Điều gì đáng trông chờ ở Carol và Morgan trong lần trở lại này?

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Hai con người tưởng chừng như hai thái cực đối lập nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng đến bất ngờ, giờ đây, họ sẽ cùng nhau bước vào một thế giới mới, một cộng đồng những người sống sót có tên “The Kingdom”.

Carol và Morgan là hai trong số những nhân vật chính không bị hội The Saviors và Negan bắt lại. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà khán giả không trông chờ vào sự trở lại của họ. Hai con người tưởng chừng như hai thái cực đối lập nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng đến bất ngờ, giờ đây, họ sẽ cùng nhau bước vào một thế giới mới, một cộng đồng những người sống sót có tên “The Kingdom”. Khán giả sẽ cùng Carol và Morgan khám phá cộng đồng mới này trong tập tiếp theo của Season 7. Vậy có điều gì đáng mong đợi trong tập này, showrunner Scott Gimple sẽ có những câu trả lời cụ thể qua bài phỏng vấn với tạp chí Entertainment Weekly.

EW: Hãy cùng bàn về hai nhân vật Carol và Morgan vào lần cuối mà họ được nhìn thấy. Carol không muốn phải ra tay giết người nữa, còn Morgan đã “phá lệ” khi bắn chết kẻ thuộc The Saviors để cứu cô trong tập cuối Season 6. Chúng tôi để ý được một điều thú vị rằng Morgan không chỉ bóp cò một lần mà còn bắn tên thành viên The Saviors kia tới 6 phát liền.  

Scott Gimple: Morgan muốn cứu mạng Carol và không muốn mạo hiểm một chút nào. Tên thành viên The Saviors kia, Roman, đã giơ súng lên và chuẩn bị kết liễu cô ấy. Vậy nên phản ứng tiếp theo của Morgan như thể “Là vậy đấy. Không còn cách nào khác để ngăn kẻ này lại rồi”. Vấn đề lớn từ phía Carol là cô ấy không chỉ muốn giết người nữa, mà còn muốn tránh xa những người gần gũi với mình. Ý định bỏ nhóm của Carol đã từng được nhìn thấy trong tập 2 Season 5, nhưng rồi cô ấy bị cuốn theo nhiệm vụ giải cứu Beth cùng Daryl. Đây là điều đã thực sự thôi thúc cô ấy từ lâu. Tuy nhiên, ngay trong khoảnh khắc khi đang đơn độc và bị Roman đe dọa tính mạng, rõ ràng cần phải có ai đó tới giúp cô ấy. Đó là sự éo le trong tư tưởng của Carol. Carol không muốn sống trong các cộng đồng hay có nhiều người ở gần, và mặc dù cô ấy có đủ những kỹ năng để sinh tồn một mình, cô ấy khó có thể làm được điều này khi mà vẫn còn những người khác quan tâm đến mình.

EW: Vậy còn về phần Morgan thì sao?

Scott Gimple: Morgan đang phải đấu tranh tư tưởng trong việc đi theo triết lý sống của mình. Cái triết lý này bằng nhiều cách đã mang ông trở lại từ vực thẳm, nhưng mặt khác nó rất khó để áp dụng trong thế giới mà ông ấy đang ở, đặc biệt là trong khoảnh khắc khi tính mạng Carol bị đe dọa đó. Khoảng giữa Season 6, ta đã thấy Morgan trăn trở về triết lý sống của mình. Ông ấy muốn đi theo con đường đó, nhưng cũng biết rằng nó sẽ đầy thách thức và không khả thi.

Trong khoảnh khắc ấy, liệu bạn sẽ ra tay giết chóc để cứu bạn mình, hay sẽ để họ chết? Không sớm thì muộn cũng sẽ có người phải chết trong tình cảnh đó. Morgan đã đưa ra sự lựa chọn, nhưng lựa chọn này sẽ chỉ càng khiến mâu thuẫn trong tư tưởng ông ấy đi xa hơn nếu nó vẫn chưa loại bỏ được hoàn toàn sự gắn bó của ông với triết lý sống đó.

Morgan vẫn chưa xác định được rõ ràng điều cần làm. Đến thời điểm này, việc sống giữa thế giới đó mà không phải ra tay giết người liệu có phải một suy nghĩ hão huyền? Đó sẽ là một phần lớn trong câu chuyện của Morgan ở Season 7 này. Chúng ta sẽ không phải thấy ông ấy lưỡng lự hay phân vân về vấn đề này. Thực tế thì dựa trên những gì thấy được trong tập cuối mùa trước, Morgan sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ triết lý sống của mình, nhưng đó sẽ không phải là điều dễ dàng đối với ông.

EW: Hãy cùng nói về nơi mà họ đang tới - cộng đồng The Kingdom, một địa điểm chính trong truyện tranh. Vậy câu chuyện của cộng đồng này là gì?

Scott Gimple: The Kingdom là một cộng đồng sống sót có quy mô và nhiều sự khác biệt. Những cư dân tại đây tự biết cách nuôi sống bản thân, biết cách tạo dựng một nơi có cuộc sống đúng nghĩa. Họ muốn sống theo một cách thực sự chứ không chỉ đơn thuần là sinh tồn.

Người lãnh đạo của cộng đồng này là Ezekiel. Ông ấy có những tư tưởng mà khi nhìn vào ta thấy có vẻ vô nghĩa. Ông ấy bước đi theo phong thái “hoàng gia” và giống như một nhân vật bước ra từ một vở kịch vậy. Ezekiel lãnh đạo người dân, tìm cách khẳng định một cuộc sống đúng nghĩa. Điều này thực sự rất khác biệt so với những cộng đồng ta từng nhìn thấy trước đây.

EW: Vậy còn con hổ của ông ấy - Shiva? Khi đưa Ezekiel từ truyện vào phim, chắc ông cũng biết sẽ phải làm điều tương tự với Shiva rồi. Hãy kể cho chúng tôi xem đoàn làm phim đã bàn luận như thế nào về vấn đề này.

Scott Gimple: Có nhiều người nghĩ rằng chúng tôi sẽ không thể đưa Shiva được vào phim. Nhưng các bạn biết không, chúng tôi có Greg Nicotero và một tổ chuyên về hiệu ứng vô cùng xuất sắc. Tôi chỉ có thể nói rằng, tương tự như tất cả những gì từng xuất hiện trong phim, đây là vấn đề mà chúng tôi đã nghĩ đến được một thời gian rất, rất lâu rồi. TWD là một bộ phim không dễ thực hiện. Dù có lên kế hoạch từ trước kỹ lưỡng đến mấy thì cứ mỗi tập phim trôi qua, tỉ lệ mạo hiểm vẫn cứ tăng. Thật may là chúng tôi đã suy tính và chuẩn bị cho điều này một thời gian dài. Và cuối cùng, chúng tôi đã thực hiện được nó vừa kịp lúc.

Tập thứ 2 của The Walking Dead sẽ có tên “The Well”, được phát sóng vào ngày 31/10/2016 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Entertainment Weekly