Michael Cudlitz không nghĩ Negan chọn giết Abraham một cách ngẫu nhiên

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Tôi vẫn còn nhớ khi lần đầu mình đến với bộ phim này, ở đây tôi coi việc gia nhập nhóm lớn của Rick mới là lần-đầu-đúng-nghĩa.

Trong bài phỏng vấn cuối cùng của mình với AMC, Michael Cudlitz - nam diễn viên thủ vai Abraham Ford đã có những chia sẻ về cái chết của nhân vật mình trong tập mở đầu Season 7.

AMC: Anh đã biết từ bao lâu rằng Abraham sẽ trở thành nạn nhân của Negan? Đây có phải là một trong những bí mật lớn nhất mà anh từng phải giấu không?

Michael Cudlitz: Bên cạnh việc vợ mang thai ra thì đây có lẽ đúng là một trong những bí mật lớn nhất mà tôi từng giấu kín. Tiết lộ điều này có thể sẽ khiến mọi người bất ngờ, nhưng tôi đã biết về việc nhân vật của mình sẽ chết từ hồi tháng 8 năm ngoái. Tôi đã nói chuyện với showrunner Scott Gimple và ông ấy bảo rằng: “Chúng tôi (nhóm biên kịch) vẫn chưa rõ chuyện này sẽ diễn ra như thế nào, nhưng tầm cuối Season 6 hoặc đầu Season 7, có lẽ chúng ta sẽ phải tạm biệt anh ấy (Abraham). Chúng tôi vẫn chưa ấn định được chắc chắn, nhưng dự kiến (cái chết) sẽ xảy đến trong khoảng thời gian đó”.

Tôi cũng là một người hâm mộ của bộ phim và (nhìn từ góc nhìn khán giả) cũng đã có cảm giác rằng chuyện này rồi sẽ đến. Tôi từng tham gia và phải nói lời tạm biệt với nhiều bộ phim tôi yêu mến, vậy nên khi tham gia vào series này, tôi biết chắc rằng sẽ có một con tem ghi ngày hết hạn sử dụng đính kèm với mỗi diễn viên. Nghe có vẻ không được lịch sự cho lắm nhưng tôi đang nói theo hàm ý thực tế nhất. Việc “hết hạn” sẽ xảy ra khi câu chuyện của một nhân vật đã được kể hết và được thay bằng câu chuyện của những nhân vật khác. Hiển nhiên là tôi cũng có chút cảm giác buồn, vì đây quả là một trải nghiệm diễn xuất tuyệt vời, nhưng tôi không bị bất ngờ bởi tin này. Không hề có những giọt nước mắt hay sự buồn bã nào khi chia tay ngoài việc tôi cùng mọi người cùng nghịch những bộ râu giả. Tôi đã có một quãng thời gian đáng nhớ khi tham gia bộ phim. Được làm việc trong một môi trường hiếm khi có được. Vậy nên, được ở bên những người bạn này trong quãng thời gian 2 năm rưỡi rất tuyệt vời. Bạn có thể nói lời chia tay với một công việc, nhưng riêng sự gắn bó bạn có được với đoàn làm phim này, đó mới là điều khó để mà từ biệt.

AMC: Cái chết của Abraham có tác động gì với cả nhóm, khi mà giờ đây họ phải tuân theo những nguyên tắc của Negan?

Michael Cudlitz: Nó tác động rất nhiều. Mỗi thành viên trong nhóm lại có những mất mát riêng trước cái chết của anh ấy. Với Sasha, cô ấy mất đi một cuộc tình chỉ vừa chớm nở. Với Eugene, đó là một người bạn cũ. Với Rosita, đó là người thầy đã dẫn dắt cô ấy đi được trên con đường như hiện tại. Với những người còn lại, đó là một người mang tố chất của một thủ lĩnh dũng mãnh. Trong một nhóm như vậy, việc giết đi người có vẻ ngoài ngang tàng nhất cho thấy rằng Negan không biết đùa. Sẽ không có thương lượng nào cả và Rick biết rằng mọi chuyện đã được ấn định rồi. Tất cả các thành viên đều đau khổ và riêng Rick thì suy sụp hoàn toàn khi chứng kiến cảnh tượng ấy. Đó là ánh nhìn duy nhất, cũng là ánh nhìn hợp lý nhất mà anh ấy có thể biểu lộ trong tình cảnh đó. Bởi anh ấy biết rằng nếu mình manh động, kẻ tàn ác kia sẽ giết con trai mình và những người còn lại. Nhiệm vụ tối ưu mà Rick luôn đặt ra trong đầu là giữ cho tất cả mọi người sống sót. Trong trường hợp này, anh ấy nhận ra rằng chính hành động trước đó của mình đã dẫn đến điều này.

AMC: Anh có thực sự nghĩ rằng Negan chọn Abraham hoàn toàn dựa theo trò chơi ngẫu nhiên “eeny meeny miny moe” không?

Michael Cudlitz: Tôi nghĩ rằng hắn coi Abraham như một nhân tố mạnh mẽ cần phải bị loại bỏ. Trong lúc hắn còn đang cân nhắc chọn ra nạn nhân, Abraham đã ngẩng cao đầu nhìn trừng trừng vào hắn, chẳng khác gì muốn nói câu “F-ck you” đập thẳng vào mặt. Vậy nên mặc dù muốn sở hữu một chiến binh dũng mãnh như Abraham, Negan cũng sẽ không thể để cho anh ấy sống sót. Hắn rất thông minh trong lựa chọn của mình.

