Top 5 bộ phim kinh dị được xem nhiều trên Netflix

Phim Kinh Dị · Thaithanh ·

Những bộ phim kinh dị luôn là tâm điểm được chú ý trên Netflix vào mùa lễ Halloween. Với những phân cảnh gay cấn, hồi hộp, rùng rợn, những bộ phim kinh dị sau đây chắc chắn sẽ không làm cho khán giả thất vọng.

1. Midnight Mass 

Phim kinh dị được xem là một trong những thể loại phim “khó nuốt” và kén chọn khán giả bậc nhất. Tuy nhiên, với những người ưa trải nghiệm cảm giác mạnh thì Midnight Mass là một trong những phim nên xem vào tháng 10 này. 

Midnight Mass là một trong những bộ phim kinh dị đình đám của đạo diễn Mike Flanagan
Midnight Mass là một trong những bộ phim kinh dị đình đám của đạo diễn Mike Flanagan

Midnight Mass là bộ phim tiếp nối sự thành công của 2 series phim kinh dị trước đó là Haunting of Hill HouseHaunting of Bly Manor

Midnight Mass nằm trong chuỗi phim kinh dị đình đám của đạo diễn Mike Flanagan. Ông nổi tiếng với những bộ phim kinh dị đánh trúng vào tâm lý và những nỗi sợ thầm kín sâu bên trong con người. 

Midnight Mass dù là phim kinh dị nhưng khá hạn chế các yếu tố giật gân thay vào đó là đậm tính chiêm nghiệm và chất đời. Những yếu tố gây sợ như tạo hình nhân vật, các tình huống jump-scare hay âm nhạc man rợ khá ít. Đạo diễn Mike Flanagan đã sắp xếp, xây dựng một bối cảnh phim trầm lặng, văng vẳng những bài giảng đạo của cha xứ, của những tháng lễ công giáo… 

 

Bí mật ở thánh đường lúc nửa đêm sẽ được bật mí trong phim kinh dị Midnight Mass
Bí mật ở thánh đường lúc nửa đêm sẽ được bật mí trong phim kinh dị Midnight Mass
 

Với 7 tập phim, gắn liền với 7 cuốn sách trong Kinh thánh, khán giả chắc chắn sẽ không thất vọng về bộ phim kinh dị siêu nhiên này. 

2. The Chestnut Man

The Chestnut Man là bộ phim kinh dị tiếp theo trên Netflix mà bạn nên xem thử dù chỉ một lần. The Chestnut Man là một bộ phim kinh dị của Đan Mạch. Phim có tổng cộng 6 tập, mỗi tập chỉ dài 50 phút, vừa đủ để khán giả không cảm thấy quá tải khi xem phim. Phim The Chestnut Man lấy bối cảnh quay ở một vùng ngoại ô yên tĩnh của Copenhagen. Tại đây, cảnh sát đã phát hiện ra một thi thể phụ nữ trẻ bị sát hại thảm thương. Khi tìm thấy thi thể này, một bên cánh tay nạn nhân đã bị mất tích, mở ra một loạt những điều bí ẩn khác. 

The Chestnut Man là bộ phim kinh dị mang màu sắc ảm đạm, u tối, đậm chất phim ảnh Bắc
The Chestnut Man là bộ phim kinh dị mang màu sắc ảm đạm, u tối, đậm chất phim ảnh Bắc

Ngay bên cạnh thi thể có treo một hình nhân có hình thù kỳ lạ được làm bằng hạt dẻ. Đó chính là dấu hiệu nhận dạng của một sát nhân giết người hàng loạt – Sát nhân hạt dẻ. 

The Chestnut Man được ví là một viên ngọc ẩn của Netflix, tất cả các nhân vật trong phim không phân biệt chính phụ đều có cá tính và câu chuyện riêng của họ. 

Phim mang màu sắc ảm đạm, u tối, đậm chất phim ảnh Bắc Âu. Song phim cũng tạo cho người xem cảm giác da diết, rùng rợn, nghiệt ngã, giật gân đến ngộp thở.  

3. Santa Clarita Diet

Santa Clarita Diet là một trong những bộ phim kinh dị về xác sống được khán giả yêu thích hàng đầu trên Netflix. Santa Clarita Diet là một series phim gồm 10 tập, mỗi tập dài 30 phút. Đây là một trong những bộ phim kinh dị “táo bạo”, độc đáo nhưng cũng không kém phần khác lạ vì các yếu tố về tình dục, tình yêu được lồng ghép một cách mềm mại. Không những thế, yếu tố hài hước cũng được đạo diễn khai thác một cách tài tình, khiến khán giả “cười ra nước mắt”.

