Quên James Bond hay Mission: Impossible đi, đây mới là 2 phim về điệp viên đỉnh nhất!

Tin điện ảnh · Maii ·

Totally Spies và Kim Possible là 2 bộ phim hoạt hình về điệp viên gắn liền với tuổi thơ nhiều bạn nhỏ.

Những nhân vật điệp viên thoắt ẩn thoắt hiện cùng các nhiệm vụ đột nhập nhiều tổ chức tội phạm cấp cao luôn hấp dẫn nhiều khán giả, cho dù ở bất cứ lứa tuổi nào. Nếu các khán giả trưởng thành luôn mong chờ và hồi hộp dõi theo bước chân của các điệp viên “đỉnh của đỉnh” như 007 – James Bond hay Ethan Hunt trong Mission: Impossible, thì các khán giả nhí cũng có món giải trí khác đỉnh không kém mang tên: Totally Spies Kim Possible.

Totally Spies là bộ phim hoạt hình nhiều tập của Pháp, được biết đến trên truyền hình Việt dưới cái tên Ba Nữ Thám Tử, Những Nữ Thám Tử hay Điệp Viên Siêu Hạng… Phim có hơn 150 tập, xoay quanh 3 nhân vật chính là ba điệp viên tuổi teen: Sam, Clover và Alex. Họ làm việc dưới một tổ chức tên WOOHP – viết tắt của World Organization of Human Protection, đứng đầu là ông Jerry, chuyên nhận nhiệm vụ truy bắt tội phạm quốc tế nguy hiểm. Phim cũng được xem như Những Thiên Thần Của Charlie phiên bản hoạt hình, nhưng mang nhiều yếu tố hài hước hơn và phù hợp với thanh thiếu niên cũng như các bạn nhỏ.

Sam là cô gái có mái tóc dài nâu đỏ, xinh xắn và thông minh nhất nhóm. Cô cũng chính là nhân vật được nhiều khán giả hâm mộ phim yêu thích và khi được hỏi, nếu được chọn trở thành ai trong Totally Spies, hầu hết đều sẽ trả lời đấy là Sam. Sam mặc bộ đồ điệp viên màu xanh lá. Clover có mái tóc ngắn vàng, mặc bộ đồ điệp viên màu đỏ, là cô gái xinh đẹp và quyến rũ. Clover cũng thường được nhiều chàng trai trong trường theo đuổi và cũng rất tự tin vào ngoại hình của mình. Thành viên cuối cùng trong nhóm là Alex, cô gái có mái tóc bob ngắn màu đen, mặc bộ đồ điệp viên màu vàng. Cô có tính tình hơi trẻ con và rất thích chơi thể thao. Mặc dù tính cách khác nhau và đôi khi cũng hay xung đột, nhưng cả 3 cuối cùng vẫn rất đoàn kết và luôn bên cạnh nhau qua những giờ phút khó khăn.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ, phần lớn thời gian còn lại Sam, Alex và Clover sống như những cô gái trẻ bình thường khác. Họ cũng đi học, vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa, có bạn trai hoặc ganh đua với các đối thủ khác… Mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau và cuối mỗi tập đều có một thông điệp về tình bạn, gia đình, sự đoàn kết, làm việc nhóm, nỗ lực phấn đấu… dành cho khán giả.

Ba người bạn thường được triệu tập một cách khá bất ngờ, sau đó được giao thông tin, địa điểm về bọn tội phạm cũng như các dụng cụ đặc biệt. Một số dụng cụ được thay đổi theo nhiệm vụ, một số thì cố định như hộp phấn liên lạc, ba lô tên lửa, son môi lazer, mắt kính hồng ngoại… Các dụng cụ này được đặc biệt thiết kế rất nữ tính, thường trang trí hình trái tim, hình hoa và có màu hồng hoặc tím…

Đôi phần tương tự Totally Spies, nhưng Kim Possible khác bộ phim về 3 nữ thám tử ở chỗ, Kim tự mình quản lý các nhiệm vụ. Kim Possible là phim hoạt hình của kênh Disney Channel và là một trong những hoạt hình dài hơi nhất, sau Phineas and Ferb. Phim xoay quanh cô nàng nữ sinh trung học tên Kim, đội trưởng đội cổ vũ của trường Middleton và là người bảo vệ cho công lý toàn cầu. Nếu Sam, Alex và Clover phải che giấu thân phận điệp viên của mình thì Kim không cần phải làm điều đó.

Tóc của kim màu nâu đỏ, cô hay mặc áo crop-top dài tay màu đen, găng tay cùng màu và quần baggy xanh đậm khi thực hiện các nhiệm vụ.

Không có người quản lý chung như Jerry, nhưng Kim có được sự hỗ trợ người bạn Wade – một thiên tài máy tính, người sẽ thông báo cho Kim biết các vấn đề đang xảy ra hoặc địa điểm cần tác chiến. Ngoài ra Kim khi thực hiện nhiệm vụ còn được chú chuột chũi Rufus và Ron – người bạn “thanh mai trúc mã” của cô hỗ trợ (mặc dù anh chàng này phần lớn thời gian khá… vô dụng). Mặc dù kẻ thù mà cô đối mặt cũng khá đa dạng, nhưng hầu hết thì phản diện chính của Kim là Dr. Drakken – kẻ luôn có âm mưu thống trị thế giới và “tay chân” của hắn – Shego.

Shego mặc bộ đồ màu xanh, tóc xoăn đen và có siêu sức mạnh. Đây là kẻ thù truyền kiếp của Kim và luôn muốn đánh bại Kim bằng mọi giá. Các dụng cụ trong phim này cũng thực tế một chút so với Totally Spies, do Wade thiết kế như Kimmunicator – là máy liên lạc có hình dáng như một chiếc máy chơi game cầm tay kiểu cũ, sau được nâng lên giống như một chiếc đồng hồ đeo tay tiện lợi hơn. Ngoài ra còn có dù lượn, móc neo nhỏ, son lazer, ván trượt tên lửa… Hiện đại chẳng kém Mission: Impossible hay James Bond là mấy nhỉ? Và cũng giống như bao phim hoạt hình khác, Kim Possible cũng có nhiều bài học ẩn chứa sau mỗi tập phim, mang đến cho khán giả nhỏ tuổi những giờ phút thư giãn vừa chơi vừa học rất bổ ích. Bộ phim hoạt hình cũng sắp sửa được chuyển thể thành live action trên màn ảnh rộng. 

Nếu mỗi một vài năm, khán giả hâm mộ dòng phim điệp viên lại có cơ hội thưởng thức Bond hay Ethan Hunt phi qua những tòa nhà, xe lửa, tàu điện… cùng những nhiệm vụ khó khăn thì năm xưa cũng từng có thời khán giả nhí ngày nào cũng trông chờ tập mới của Totally Spies hay Kim Possible. Bạn có từng là một fan của những phim này không? Cùng chia sẻ cho Moveek biết nhé!