Tiền truyện Game of Thrones - Những điều khán giả khát khao

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bạn đang đắm chìm trong Game of Thrones mùa 6, quá nhiều thứ đang được mở ra. Nhưng bạn có tò mò về quá khứ, vốn là điểm bắt đầu của hiện tại?

Nếu câu trả lời là có thì dưới đây là 3 ý tưởng cho tiền truyện (prequel) của Game of Thrones – Trò Chơi Vương Quyền mà tôi muốn thực hiện.

First Men

Quá khứ cổ xưa của việc khai phá Westeros là 1 phần đầy bí ẩn của lịch sử. Vào khoảng 12.000 năm trước khi Aegon xuất hiện, những người đầu tiên đặt chân lên lục địa đã vượt qua cầu Dronish và trở thành những huyền thoại – First Men. Tuy nhiên, họ đã tìm ra 1 vùng đất có chủ nhân, những người thờ phụng tự nhiên – tên gọi Children of the Forest. Cuộc gặp này nhanh chóng leo thang thành chiến tranh, First Men vung những thanh kiếm đồng, mặc áo giáp da, xông pha trận mạc trên lưng ngựa. Họ tiêu diệt tất cả những người dùng phép thuật, phát tan mọi thứ cản đường. Nhưng với phép thuật kỳ bí của mình, 2 phe phải đi đến 1 hòa ước với the Children sẽ rút vào rừng sâu còn the First Men chiếm đóng toàn bộ phần còn lại của Westeros. Hòa bình đã kéo dài hàng thiên niên kỷ trước khi cuộc xâm lược của Andal phá vỡ mọi thứ.

Suốt thời kỳ hòa bình – hay còn được biết đến với tên gọi Age of Heroes, the First Men bắt đầu hòa nhập với văn hóa của the Children và bắt đầu học cách sử dụng quạ để giao tiếp. Những chứng tích của nền văn minh cổ xưa này vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay, đặc biệt là ở các tộc người phương Bắc (nổi bật là Nhà Stark) và cả the Wildilings và Thenns. Khả năng ngôn ngữ cổ bị lụi tàn theo thời gian nhưng 1 vài wildling và người khổng lồ vẫn biết nói ngôn ngữ xưa – Old Tongue.

Trong khi bài học lịch sử thì quá nhiều và nó chính là yếu tố tạo nên A Song of Ice and Fire, nhưng nó lại ít được nhắc đến vì phải tập trung vào mạch truyện chính. Dù vậy sẽ rất thú vị để làm sống lại 1 thời kỳ điên dại của quá khứ.

The Long Night

Đã nhắc đến 2 từ “điên rồ” thì không thể bỏ qua Long Night! Sự kiện này đã xảy ra khoảng 4.000 năm sau khi First Men xuất hiện và đã 8.000 năm trước cuộc chinh phạt của Aegon. Quá khứ này đã qua xa vời đến nỗi nhiều cư dân đã hâu như coi nó là 1 truyền thuyết. Nhưng với 1 số ít người thì họ biết Long Night thật sự đang ập đến.

Truyền thuyết kể về 1 thời kỳ đen tối đã quét khắp cõi Known World trong suốt 1 thế hệ, để lại 1 nền văn minh hoang tàn. Những chiến binh của bóng tối – Others, những con quỷ được triệu hồi từ phương Bắc xa xôi đã tấn công Westeros. Những thanh kiếm băng tuyết và những xác chết được hồi sinh đủ để phá tan sức mạnh hợp lực của First Men và Children. Đội quân Others chỉ bị ngăn lại khi 1 thành viên huyền thoại của Night’s Watch phát hiện ra điểm yếu của chúng chính là Dragonglass. Others nhanh chóng bị đẩy lui sau trận Battle of the Dawn. Sau khi thắng lợi, Bran the Builder đã dựng lên 1 bức khổng lồ bằng băng và phép thuật, được canh giữ bời Night’s Watch để chống lại sự xâm nhập của Others.

Nếu cuộc chiến giữa First Men và Children đủ làm bạn hào hứng thì cuộc chiến chống lại Others sẽ còn làm bạn cuồng như thế nào?

Sự thiết lập Ngôi Báu Sắt

Có thể mức độ tàn bạo sẽ không như cuộc chiến chống lại Long Night nhưng máu đã đổ đủ Aegon Targaryen thu thập toàn bộ 7 vương quốc và số kiếm của kẻ bại trận để lập nên Ngôi báu Sắt. Điểm đặc biệt thú vị của giai đoạn này chính là thời kỳ của rồng, nơi bầu trời được chế ngự bởi lửa.

Hơn thế nữa, chính Aegon đã thiết lập nên trật tự của Westeros mà chúng ta đang biết đến trong Game of Thrones. Đế chế này đã tồn gần 300 năm trước khi suy tàn dưới bàn tay của Robert.

Bạn muốn được kể câu chuyện nào nhất?