnh hơn phim, khi Maggie trách Rick quá hèn nhát và còn lao vào đánh anh. Điều này khiến Carl phải chĩa súng vào đầu Maggie, và Sophia (con nuôi của vợ chồng Glenn) lao vào cắn Carl... Mâu thuẫn nội bộ được đẩy lên cao hơn.

Với Abe thì một gã đàn ông thô ráp, luôn ngang tàn, ngạo nghễ, khi tìm được tình yêu thực sự thì bỗng chốc cũng đã mơ đến tương lai và hạnh phúc. Anh biết thế nào là lúng túng trước người mình yêu, lại như trở thành một tên ngốc khều Glenn ra để hỏi về chuyện vợ chồng. Nhưng kết quả là tất cả cũng chấm dứt khi nó mới chớm nở.

Sự tàn ác của Negan cũng chính là đại diện cho sự tàn ác của thế giới đó, nơi con người mới là thứ sinh vật đáng sợ nhất chứ không phải xác sống. Đau thương chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở đây, và ở những diễn biến sắp tới, sẽ còn ai tiếp tục đi theo hai nhân vật quan trọng này?

Nguồn: PVT