 

Santa Clarita Diet là một bộ phim kinh dị về xác sống có lượt tìm kiếm khủng trên Netflix
Santa Clarita Diet là một bộ phim kinh dị về xác sống có lượt tìm kiếm khủng trên Netflix
 

Santa Clarita Diet được ví von là một làn gió mới lạ trong loạt phim thuộc thể loại zombie. Dù rằng phim có chứa những yếu tố đáng sợ, máu me kinh điển nhưng đằng sau đó cất giữ một thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình thiêng liêng.

Với tất cả những điều đó, khán giả có thể xem phim Santa Clarita Diet mà không thấy chán hay kinh hãi quá mức. 30 phút là một khoảng thời gian vừa đủ để người xem chìm đắm vào bộ phim, cũng vừa đủ để giải trí, đổi gió ngày cuối tuần. 

4. Unfriended

Unfriended là một bộ phim kinh dị khai thác nỗi sợ do chính mạng xã hội mang đến cho con người. Ngay từ khi lên sóng, Unfriended đã được người xem đón nhận nồng hậu do đề tài độc lạ: hồn ma trả thù bằng mạng xã hội. 

Phim Unfriended là một hướng đi mới của dòng phim found-footages (giả tư liệu). Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cùng với nhân vật chính. Đó là nỗi sợ kinh hoàng phát ra từ chính màn hình laptop, điện thoại.

Unfriended - Official Trailer (HD)

Những hành động kì lạ, khó hiểu, đe dọa của những kẻ nặc danh trên mạng xã hội đã khủng bố tinh thần của thanh thiếu niên trẻ tuổi. Đây chính là đối tượng “bán mình” cho mạng xã hội nhiều nhất. 

Đạo diễn phim cho rằng, thứ mang đến nỗi sợ cho con người không chỉ là ma quỷ, là những thế lực không có thật trên đời mà đó còn có thể là những thứ đơn giản, tiếp xúc với ta mỗi ngày như những dòng tin nhắn, những bức hình thật giả lẫn lộn được đăng trên mạng xã hội, hay đơn giản hơn là hủy kết bạn. 

Unfriended là một tựa phim kinh dị tạo cho người xem cảm giác “nhập vai”. Có đôi lúc, người xem sẽ không tài nào phân biệt được đâu là âm thanh trong phim, đâu là âm thanh từ chính trang Facebook cá nhân của chính mình. 

5. Ratched 

Ratched là một bộ phim xây dựng hình tượng nhân vật y tá Mildred Ratched được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu. Phim là sự phát triển của phần ngoại truyện, kể về quá khứ cực kì phức tạp của chính nữ y tá bí ẩn này. 

Bối cảnh phim đặt tại một bệnh viện tâm thần của Mỹ vào những năm cuối thế kỷ 19. Trong giai đoạn này, các biện pháp trị liệu hết sức cực đoan vẫn còn phổ biến, y khoa chưa quá phát triển bây giờ. 

 

Bộ phim kinh dị Ratched là một bức tranh thu nhỏ về xã hội đầy âm mưu, bảo thủ của con người
Bộ phim kinh dị Ratched là một bức tranh thu nhỏ về xã hội đầy âm mưu, bảo thủ của con người
  

Phim đã xây dựng một hình tượng nhân vật y tá vô cùng thành công với một ngoại hình dịu dàng, điềm tĩnh nhưng sâu bên trong là sự toan tính, mưu mô, tàn ác đến đáng sợ. Để có thể đạt được mục đích của mình, người phụ nữ này bất chấp mọi thủ đoạn, kể cả lấy mạng người khác. 

Một trong những điểm làm nên sự khác biệt của bộ phim kinh dị này chính là màu phim. Phim mang màu sắc rực rỡ, trong sáng nhưng lại tạo nên cảm giác lạnh lẽo, ghê rợn bởi mưu mô, tính toán của con người. Đó chính là nghệ thuật đối lập được đạo diễn đặt để khôn khéo trong chính bộ phim này. Và mức độ tàn bạo, tuyệt tình của những nhân vật trong phim này cũng đã nâng tầm Ratched trong giới phim kinh dị. 

Những bộ phim kinh dị chắc chắn sẽ là một trong những món ăn không thể thiếu trong đại tiệc Halloween năm nay. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp phim chiếu rạp ra mắt hàng loạt phim kinh dị trong tháng này nên các bạn hãy theo dõi lịch chiếu phim được cập nhật nhanh nhất trên Moveek để không bỏ lỡ các phim hay nhé!