AMC: Anh nghĩ thế nào về lời mà Abraham nói với Negan  (“Suck my nuts”) trước khi chết? Anh có tự hào về lời nói ngang tàng cuối cùng này không?

Michael Cudlitz: [Cười] Hy vọng là câu nói đó sẽ có tầm ảnh hưởng lớn như kỳ vọng. Việc đặt câu nói đó vào lời thoại thực sự rất thú vị và tôi thích Abraham ở một điều là ngay cả khi sắp chết, anh ấy vẫn rất “chất”. Tôi nghĩ rằng anh ấy vẫn là chính con người mình cho đến giây phút cuối cùng.

AMC: Vậy còn dấu hiệu ở tay mà Abraham cho Sasha thấy? Liệu đó có phải là cách anh ấy nói lời từ biệt?

Michael Cudlitz: Ý tưởng này là của tôi. Trước đó, chúng tôi đã cố tìm cách tạo nên một mối liên hệ hay một lời chào từ biệt giữa Abraham và Sasha. Nhưng vấn đề là họ đã quay và phát sóng tập cuối Season 6, khi mà từ góc nhìn thứ nhất, nạn nhân bị Negan đập hoàn toàn nhìn vào hắn từ đầu đến cuối chứ không quay đi đâu cả. Vậy nên để tạo ra một lời từ biệt, chúng tôi phải xem xét về khoảng thời gian của cảnh đó mà các khán giả đã xem. Scott Gimple vốn đã lên kế hoạch về cảnh Abraham quay sang nhìn Sasha lần cuối để rồi phải loại cảnh đó ra. Và thế là chúng tôi tranh luận về việc phải nên làm gì nhưng vẫn không tìm được cách nào cả. Cuối cùng vào ngày mà tập phim chuẩn bị được quay, tôi nảy ra ý tưởng cho Sasha nhìn thấy dấu hiệu ở tay mà không khiến Abraham phải rời mắt khỏi Negan. Sasha cũng biết rằng dấu hiệu đó là dành cho cô ấy. Tôi vẫn còn nhớ lúc làm dấu hiệu đó và hỏi đoàn làm phim “Mọi người hiểu chứ!? Hiểu chứ!?” [Cười]

AMC: Anh đã quay cảnh trong tưởng tượng của Rick (cảnh mọi người cùng ngồi tại bàn dùng bữa) trước hay sao khi quay cảnh chết của mình?

Michael Cudlitz: Tôi cũng không nhớ là trước hay sau nữa, hình như là sau thì phải. Nó là một phần của cuộc chia tay với mọi người. Một điều đặc biệt là khi biết rằng tôi sắp rời khỏi phim, những cảnh “chia tay” khác trước đó cũng trở nên thật ý nghĩa. Cảnh Abraham chấm dứt cuộc tình với Rosita là một trong những cảnh cuối mà hai người chúng tôi được làm việc cùng nhau dù lúc đó chỉ mới giữa mùa phim. Hay cảnh Abraham bỏ Eugene lại trong khu nhà nọ cũng giống như lời tạm biệt của tôi gửi tới Josh McDermitt (Eugene). Những cảnh đó lại càng khiến cuộc chia tay trở nên ý nghĩa hơn.

AMC: Cảm giác của anh như thế nào khi không còn ở trong bộ phim nữa? Anh trông chờ điều gì trong mùa phim sắp tới với tư cách là một khán giả?

Michael Cudlitz: Tôi chờ xem câu chuyện sắp tới sẽ cho thấy nhóm nhân vật của chúng ta bị đẩy lùi như thế nào kể từ sau khi họ chứng kiến việc Negan sẵn sàng giết bất cứ ai. Tôi tò mò không biết liệu họ có dám đứng dậy chống lại hắn không? Và sẽ làm như thế nào để không khiến mọi người phải bỏ mạng? Hay liệu tất cả có bị hắn giết không? Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra sau đó. Đây có thể sẽ là mùa phim đẫm máu nhất từng thấy và bất kỳ nhân vật nào cũng có thể sẽ ra đi.

AMC: Khoảnh khắc vui nhộn nhất mà anh từng có được trong thời gian tham gia bộ phim là gì?

Michael Cudlitz: Tôi vẫn còn nhớ khi lần đầu mình đến với bộ phim này, ở đây tôi coi việc gia nhập nhóm lớn của Rick mới là lần-đầu-đúng-nghĩa, khi đang quay cảnh bên trong nhà thờ ở Season 5 với Andrew Lincoln (Rick), trong cảnh mà Abraham muốn lấy chiếc xe đi khỏi và bảo Rick ở lại, mâu thuẫn của họ bắt đầu gia tăng đến nỗi có vẻ như sắp xảy ra ẩu đả. Những người xung quanh thì đang cố ngăn cản hai người họ. Tuy nhiên do hồi đó chúng tôi chỉ mới quen biết nhau, diễn xuất của cả hai thật tới nỗi cả đoàn đã nghĩ rằng chúng tôi chuẩn bị “choảng nhau vỡ mặt” thật. [Cười] Sau khi hoàn thành xong cảnh quay, Andy nhìn tôi cười, đến ôm một cách đầy thiện chí và nói “Yeah! Diễn vậy mới là diễn chứ!”. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất, điều mà tôi sẽ ghi nhớ đến suốt cuộc đời.

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang ra tiếp tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC