Top 7 phim truyền cảm hứng sống nên xem một lần trong đời

Thaithanh ·

Những tác phẩm điện ảnh không chỉ để giải trí mà đó còn là nguồn động viên dành cho người xem. Bài viết này, cùng Moveek khám phá top 7 phim truyền cảm hứng sống mà bạn nên xem một lần trong đời.

Khi những áp lực và thử thách mà con người phải đối mặt ngày càng nhiều, việc tìm kiếm một nguồn cảm hứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đôi khi, một nhân vật, một câu chuyện trong những bộ phim truyền cảm hứng sống có thể khơi gợi sức mạnh bên trong bạn. 

[Oscar Rewind] Slumdog Millionaire - Khi kẻ bình thường cũng có thể trở nên phi thường nhất

[Oscar Rewind] Slumdog Millionaire - Khi kẻ bình thường cũng có thể trở nên phi thường nhất

Slumdog Millionaire mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh tàn khốc, cơ cực của người dân Mumbai nói riêng và cả Ấn Độ nói chung.

Triệu Phú Khu Ổ Chuột (Slumdog Millionaire) 

Triệu Phú Khu Ổ Chuột được xem là bộ phim truyền cảm hứng sống hay nhất mọi thời đại
Triệu Phú Khu Ổ Chuột được xem là bộ phim truyền cảm hứng sống hay nhất mọi thời đại
 

Đứng trước vòng lao lý, anh chàng đã không ngần ngại kể về những khổ đau mình đã trải qua. Mỗi lời anh kể đều ứng với đáp án của từng câu trả lời, điều đó khiến ông thanh tra phải ngậm ngùi tin tưởng. 

Thông qua câu chuyện của Triệu Phú Khu Ổ Chuột, người xem có thể đúc kết ra rằng kiến thức không chỉ đến từ trường lớp mà còn đến từ những trải nghiệm. Qua những lần bị đẩy xuống hố phân, lần chứng kiến mẹ bị giết hại vì mâu thuẫn tôn giáo, Jamal chỉ ước tất cả chỉ là mơ. 

Phim truyền cảm hứng sống này đã có cho ta thấy được rằng một cậu bé xuất thân bần hàn cũng có thể chiến thắng tất cả, trở thành anh hùng trong mắt hàng triệu người. Cuộc đời vẫn còn đó những phép màu, quan trọng là chúng ta còn tin và còn hướng về tương lai. 

Tuy khai thác đề tài nạn phân biệt chủng tộc nhưng Góc Khuất lại có cách tiếp cận vô cùng nhẹ nhàng, bình yên
Tuy khai thác đề tài nạn phân biệt chủng tộc nhưng Góc Khuất lại có cách tiếp cận vô cùng nhẹ nhàng, bình yên

Góc Khuất (The Blind Side) 

Bộ phim Góc Khuất (The Blind Side) được phát sóng chính thức vào năm 2009. Hơn một thập kỷ ra mắt, đây vẫn là bộ phim truyền cảm hứng sống được khán giả yêu thích bậc nhất. Tuy khai thác đề tài nạn phân biệt chủng tộc nhưng Góc Khuất lại có cách tiếp cận vô cùng nhẹ nhàng, bình yên.

Phim kể về cuộc đời của Big Mike – đây là một anh chàng da màu có thân hình to lớn. Vì trải qua nhiều lần bị kì thị, bỏ rơi, Mike đã trở nên tự kỷ, tự giam mình vào một góc khuất trong suốt thời niên thiếu. 

Góc Khuất là bộ phim đề cao tình yêu giữa người với người
Góc Khuất là bộ phim đề cao tình yêu giữa người với người

Cho đến khi Mike gặp được Mrs Leigh Ann, một doanh nhân thành đạt, xinh đẹp, dễ mến. Từ ngày được Mrs Leigh Ann bao bọc, giúp đỡ, Mike đã mạnh dạn, tự tin hơn, đi đến những giới hạn mà cậu chưa từng nghĩ để bứt phá, vượt qua nó. Bộ phim truyền cảm hứng sống Góc Khuất không phải là một cuộc đấu tranh nào cam go, mệt mỏi, đó đơn giản chỉ là tình thương, là hành trình tìm thấy lý tưởng sống của một cầu thủ bóng bầu dục ở đất Mỹ. 

Phim đề cao tình yêu giữa người với người đồng thời cũng cho thấy hậu quả khôn lường của nạn phân biệt chủng tộc. Phim truyền cảm hứng sống rất lớn cho người xem, rằng ai cũng được và cũng xứng đáng được yêu thương. 

Một Tâm Hồn Đẹp đã chiến thắng 4 giải thưởng Oscar vào năm 2002
Một Tâm Hồn Đẹp đã chiến thắng 4 giải thưởng Oscar vào năm 2002

Một Tâm Hồn Đẹp (A Beautiful Mind) 

Cái tên tiếp theo được gọi trong top những bộ phim truyền cảm hứng sống hay nhất chính là Một Tâm Hồn Đẹp (A Beautiful Mind). Với những khán giả yêu thích phim về chủ đề tình yêu thì đây là một bộ phim không thể nào bỏ qua. 

Một Tâm Hồn Đẹp đã chiến thắng 4 giải thưởng Oscar vào năm 2002. Phim là câu chuyện về cuộc đời nghị lực của nhà bác học phi thường - John Nash. Đạo diễn Ron Howard đã tái hiện lại toàn bộ hành trình ý nghĩa của John Nash, từ khi còn là một sinh viên cho đến khi tỏa sáng trên bục giáo sư. Sau tất cả, người đàn ông này đúc kết rằng đối với ông, tình yêu chính là phương thuốc kỳ diệu và hữu hiệu nhất. 

Phim là câu chuyện về cuộc đời nghị lực của nhà bác học phi thường - John Nash
Phim là câu chuyện về cuộc đời nghị lực của nhà bác học phi thường - John Nash

Cả đời chìm trong những bài toán, mắc chứng tâm thần phân liệt đã làm cho Nash từng có suy nghĩ mình sẽ không bao giờ được yêu. Vợ ông cũng đã từng kí đơn li dị 3 lần vì không chịu được cuộc hôn nhân với người chồng “quái đản”. 

Nhưng sau những biến cố, chính tình thương, sự bao dung của gia đình, của cả xã hội đã đưa John Nash về với cuộc sống của một người bình thường. Cả đời, anh chàng này bị giằng co giữa đam mê và một cuộc sống yên ổn như bao người. Phim truyền cảm hứng cho sống cho người xem bằng chính những chi tiết chân thật, đời thường nhất. 

[PHÂN TÍCH] Thiên Tài Bất Hảo (2017) - Nghệ thuật sử dụng âm thanh làm nên một bộ phim xuất sắc

[PHÂN TÍCH] Thiên Tài Bất Hảo (2017) - Nghệ thuật sử dụng âm thanh làm nên một bộ phim xuất sắc

Nói đến thành công của Thiên Tài Bất Hảo (Bad Genius) là phải nhắc đến âm thanh.

Thiên Tài Bất Hảo (Bad Genius) 

Thiên Tài Bất Hảo (Bad Genius) là một bộ phim tâm lý điện ảnh đến từ đất nước Thái Lan. Khai thác vấn đề gian lận thi cử, phim khiến người xem phải bất ngờ trước những chiêu trò gian lận mang tầm quốc tế. 

Khi vừa mới ra mắt tại rạp Thái, Thiên Tài Bất Hảo đã mang về doanh thu mở màn rất cao, vượt xa kỳ vọng của đoàn làm phim ban đầu. 

Lynn xuất thân từ gia đình nghèo khó, bằng trí óc và kĩ xảo của mình, cô đã thường xuyên chỉ bài cho đám bạn nhà giàu để đổi lấy tiền. Với khoản thu nhập đó, Lynn có thể trang trải học phí và hàng ngàn khoản khác. 

Thiên Tài Bất Hảo mang nhiều thông điệp nhân văn
Thiên Tài Bất Hảo mang nhiều thông điệp nhân văn

Trong kỳ thi STIC, Lynn đã phối hợp với Bank để làm nên một cuộc “đại gian lận”, khi kết quả thành công, liệu cô gái này có còn giữ được bản chất thiện lương vốn có của mình. Phim kết thúc mở, để lại nhiều suy tư trong lòng khán giả. Cuộc chiến giữa thiện và ác, đi tiếp hay dừng lại bên trong mỗi con người luôn là cuộc chiến không hồi kết. 

Sở dĩ nói đây là một bộ phim truyền cảm hứng sống vì nó đã giúp người xem nhận ra được cạm bẫy của đồng tiền lớn đến mức nào. Sự chiến thắng lớn nhất phải là khi ta vượt qua lòng tham của chính mình, biết dừng lại và bước tiếp đúng lúc. Quan trọng hơn cả là phải hiểu bản thân mình cần gì, mong muốn điều gì trong đời. 

[Cảm nhận] The Secret Life Of Walter Mitty - Một bộ phim thích hợp cho những ngày cần tái tạo nguồn năng lượng mới

[Cảm nhận] The Secret Life Of Walter Mitty - Một bộ phim thích hợp cho những ngày cần tái tạo nguồn năng lượng mới

Xem lại một bộ phim cũ để trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ và năng lượng tích cực căng đầy trong lòng bạn.

Bí Mật Của Walter Mitty (The Secret Life of Walter Mitty)

Bí Mật Của Walter Mitty (The Secret Life of Walter Mitty) là bộ phim truyền cảm hứng sống thuộc thể loại phiêu lưu hài – chính kịch. Phim kể về nhân vật Walter Mitty, một nhân viên công sở làm tại phòng xuất bản của một tạp chí. Không muốn sống một đời nhàm chán, vô vị, Walter Mitty đã luôn mơ về những chuyến phiêu lưu táo bạo, đầy thách thức. 

Khi tạp chí tuyên bố dừng sản xuất, Walter bằng mọi giá mong có được những bức ảnh để đăng vào số cuối cùng phát hành. Để làm được điều đó, chàng ta đã bắt đầu hành trình của mình, thú vị và đầy mạo hiểm. 

