Tìm hiểu về ác quỷ thật sự trong The Conjuring 2 – Valak

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sự kiện Enfield nổi tiếng được khám phá bởi Ed và Lorraine Warren chắc hẳn đã làm hết hồn không ít khán giả qua bàn tay ma thuật của đạo diễn James Wan trong The Conjuring 2.

Cuối cùng bí mật đã được giải đáp khi con ác quỷ đứng sau tất cả là Valak – ma sơ xấu tính. Vậy danh tính thật sự của Valak là gì? Cùng tìm hiểu nào.

Vốn rằng Valak là 1 sự thêm thắt của James Wan để tạo sợi dây liên kết giữa sự kiện Amity và Enfield nhưng con ác quỷ này thật sự tồn tại trong sách vở.

Theo quyển hướng dẫn trục quỷ thế kỷ 17, The Lesser Key of Solomon (giống 1 cuốn danh bạ của Địa Ngục) chỉ ra rằng Valak chính là Chúa Quỷ Địa Ngục. Hắn còn được biết đến với nhiều cái tên khác như Ualac, Valac, Valax, Valu, Valic hay Volca. Hắn được miêu tả là thưởng cưỡi trên con rồng 2 đầu, kẻ chỉ huy của 30 quân đoàn quỷ và xuất hiện trong bộ dạng của 1 đứa trẻ với đôi cánh (cái này nghe rùng rợn hơn bà ma sơ).

Sức mạnh của Valak to lớn hơn rất nhiều với những gì bạn thấy trong phim. Thậm chí đến tận ngày nay, 1 số ảo thuật gia vẫn cầu khấn tên ác quỷ này với mong muốn tìm được các kho báu ẩn giấu. Nhưng mà chỉ những kẻ có đủ quyền năng và tư cách mới gọi được hắn ta mà thôi.

Trích những cuốn sách có nhắc đến Valak:

Dictionnaire Infernal – Collin de Plancy (1863)

Volac, Valak hay Valac là 1 trong các thủ lĩnh (president) của Địa ngục và chỉ huy 30 quân đoàn. Hắn xuất hiện trong hình hài 1 đứa trẻ với đôi cánh thiên thần, cưỡi trên con rồng 2 đầu. Hắn kể về những hành tinh và nơi sẽ tìm thấy những con rắn.

Pseudomonarchia daemonum – Johann Wier (1583)

Valac là 1 ác quỷ đáng sợ trong 14 tên ác quỷ cùng cấp (president), nhưng xuất hiện dưới hình hài của 1 đứa trẻ đáng thương mang cánh thiên thần và cưỡi rồng 2 đầu. Hắn sẽ trả lời những câu hỏi về các kho báu, chỉ cách né tránh những con rắn và làm chúng trở nên vô hại với các pháp sư đi tìm kho báu.

Có tin đồn rằng James Wan đang nuôi ý tưởng về 1 bộ phim cho riêng Valak.