The Secret Life of Walter Mitty thôi thúc người xem hãy vượt ra khỏi vùng an toàn của mình
The Secret Life of Walter Mitty thôi thúc người xem hãy vượt ra khỏi vùng an toàn của mình

Phim mang đến cho người xem thông điệp hãy mạnh mẽ vượt qua giới hạn của bản thân, dũng cảm bước đi để tìm kiếm những điều mới mẻ. Phim được đầu tư hình ảnh hết sức chỉnh chu, những thước phim đẹp như tranh vẽ chính là điều làm nên tên tuổi của bộ phim này. 

Những dòng chữ mang thông điệp truyền cảm hứng cũng được cắm cài rất tinh tế vào phim. Tuy nhân vật có nội tâm phức tạp, suy nghĩ và hành động luôn có sự mâu thuẫn nhưng lại càng làm bộ phim cuốn hút, thú vị hơn. 

Đôi lúc, phim có những tình tiết phi lí, đầy hài hước khiến cho người xem không cảm thấy quá nhàm chán. Đây là bộ phim truyền cảm hứng sống tuyệt vời cho những ai đam mê du lịch, chưa dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân mình! 

[REVIEW] Vua Sư Tử (The Lion King)

[REVIEW] Vua Sư Tử (The Lion King)

Nếu muốn một Vua Sư Tử sống động và như thật thì phiên bản này sẽ làm bạn hài lòng.

Vua Sư Tử (The Lion King)

Vua Sư Tử (The Lion King) là bộ phim hoạt hình duy nhất được gọi tên trong top 7 bộ phim truyền cảm hứng sống lần này. Đây được xem là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Nói cách khác The Lion King là một cuốn phim tài liệu sống động, đa sắc về thế giới động vật. 

Người xem có thể theo dõi hành trình trưởng thành của Simba – một chàng thiếu niên may mắn được kế vị ngai vàng. Nhưng do những nóng nảy, sai lầm tuổi trẻ, chàng ta đã trải qua nhiều nỗi đau, mất mát. 

Sau khi công chiếu ở đất Mỹ, phim nhận về mưa lời khen. Các chuyên gia cũng tỏ thái độ yêu thích, vô cùng xúc động trước những chi tiết, phân cảnh cảm động. Phim không chỉ là một bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa. 

Khi còn trẻ, chúng ta vẫn hay chủ quan còn nhiều thời gian, không nỗ lực, cố gắng nhiều. Nhưng mãi sau này, chúng ta mới nhận, thời gian chính là điều đáng sợ nhất trên đời. Phim cũng là cuộc chiến sinh tồn, tranh đấu giành lấy sự sống, tuy nhiên vẫn còn đó những yêu thương, bao dung đồng loại, không chỉ trong thế giới động vật mà còn cả con người. 

[REVIEW] The Pursuit Of Happyness (Mưu Cầu Hạnh Phúc)

[REVIEW] The Pursuit Of Happyness (Mưu Cầu Hạnh Phúc)

Hạnh phúc đôi khi lại đến từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Mưu Cầu Hạnh Phúc (The Pursuit of Happiness)

Mưu Cầu Hạnh Phúc (The Pursuit of Happiness) được mệnh danh là bộ phim truyền cảm hứng sống top đầu trong lòng khán giả toàn cầu. Lấy bối cảnh tại san Francisco (Mỹ) năm 1981, phim đã tái hiện lại cuộc đời nhiều thăng trầm của Chris Gardner. Trải qua cuộc phá sản, vợ bỏ theo người đàn ông khác, Chris và con trai đã phải đi ở nhà thuê, sống đời khốn khổ. 

Không bỏ cuộc, người đàn ông này luôn cố gắng làm đủ thứ nghề để cho con đi học, học hỏi thêm về chứng khoán rồi bắt đầu đầu tư. Kết phim, Chris được vào làm tại một công ty chứng khoán nổi tiếng, có cuộc sống khá giả, hạnh phúc với con mình. 

The Pursuit of Happiness được xem là bộ phim truyền cảm hứng sống top đầu trong lòng khán giả
The Pursuit of Happiness được xem là bộ phim truyền cảm hứng sống top đầu trong lòng khán giả

Vượt qua khó khăn, chịu đựng những ngày sống không nhà, ngủ nhờ trên nhà vệ sinh tàu điện, anh chàng đã tìm lại được ánh sáng của đời mình. Phim nhắc nhở chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc, những khó khăn cũng chỉ là tạm thời. Chỉ cần chúng ta kiên định, cố gắng vượt qua mọi thử thách nhất định sẽ có một tương lai tươi sáng hơn. 

Top 7 bộ phim truyền cảm hứng này là lựa chọn tuyệt vời cho bạn những ngày cuối năm. Những nhà làm phim luôn mong muốn đem đến nguồn cảm hứng sống tích cực cho khán giả của mình. Dịp cuối năm, có rất nhiều phim hay đã và đang chuẩn bị ra rạp, theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu và không bỏ lỡ bộ phim hấp dẫn nào nhé!